Nôn thốc nôn tháo vì mùi thịt thối
Phản ánh đến báo Đời sống Plus, chị Lê Đức Kim Ngân (trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, tối 24/2, vợ chồng chị xuống nhà người quen tại tòa nhà HH4 Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) chơi. Trước lúc ra về, tiện thể chị Ngân có ghé vào siêu thị Mường Thanh nằm dưới toà HH2 để mua sắm.
Ngoài sữa và rau quả, chị Ngân còn mua thêm 2 con chim bồ câu đã làm thịt sẵn, để trong tủ đông lạnh. Ngay sau khi về nhà, chị Ngân liền lấy chim ra để chế biến. Thế nhưng, khi vừa mở lớp túi nilon bọc bên ngoài ra, nữ khách hàng đã ngửi thấy mùi thối.
Đưa sát lên mũi ngửi, chị Ngân choáng váng vì cả 2 con chim mình vừa mua đều bốc mùi hôi thối nồng nặc. Hoảng sợ, chị Ngân ném chim vào chậu rửa rồi nhờ chồng dán nilon lại. “Vừa làm xong việc vợ nhờ, anh Hùng – chồng tôi cũng phải chạy vào nhà vệ sinh nôn thốc nôn tháo”, chị Ngân kể lại.
Tức giận vì mua phải chim thối, chị Ngân cùng người anh họ của mình đã quay trở lại siêu thị Mường Thanh để yêu cầu làm rõ. Sau khi xem sản phẩm, đại diện siêu thị đã nhận lỗi và cho biết, sẽ hoàn lại tiền hoặc đổi cho chị Ngân món hàng khác có giá trị tương đương.
Hình ảnh chim bồ câu và hóa đơn mua hàng của chị Ngân
Tuy nhiên, chị Ngân đã từ chối và yêu cầu phải lập biên bản xác nhận sự việc. Nữ khách hàng này cũng yêu cầu được làm việc với người có trách nhiệm của siêu thị. Đến 21h15 cùng ngày, lễ tân Phạm Thị Anh đã đứng ra lập biên bản và hẹn sẽ làm việc với chị Ngân vào ngày hôm sau.
Đáng chú ý, sau khi chị Ngân kể lại sự việc trên với người bạn đang sinh sống tại tòa HH4 Linh Đàm với mục đích khuyến cáo bạn thận trọng khi mua hàng tươi sống tại siêu thị Mường Thanh, người bạn này cho biết: Trong buổi chiều cùng ngày, một cư dân đang sống tại tòa HH3 cũng mua đuôi lợn và chim tại siêu thị này.
Theo đó, người mua hàng là chị Lê Thị S., sống tại tòa HH3. Chiều 24/2, chị S. vào siêu thị Mường Thanh ở toà nhà HH2 mua đuôi lợn và chim câu. Khi về đến nhà mở ra để chế biến, chị S. choáng váng vì cả đuôi lợn và chim bồ câu đều bốc mùi thối.
Chị S. thử chần bằng nước sôi thì mùi thối càng bốc lên nặng hơn. Bức xúc, chị S. đã đưa thông tin này lên diễn đàn của cư dân toà nhà.
Liên lạc với chị S., nữ khách hàng này xác nhận vụ việc và nói thêm, tối 24/2 chị đã mang cả đuôi lợn và chim bồ câu xuống làm việc với đại diện siêu thị. Lễ tân siêu thị đã nhận lỗi và hoàn lại tiền cho khách. Lễ tân siêu thị cũng hứa, sẽ cử đại diện đến nhà xin lỗi chị S. vào ngày hôm nay 25/2.
Biên bản được lập vào tối ngày 24/2
Sáng nay, người từ siêu thị Mường Thanh đã gọi điện gửi lời xin lỗi đến chị S. và nữ khách hàng cũng đã chấp nhận lời xin lỗi đó.
Nghĩ đến vẫn rùng mình
Qua hình ảnh được chị Kim Ngân chụp lại cung cấp cho PV, có thể thấy rõ trên 2 gói sản phẩm chim bồ câu đều được siêu thị Mường Thanh dán tem. Tem ghi: “Chim bồ câu MH, ngày đóng gói 24/2/2017, ngày hết hạn 24/2/2017. Sản phẩm được bảo quản ở nhiệt độ từ 0 đến 5 độ C”.
“Lễ tân siêu thị nói rằng, sản phẩm mới được đóng gói từ buổi sáng ngày 24/2. Tuy nhiên, tôi nghĩ sản phẩm phải tồn từ trước đó rất lâu mới hôi thối như vậy. Mấy ngày hôm nay, thời tiết ở Hà Nội rất lạnh. Với thời tiết như vậy, không cần tủ đông lạnh sản phẩm cũng không thể phân hủy trong 1 ngày”, chị Ngân nói.
Cũng theo chị Ngân, vì gia đình thường xuyên ăn chim bồ câu nên khi mua ở siêu thị Mường Thanh, chị đã để ý khá kỹ. Do đó khi chọn sản phẩm, thấy một số con có màu thâm đen, chị đã chọn cho mình 2 con tươi nhất. Thế nhưng, vì khá vội nên khi về nhà bóc nilon ra, chị mới phát hiện phía dưới bụng chim, thịt đã thối và chuyển sang màu đen.
Kể lại sự việc với PV, chị Ngân vẫn chưa hết rùng mình: “May là cả 2 con chim bồ câu tôi mua đã bốc mùi thối quá nặng nên dễ dàng phát hiện. Nếu mới bị ôi, lại vội vàng không chế biến trước, chưa biết chuyện gì đã xảy ra. Nghĩ đến là rùng mình, sởn gai ốc”….
Đời sống Plus sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.