Thứ tư, 15/07/2020 | 15:49
RSS

Sự thật về suất ăn 'tồi tệ' cho du khách Hàn Quốc bị cách ly ở Đà Nẵng

Thứ sáu, 28/02/2020, 07:45 (GMT+7)

Giám đốc BV Phổi Đà Nẵng đã chính thức lên tiếng về bữa ăn mà du khách Hàn Quốc chê ‘tồi tệ’ khi cách ly.

Sự thật về suất ăn tồi tệ cho du khách Hàn Quốc bị cách ly ở Đà Nẵng

Hình ảnh bữa ăn được cho là tồi tệ mà nhóm khách Daegu phản ánh

Mới đây, đoạn phóng sự dài hơn 2 phút của đài truyền hình YTN Hàn Quốc đã đưa tin về nhóm khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng cho rằng mình “bị giam cầm, phải ăn uống tồi tệ” gây xôn xao dư luận. Nhóm khách này cũng quay lại khu vực phòng cách ly, nhà vệ sinh và cho rằng không được sạch sẽ, đồng thời cho biết "không thể ở đây để cách ly 14 ngày".

Bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc BV Phổi Đà Nẵng cho biết  trên Vietnamnet rằng, ông đã xem video phóng sự của đài truyền hình Hàn Quốc và những hình ảnh do nhóm khách ghi lại.

Ông cho biết, những suất cơm phục vụ đoàn khách Daegu được đặt mua ở nhà hàng nổi tiếng về món Hàn Quốc trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà).

"Nơi đặt mua các suất cơm cho đoàn này là nhà hàng món Hàn nổi tiếng nhất Đà Nẵng . Tất cả khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng luôn chọn nhà hàng đó để ăn. Mỗi phần ăn 200.000 ngàn gồm cơm, canh hầm xương heo, thịt heo cay... ", bác sĩ Phúc cho hay.

Sự thật về suất ăn tồi tệ cho du khách Hàn Quốc bị cách ly ở Đà Nẵng2

Suất cơm thực tế mà bệnh viện Phổi Đà Nẵng đặt cho các bệnh nhân. Ảnh: Soha

Về hình ảnh nhà vệ sinh, bồn rửa mặt mà video đăng tải, ông Phúc cho biết việc phản ánh này không đúng thực tế tại BV Phổi. Dù các dụng cụ ở đây hơi cũ, nhưng được vệ sinh sạch chứ không tệ hại như những gì trong video đề cập.

Theo thông tin trên báo Dân sinh, quản lý kiêm đầu bếp nhà hàng Jin SunDae xác nhận chính họ là đơn vị chuẩn bị 20 suất cơm cho nhóm khách Hàn Quốc. Người này khẳng định đó là món cơm, mỳ súp cua và canh xương thịt heo cay, cũng là món đặc sản của nhà hàng.

"Chúng tôi biết các suất ăn đó đặt cho nhóm khách Hàn Quốc đang bị cách ly nên làm rất ngon, rất sạch sẽ và đảm bảo an toàn. Khi biết có phóng sự chê bai bữa ăn tồi tệ, tôi đã xem nó nhiều lần. Từ hình ảnh trên clip chúng tôi khẳng định đó không phải là suất ăn của nhà hàng chúng tôi”, chị Bích Thuận cho biết.

 

T.N (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN