Thứ sáu, 26/04/2024 | 02:32
RSS
Tết Nguyên Đán 2020
Ngày rằm tháng Chạp (15 tháng 12 âm lịch) là 1 trong những ngày quan trọng cuối cùng của năm cùng với ông công ông táo và tất niên, vào ngày này người Việt Nam thường thắp hương cúng tổ tiên, thổ địa xin sức khỏe, may mắn. Trong ngày này, ông cha ta cũng nhắc nhở về 6 điều cần kiêng kỵ sau đây:
Một số lưu ý về những việc nên làm trước và trong đêm Giao thừa đón năm mới Tân Sửu 2021 mà các gia chủ cần phải để ý vì có như vậy tâm trạng vui tươi, tinh thần thoải mái đón một năm mới tốt lành hơn.
Việc chuẩn bị một mâm cỗ ngày tết 2021, Năm Tân Sửu để cúng gia tiên trong dịp cuối năm và gia đình cùng sum vầy là một truyền thống lâu đời của người Việt. Liệu mâm cỗ ngày Tết miền Nam có giống với vùng miền khác? Cùng khám phá ngay trong bài viết sau.
Ngoài hiểu được ý nghĩa của lễ tạ năm mới Canh Tý 2020, còn cần phải sắm lễ để chuẩn bị một mâm cơm thắp hương và bài văn khấn hóa vàng hết tết cầu mong một năm bình an.
Văn khấn làm lễ cúng hóa vàng, khấn tạ năm mới Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đầy đủ và chuẩn xác nhất đúng với tín ngưỡng tâm linh của người Việt Nam.
Những ngày đầu năm mới tết Canh Tý 2020, người dân thường chọn những giờ thiêng, ngày thiêng để xuất hành, với mong muốn cả năm mọi việc sẽ hanh thông, may mắn.
Bạn có kế hoạch đi chùa cầu an, cầu phúc vào những dịp tết 2020 đầu năm Canh Tý thì không thể bỏ qua 5 ngôi chùa nổi tiếng, linh thiêng ở Sài Gòn dưới đây.
Đầu năm Canh Tý 2020, khi đi lễ chùa cần lưu ý: Cách sắm lễ đi chùa gồm những gì? Tết đi lễ chùa ngày nào tốt nhất? Nên đi chùa nào đầu năm? Văn khấn dâng sao giải hạn đầu năm
Top 7 ngôi chùa cầu tình duyên nổi tiếng ở Việt Nam mà dân F.A không thể bỏ qua. Nhất là trong dịp đầu xuân năm mới Canh Tý 2020.
Sau khi tiễn ông Táo về trời vào ngày 23 tháng Chạp âm lịch, mỗi gia đình sẽ rước ông Táo về vào đêm 30 Tết.
Bài cúng ngày mùng 1 tết 2020 cũng nhằm cầu xin ông bà tổ tiên và các vị Chư Thần phù hộ cho mọi thành viên trong gia đình một năm mới an khang thịnh vượng, con cháu làm ăn xa gần ai nấy đều bình yên vô sự, ăn nên làm ra.
Bài văn khấn cúng Tất niên được sử dụng vào ngày 30 Tết âm lịch (tức 24/1/2020 Dương Lịch). Hướng dẫn cúng Tất niên, sắm lễ, mâm cỗ cúng đúng chuẩn theo phong tục cổ truyền của dân tộc.
1001+ những STT chúc tết hay nhất năm 2020 không thể bỏ qua. Tết đến là dịp thể hiện tình cảm củng như dành những lời chúc hay ngọt ngào nhất.. lời chúc tết hay, mới nhất. Những câu nói hay tết 2020, stt 2020, câu chúc tết 2020.
Tết Âm lịch 2020 Canh Tý ở TP Hồ Chí Minh không thiếu được những màn bắn pháo hoa đặc sắc đón chào năm mới. Dưới đây là danh sách những địa điểm bắn pháo hoa ở thành phố Tết Nguyên Đán 2020.
Những địa điểm vui chơi đón giao thừa tết âm lịch Canh Tý 2020. Cùng người yêu hay gia đình, bạn bè ngắm pháo hoa đẹp mắt, tận hưởng không khí đêm giao thừa.
Gần Tết Nguyên Đán 2020 nhất là từ ngày ông Công ông Táo 23 tháng chạp. Bài văn khấn trước lúc dọn dẹp bàn thờ, bao sái bàn thờ, tỉa chân nhang để đón năm mới Canh Tý 2020
Những điều kiêng kỵ trong ngày đầu năm mới, tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 đã trở thành phong tục lâu đời của người Việt Nam để mang lại may mắn và tránh điều xui xẻo trong một năm mới.
Năm Canh tý 2020 cận kề, qua thời khắc giao thừa ngày 30 tháng chạp âm lịch (24/1/2020 dương lịch) sẽ bước sang năm mới tức ngày mùng 1 tết (25/1/2020 DL). Theo quan niệm người xưa, những vật phẩm nên mua đầu năm để cả năm được bình an, may mắn, hanh thông tài lộc.
Tết Nguyên Đán năm Canh Tý 2020 sắp đến, xuân về là hầu như tất cả mọi người trong gia đình đều tập trung lại với nhau để quây quần bên mâm cơm sum họp đầu năm. Mâm cơm truyền thống của miền có gì đặc sắc
Năm nay, 23 tháng Chạp cúng ông Công ông Táo sẽ vào thứ 6 ngày 17 tháng 1 năm 2020 dương lịch. Các gia đình Việt lại chuẩn bị mâm cỗ tươm tất để tiễn ông Công ông Táo về trời bẩm báo mọi việc diễn ra trong gia đình 1 năm qua với Ngọc Hoàng.
Tết Nguyên Đán 2020 Canh Tý cận kề, để có những lời chúc tết hay câu chúc hay và ý nghĩa dành tặng đối tác, khách hàng của bạn. Hãy tham khảo ngay các bài viết về lời chúc mừng năm mới này nhé
Sau giờ phút Giao thừa thiêng liêng và ngày Mùng 1 đầu năm mới Canh Tý 2020, mọi người sẽ gửi tới nhau lời chúc Tết ý nghĩa, câu chúc hay với mong ước về một năm mới bình an, may mắn, tài lộc...
Cúng Tết ông Công ông Táo 23 tháng Chạp rơi vào ngày thứ Sáu 17/1/2020 năm Canh Tý. Những điều tuyệt đối kiêng kỵ trong lễ cúng tiễn ông công ông táo về trời.
Năm nay 2020 Canh Tý, Tết ông Công ông Táo 23 tháng Chạp rơi vào ngày thứ Sáu 17/1/2020. 3 Bài văn khấn, văn cúng Táo Quân chuẩn nhất bạn tham khảo dưới đây:
Năm nay 2020 Canh Tý, Tết ông Công ông Táo 23 tháng Chạp rơi vào ngày thứ Sáu 17/1/2020. Cần chuẩn bị các lễ vật cúng Táo Quân như nào ? Cách lau dọn bàn thờ 23 tháng chạp ?
Nên cúng ông Công ông Táo năm 2020 vào ngày nào, giờ đẹp nào ? Cúng trước ngày 23 tháng chạp có được không và chuẩn bị mâm cỗ cúng như thế nào cho chuẩn
Vào đêm giao thừa Tết Canh Tý (ngày 25/1/2020 dương lịch), sẽ có tổng cộng 6 điểm bắn pháo hoa tầm cao và 24 điểm bắn pháo hoa tầm thấp. Thông tin cụ thể về các địa điểm bắn pháo hoa ở Hà Nội Tết Âm Lịch 2020 sẽ được chia sẻ ở bài viết bên dưới.
Cúng rằm tháng tháng Chạp (15 tháng 12 âm lịch) cần chuẩn bị những lễ vật gì, cúng vào ngày nào, giờ nào để mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.
Tháng Chạp (hay tháng củ mật, ngày 15/12) là từ dùng để tháng cuối cùng của năm Âm lịch (tháng 12 Âm lịch). Tháng Chạp là tháng diễn ra sau ngày đông chí. Văn khấn Rằm tháng Chạp tại gia chuẩn nhất để tống Hợi nghênh Tý
Tổng hợp bài phát biểu tiệc tất niên cuối năm cho công ty hay và ý nghĩa nhất. Bài phát biểu tổng kết lại một năm cũ và đón chào năm mới 2020 Canh Tý của công ty những mặt mạnh, mặt yếu và phương hướng hoạt động cho năm mới.
Miền Bắc trong đợt Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 khả năng sẽ đón nhiều đợt không khí lạnh bổ sung liên tục, dự báo thời tiết có thể rét đậm, rét hại.
Chương trình Tất niên cuối năm 2019 - chào đón năm mới , Tết Nguyên Đán 2020 để đạt được thành công tốt đẹp thì không thể thiếu được một lời dẫn chương trình văn nghệ tất niên thật hay giúp cho chương trình tất niên tổng kết cuối năm thêm phần sôi động.
Liên hoan tổng kết cuối năm cho công ty - đón Tết Nguyên Đán 2020 để nhìn lại các hoạt động đã qua, thành quả đã đạt được, rút kinh nghiệm và hướng về một năm làm việc mới hăng say hiệu quả hơn.
Để chào đón Tết dương lịch 2020, Ngoài TP.Hồ Chí Minh sẽ bán pháo hoa tại 3 địa điểm thì nhiều địa phương trên cả nước như: Đà Nẵng, Phú Thọ, Quảng Bình, Quảng Nam, Bình Thuận, Ninh Thuận sẽ có những màn trình diễn nghệ thuật, đếm ngược ( Countdown Party ) và bắn pháo hoa đầy màu sắc.
Tuyển chọn lời chúc mừng năm mới - Tết dương lịch 2020 và cả lời chúc bằng tiếng anh tới thầy cô giáo hay nhất để gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới sự giúp đỡ của những người cha, người mẹ thứ hai nhé !
Tết Dương Lịch 2020 cận kề, để có những lời chúc hay bằng tiếng việt và tiếng anh, ý nghĩa dành tặng đối tác, khách hàng của bạn hãy tham khảo ngay các bài viết về lời chúc mừng năm mới.
Những bài thơ - Lời chúc mừng năm mới - Tết Dương Lịch 2020 hay cho sếp và đồng nghiệp của bạn để truyền cảm hứng vui vẻ và giúp các mối quan hệ ở nơi làm việc của bạn trong năm mới thêm khăng khít, bền chặt.
Thời khắc chuyển giao năm cũ năm mới đang đến, Tết Dương lịch 2020 đang cận kề, hãy gửi tặng người thân, bạn bè hay người yêu của bạn những lời chúc mừng năm mới, lời chúc Tết dương lịch hay và ý nghĩa nhất.
Hang Múa, Sa Pa hay Tam Đảo là những địa điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ Tết dương lịch 2020 chỉ một ngày đối với người dân Hà Nội.
4 địa điểm Countdown Party 2020 này sẽ cực kỳ lý tưởng sau gần 1 ngày đi chơi ăn uống, cùng bạn bè và người thân tận hưởng khoảng khắc đếm ngược chào đón năm mới 2020 nhé !
Năm mới 2020 sắp đến gần. Người dân trên cả nước đang háo hức để đón chờ ngày nghỉ lễ này, dù năm nay chỉ được nghỉ 01 ngày. Một số địa điểm trên cả nước sẽ tổ chức bắn pháp hoa chào đón năm mới 2020.
Lịch nghỉ Tết năm 2020, tết Dương lịch năm 2020 (1/1/2020) rơi vào giữa tuần (thứ Tư) nên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ không được nghỉ bù, hoán đổi ngày nghỉ hay là nghỉ kèm ngày cuối tuần như những năm trước.