Thứ hai, 29/04/2024 | 15:21
RSS

Khách thương gia bị tố 'sàm sỡ' cô gái trẻ trên máy bay giàu cỡ nào?

Thứ hai, 29/07/2019, 10:29 (GMT+7)

Vụ việc khách thương gia bị tố sàm sỡ nữ hành khách trên trên chuyến bay VN 253 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP.HCM gây xôn xao vài ngày gần đây. Danh tính vị đại gia này là ông Vũ Anh Cường.

Chiều 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của hãng hàng không Vietnam Airlines đã quyết định từ chối phục vụ một nam hành khách ngồi hạng thương gia nhưng có dấu hiệu say xỉn, quấy rối hành khách nữ trẻ tuổi cùng chuyến bay. Nhiều tờ báo đã tiết lộ, danh tính vị đại gia này là ông Vũ Anh Cường.

Tìm hiểu của Nhadautu.vn cho hay, ông Vũ Anh Cường (sinh năm 1960) đang là người đại diện theo pháp luật/Giám đốc CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành – chi nhánh huyện Phú Giáo – Bình Dương và một công ty khác cùng “họ” là Công ty TNHH Tư vấn Dịch vụ kinh doanh Nhà Đất Lành. Tuy vậy, cả hai đơn vị này đều đã ngừng hoạt động và chưa hoàn thành thủ tục đóng mã số thuế.

Trước đây, ông Vũ Anh Cường từng có thời gian giữ chức Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành, nhưng đã rời khỏi vị trí này vào khoảng đầu năm 2016.

Bên cạnh đó, ông cũng đang là chủ sở hữu tại công ty TNHH Hoàng Hiệp, công ty TNHH MTV Sài Gòn Villas và đặc biệt là Công ty TNHH thế kỷ 21 Bình Trưng Tây (Việt Nam).

Công ty TNHH thế kỷ 21 Bình Trưng Tây (Việt Nam) thành lập vào ngày 26/1/2010, hoạt động chính trong lĩnh vực “Kinh doanh bất động sản quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê”. Đến cuối năm 2018, công ty có vốn điều lệ là 247,8 tỷ đồng, tương đương 14 triệu USD, trong đó 100% là nguồn vốn tư nhân.

Khách thương gia bị tố 'sàm sỡ' cô gái trẻ trên máy bay giàu cỡ nào?
Hình ảnh từ vụ việc. Ảnh: Facebook

Tuy nhiên, trước thông tin bản thân đứng tên sở hữu nhiều doanh nghiệp bất động sản ít nhiều có tên tuổi ở TP.HCM, chiều 28/7, PV báo Thanh niên đã liên hệ với ông Vũ Anh Cường thì nhận được câu trả lời qua tin nhắn SMS là “Anh nghỉ hết rồi. Không làm ăn gì nữa em ơi”.

Trước đó, theo thông tin trên báo Đất Việt, liên quan đến vụ lùm xùm bị tố sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay, ông Vũ Anh Cường thừa nhận ông có chạm tay vào vị khách nữ.

Tuy nhiên, ông Cường cho biết: "Sự việc không phải như một số thông tin trên báo chí, đây chỉ là sự hiểu lầm. Hôm đó, tôi đi công tác ra Hà Nội do lên máy bay muộn giờ nên luống cuống bị vấp ngã tay có bám vào thành ghế nhưng vô tình bị trượt tay vào người một nữ hành khách".

Theo ông Cường, khi ông té trượt, bám vào thành ghế thì nữ hành khách cũng nghĩ ông làm cái gì. "Ở đây, hai vợ chồng người ta ngồi cạnh nhau nên làm sao mình dám làm việc đó. Thứ nữa, máy bay gần bay rồi và tiếp viên đứng đầy thì ai đi làm cái gì mà sàm sỡ. Tôi xin lỗi là tôi có đi bia ôm cũng không làm chuyện đó chứ đừng nói đi máy bay", ông Cường cho hay.

Cũng theo ông Cường, nữ hành khách đó là một người trung tuổi đi cùng với một người đàn ông ngồi chung hàng ghế chứ không phải cô gái trẻ. Qua đó ông Cường cũng gửi lời xin lỗi, "Tôi gửi lời xin lỗi tới nữ hành khách trên và hãng hàng không vì những gì đã xảy ra", ông Cường nói.

Khách thương gia bị tố 'sàm sỡ' cô gái trẻ trên máy bay giàu cỡ nào?
Chân dung ông Cường. Ảnh: Facebook

Trước đó, chiều ngày 27/7, trao đổi với PV Báo giao thông cô gái liên quan tới vụ việc trên cho biết trên chuyến bay VN253 ông Cường ngồi ghế 6D hạng thương gia, tôi ngồi tại vị trí 5D. Sau khi vừa ngồi được vài phút, ông ta để tay lên vai tôi rồi dần dần đưa xuống phía dưới. Khi tôi kêu to: "Chú làm gì đấy?". Ông ta nói: "Chú có làm gì đâu!".

Theo biên bản vụ việc, ngay lúc đó, tiếp viên trưởng có mặt, hỏi ông Cường có uống rượu bia không thì ông thừa nhận là có. Sự việc được báo cho cơ trưởng chuyến bay. Sau đó, vị cơ trưởng đã quyết định từ chối phục vụ ông Cường đồng thời thông báo khẩn cấp cho phía bộ phận mặt đất.

Đại diện Cảng vụ Hàng không Miền Bắc cho biết cảng vụ đang làm việc với các bên có liên quan để xác minh, làm rõ sự việc. Trước mắt, cảng vụ đã làm việc với hãng hàng không, lực lượng an ninh, xem xét hồ sơ, bản tường trình của các bên liên quan. Tiếp theo, cảng vụ sẽ làm việc với hành khách Cường và người bị hại. Tuỳ vào tính chất hồ sơ vụ việc, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ chuyển cho cơ quan chức năng để xử lý các bước tiếp theo.

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN