Thứ bảy, 19/06/2021 | 06:46
RSS

Siêu thị Mường Thanh bị tố bán thịt đang phân hủy: “Lỗi tại… lá ngải cứu”!

Thứ năm, 02/03/2017, 14:14 (GMT+7)

Với 2 sản phẩm chim bồ câu, khách hàng phản ánh là bốc mùi thối, đại diện siêu thị giải thích: Mùi hơi khó ngửi là do đặc tính của thịt chim kết hợp với... lá ngải cứu!

Khách hàng bảo thối, siêu thị bảo ôi, lỗi là tại... ngải cứu

Như Đời Sống Plus đã thông tin trong bài viết: “Hà Nội: Siêu thị Mường Thanh bị tố bán thịt đang phân huỷ cho khách”, phản ánh chị Lê Đức Kim Ngân (trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) mua hai con chim bồ câu tại siêu thị Mường Thanh (Tòa nhà HH2, Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) bị bốc mùi hôi thối khi vẫn còn hạn sử dụng.

Theo đó, chiều tối ngày 24/2 chị Ngân đến siêu thị Mường Thanh (MT Mart) để mua sắm. Ngoài một số mặt hàng tiêu dùng, chị Ngân mua 2 con chim bồ câu tại đây. Tuy nhiên, khi chế biến, chị Ngân choáng váng khi ngửi thấy mùi hôi thối khá nặng.

Hai con chim bồ câu chị Ngân mua tại siêu thị

Ngay sau đó, chị Ngân đã mang sản phẩm xuống MT Mart để làm việc. Đại diện siêu thị đã nhận lỗi, lập biên bản và công nhận chim bị “mùi oai, mùi ôi”.

Phía siêu thị xin được hoàn trả lại tiền hoặc chị Ngân có thể mua mặt hàng khác giá tương đương nhưng khách hàng từ chối. Chị Ngân yêu cầu phải làm rõ, vì sao chim bị hôi thối? Chim bồ câu được nhập từ đâu? Quy trình nhập hàng và kiểm soát đầu vào của MT Mart ra sao?

Một ngày sau, đại diện MT Mart đã đến tận nhà riêng của gia đình chị Ngân để gặp gỡ, làm việc. Tại đây, phía siêu thị một lần nữa đưa ra lời xin lỗi và giải thích: Mùi là do mùi tanh của chim kết hợp với mùi lá ngải cứu nên tạo ra một mùi khác lạ.

“Tôi không thể chấp nhận lời giải thích trên. Bất kỳ ai cũng ngửi thấy mùi hôi thối, đó không phải mùi lá ngải cứu. Hôm tôi mang sản phẩm đến trả, họ kiểm tra, thừa nhận và nhận lỗi ngay. Bây giờ lại cố tình lấp liếm”, chị Ngân bức xúc.

Chị Ngân nói rằng, chị hoàn toàn không có ý ăn vạ để được bồi thường, chị chỉ muốn bảo vệ sức khỏe bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. “Tôi chỉ mong nhận được lời xin lỗi chân thành và thiện chí”, chị Ngân khẳng định.

Tem mác 2 con chim bồ câu chị Ngân mua tại siêu thị MT Mart

Ngày 27/2, đại diện MT Mart tiếp tục đến nhà làm việc và xin hoàn trả lại số tiền cho chị Ngân. Tại đây, chị Ngân yêu cầu phải lập biên bản và ghi rõ “chim có mùi thối”. Nếu không chị Ngân sẽ không nhận lại tiền.

Sau đó, phía MT Mart cũng chấp nhận nhưng chỉ ghi chim “có mùi ôi”. Mặc dù không thật sự thỏa mãn nhưng chị Ngân cho rằng, mùi ôi cũng đã nói lên được phần nào sự thật về 2 sản phẩm bồ câu chị Ngân đã mua. 

Kiểm tra chất lượng sản phẩm trên giấy tờ

Liên quan đến vụ việc, PV Đời sống Plus đã có buổi làm việc với ông Đinh Trọng Phúc (Giám đốc điều hành siêu thị MT Mart) và bà Chu Thị Diễm Hương (Bộ phận QA của siêu thị).

Tại buổi làm việc, ông Phúc xác nhận thông tin khách hàng phản ánh về tình trạng 2 sản phẩm chim bồ câu có “mùi lạ”. Ông Phúc cũng cho biết, sản phẩm chim bồ câu của siêu thị MT Mart được nhập từ nhà cung cấp Minh Hằng (có địa chỉ tại Trung Hòa, Cầu Giấy). MT Mart kí hợp đồng với đơn vị này từ tháng 9/2016.

Biên bản làm việc của đại diện siêu thị với khách hàng

Khi được hỏi về quy trình nhập hàng của siêu thị với nhà cung cấp, ông Phúc cho hay: Chỉ đến làm việc với nhà nhà cung cấp Minh Hằng một lần và hoàn toàn không có hoạt động kiểm tra định kỳ theo quy định.

“Chúng tôi chỉ tiến hành xem xét các giấy tờ được cơ quan chức năng cấp để biết cơ sở này có đủ điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định chứ cũng chưa từng có hoạt động kiểm tra định kỳ”, ông Phúc nói.

Không kiểm tra định kỳ làm sao siêu thị có thể khẳng định nguồn thực phẩm được cung cấp đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm? Bà Chu Thị Diễm Hương cho biết: “Hoạt động của nhà cung cấp Minh Hằng vẫn được cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra quản lý. Nếu có sai phạm đương nhiên cơ quan chức năng sẽ xử lý”.

Quầy hàng nơi chị Ngân đã mua 2 sản phẩm chim bồ câu tại siêu thị MT Mart

Trong buổi làm việc, ông Phúc cũng thừa nhận khi sản phẩm đến tay khách hàng, phía MT Mart kiểm tra chủ yếu bằng cảm quan.

“Những thực phẩm tươi sống nên rất khó có thể đánh giá được chất lượng, cách duy nhất để kiểm chứng là dựa vào hạn sử dụng in trên bao bì mỗi sản phẩm”, ông Phúc thông tin.

Nói thêm về việc chị Ngân tố cáo, phía đại diện siêu thị giải thích: “Mùi trong sản phẩm chim bồ câu của chị Ngân mua là do đặc tính riêng của thịt chim kết hợp với mùi ngải cứu có trong sản phẩm nên… có mùi hơi khó ngửi chứ không phải sản phẩm quá hạn sử dụng”, ông Phúc cho hay.

Giải thích của ông Phúc rất khó chấp nhận, bởi nếu 2 sản phẩm chim bồ câu chị Ngân mua của MT Mart không “có vấn đề” vậy tại sao phía siêu thị không giải thích để khách hàng hiểu? Tại sao phía siêu thị sau khi kiểm tra đã phải cuống cuồng xin lỗi và xin hoàn lại tiền? Đổ tại “mùi ôi” là do ngải cứu chắc chắn không thuyết phục được bất kỳ ai.

Đời sống Plus sẽ tiếp tục phản ánh về vấn đề này.

Nhóm PV
Theo Đời sống Plus