Livestream - chìa khóa để bán hàng thành công
Hiện nay, Livestream bán hàng đã trở thành xu hướng bởi những tương tác trực tiếp kích thích khách hàng chi tiền hiệu quả hơn. Với khả năng quan sát nhạy bén của mình, diễn giả Thảo Phạm đã áp dụng hình thức này vào công việc kinh doanh của mình từ sớm.
Kỷ lục mà Thảo Phạm đang nắm giữ là 13.000 đơn trong 4 giờ. Theo nữ chuyên gia, hãy xác định Livestream không chỉ đơn thuần là bán hàng mà còn là trao đi giá trị, trải nghiệm chân thực. Đó là lý do mà người kinh doanh cần biết cách chọn sản phẩm, có kiến thức chuẩn về lĩnh vực buôn bán, tiếp đến là cách chăm sóc khách hàng. Tất cả là về nghệ thuật giao tiếp và sắp xếp chương trình.
Diễn giả Thảo Phạm - Chuyên gia đào tạo Livestream
Có những buổi Livestream nói khàn giọng hàng tiếng đồng hồ nhưng không ra đơn nào. Vậy thì, chúng ta cần làm gì để khắc phục điều này? “Thánh” Livestream Thảo Phạm đã chia sẻ một số bí quyết sau:
Đừng quên kết nối: Hãy sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng, gọi tên khách hàng và chia sẻ những câu chuyện hài hước, gần gũi.
Tổ chức mini game, tặng quà: Hãy thông báo với khách hàng phần hấp dẫn này vì hầu hết ai cũng không thể bỏ qua các món đồ tốt giá hời.
Đảm bảo yếu tối chân thực: Hãy trải nghiệm sản phẩm trực tiếp trên livestream, chia sẻ các kiến thức liên quan đến sản phẩm.
Khởi nguồn từ đam mê
Đam mê đôi khi mộng mơ, ngây ngô nhưng nó là những nhóm lửa đầu tiên tạo động lực cho ta làm việc. Xuất thân từ gia đình có truyền thống kinh doanh, diễn giả Thảo Phạm nuôi dưỡng ước mơ làm kinh tế từ rất sớm. Dù thử sức trong lĩnh vực MC/BTV truyền hình đến công chức nhà nước, chị vẫn khao khát được “dấn thân” vào thương trường, thử thách giới hạn của bản thân. Đó chính là lý do mà Thảo Phạm quyết định kinh doanh online khi có cơ hội.
Đam mê là yếu tố để kinh doanh online thành công
Vì đam mê, Thảo Phạm có thể đứng trên sân khấu nhiều giờ liền để truyền đạt kiến thức kinh doanh tới học viên mà không biết mệt. Thậm chí, chị đã từng đứng đào tạo từ 9h sáng hôm trước đến 6h sáng hôm sau mà vẫn giữ được năng lượng và nhiệt huyết của mình.
Cả tuổi thơ gắn bó với gánh hàng bán đủ thứ của mẹ và nghề bán bánh oản của gia đình, Thảo Phạm biết rõ giá trị của lao động. Chính vì vậy, chị không từ bỏ bất kỳ cơ hội nào và thay vì trách cứ quá khứ khó khăn, chị lấy đó làm động lực kinh doanh. Dù có thể chậm nhưng chậm mà chắc, chị tin rằng thành quả sẽ đến với những người sẵn sàng bước khỏi vùng an toàn và chăm chỉ làm việc.
Khó khăn là tất yếu
Chia sẻ rất nhiều qua sách tự xuất bản cũng như các buổi đào tạo, diễn giả Thảo Phạm cho thấy hành trình đi tới thành công của mình không hề dễ dàng. Khi chị bắt đầu bán hàng online, livestream không ai mua thậm chí còn bị chửi mắng vô cớ trên sóng nhiều lần. Tuy nhiên, nữ diễn giả không hề nhụt chí bởi mọi khó khăn là tất yếu. Sống càng nhiều trải nghiệm, con người ta càng lớn khôn.
Diễn giả Thảo Phạm chia sẻ kinh doanh online cần bản lĩnh và chịu khó
Có cái nhìn tích cực và bao dung với cuộc sống, diễn giả Thảo Phạm luôn giữ vững tinh thần lạc quan và thái độ trân trọng với mọi người. Đây là một phần lý do các học viên của diễn giả Thảo Phạm luôn lựa chọn lắng nghe chị tuyệt đối. Không vẽ ra bức tranh màu hồng cho học viên, Thảo Phạm luôn thúc đẩy học viên học tập, trải nghiệm nhiều hơn để đương đầu với mọi thử thách.