Chủ nhật, 12/07/2020 | 10:04
RSS

Những phương pháp giúp bạn xóa tan nỗi lo lắng

Thứ ba, 19/05/2020, 16:36 (GMT+7)

Các chuyên gia cho biết hãy tập biết ơn hoặc ngồi thiền đơn giản. Đồng thời, hãy làm theo những lời khuyên này để giảm bớt lo lắng và xóa tan căng thẳng trong cuộc sống của bạn.

Những phương pháp giúp bạn xóa tan nỗi lo lắng
Những phương pháp giúp bạn xóa tan nỗi lo lắng. Ảnh Internet.

Theo The Healthy thông tin, lo lắng là một phản ứng tự nhiên đối với những thứ ảnh hưởng đến bạn lúc này hay lúc khác. Nhưng lo lắng kinh niên, có thể gây khó chịu, mất tập trung và thậm chí có hại cho sức khỏe và hạnh phúc của bạn.

Kate Sweeny, Tiến sĩ, giáo sư tâm lý học tại Đại học California, Riverside cho biết, trong trường hợp đấy, bạn đừng hoang mang rằng phải làm gì về nó? Đừng tự đánh mình. Thay vào đó, hãy cho bản thân một liều lượng lớn lòng từ bi và thử nghiệm lắng một số lời khuyên của những người xung quanh để giải tỏa tâm trí của bạn và bớt lo lắng, giảm căng thẳng hơn một chút.

Bên cạnh đó, bạn có thể giải phóng không gian của bạn và giúp bạn giảm lo lắng? Bắt đầu với một khu vực nhỏ để tạo quy tắc. Một không gian lộn xộn chỉ khiến bạn thêm căng thẳng hơn mà thôi.

Ví dụ, hãy dọn sạch quầy bếp mỗi đêm, ngay cả khi điều đó có nghĩa là chất đống rác trên bề mặt khác. Sau đó thêm một quy tắc khác: Như làm sạch mọi bề mặt. Và tiếp tục duy trì điều đó cho đến khi bạn có thể nhận thấy sự thay đổi trong nhà của bạn để chúng không còn lộn xộn, các chuyên gia thường tư vấn theo cách đó và hy vọng sự lo lắng của bạn sẽ giảm bớt.

Đồng thời, hãy tập trung và bình tĩnh lắng nghe suy nghĩ của bạn. Cách tiếp cận tốt nhất để làm dịu cuộc trò chuyện trong tâm trí của bạn và ngăn chặn sự lo lắng có thể là một hình thức thiền đơn giản. 

Theo The Healthy chia sẻ thông tin, bạn nên nhắm mắt lại và tập trung vào hơi thở của mình. Nếu những suy nghĩ xuất hiện về các cửa hàng tạp hóa, hóa đơn hoặc tình trạng của nền kinh tế, hãy chú ý đến chúng và sau đó chuyển hướng sự chú ý của bạn đến hơi thở của bạn.

Tiếp tục làm điều này trong 5 phút. Lúc đầu, bạn có thể dành 20 giây thực sự tập trung vào hơi thở của mình và 4 phút 40 giây để chuyển hướng suy nghĩ của bạn ra khỏi những lo lắng , nhưng tỷ lệ đó sẽ được cải thiện khi luyện tập. Hãy thử những lời khuyên chánh niệm khác để sống trong khoảnh khắc mà không phải lo lắng.

Trúc An (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN