Thứ hai, 23/05/2022 | 01:18
RSS

Những giá trị cốt lõi giúp Tân Hiệp Phát vượt 'bão' Covid-19

Chủ nhật, 20/02/2022, 15:18 (GMT+7)

Bà Trần Ngọc Bích - Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn Tân Hiệp Phát khẳng định, sự lan tỏa các giá trị cốt lõi đang là chỗ dựa vững chắc để vượt qua khó khăn hiện tại.

Sự kiện:
Tân Hiệp Phát

Trong hơn 2 năm qua, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi lĩnh vực, trong đó có hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp. Ngay cả những doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng thiết yếu, phục vụ đời sống của người dân cũng đứng trước nguy cơ bị đứt gãy chuỗi cung ứng.

Cùng chung hoàn cảnh đó, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng chịu những tác động không nhỏ của dịch Covid-19. Tuy nhiên, Tân Hiệp Phát đã kịp thời đề ra nhiều giải pháp để sống chung với dịch bệnh. Đồng thời, cải thiện dần những khó khăn, từng bước ổn định hoạt động sản xuất.

Sự lan tỏa các giá trị cốt lõi là chỗ dựa vững chắc để Tân Hiệp Phát vượt bão Covid-19

Bà Trần Ngọc Bích - Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn Tân Hiệp Phát 

Chia sẻ về những khó khăn gặp phải do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thời gian qua, bà Trần Ngọc Bích - Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, làm việc theo hình thức trực tuyến việc kết nối lãnh đạo với nhân viên, nhân viên với nhân viên rất khó khăn.

Doanh nghiệp làm việc online, nhân viên không gặp nhau, nên mọi người thiếu đi sự đoàn kết. Năng suất công việc cũng theo đó không được đảm bảo như thời điểm trước dịch. Để doanh nghiệp đã từng bước đối mặt và vượt qua những khó khăn này, đòi hỏi Tân Hiệp Phát phải thích ứng linh hoạt và phát huy hiệu quả những giá trị cốt lõi đã được xây dựng từ những ngày đầu thành lập.

Theo bà Trần Ngọc Bích, những giá trị cốt lõi mà lãnh đạo Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã xây dựng, đúc kết từ khi thành lập (năm 1994) bao gồm: Thỏa mãn khách hàng; Chất lượng chuẩn quốc tế; Có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội; Không gì là không thể; Làm chủ trong công việc; Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai; Chính trực. Bà Trần Ngọc Bích khẳng định, sự lan tỏa các giá trị cốt lõi đang là niềm tự hào của người Tân Hiệp Phát và là chỗ dựa vững chắc để vượt qua khó khăn hiện tại.

“Việc thực hiện những giá trị cốt lõi là phương thức đánh giá văn hóa của doanh nghiệp đó. Do đó, chúng tôi rất tự hào những người lao động, lãnh đạo doanh nghiệp có thể biến những điều không thể thành có thể. Từ đó xây dựng một doanh nghiệp có tính tổ chức kỷ luật rất cao. Nhân viên phát huy những đề xuất có tính khả thi cao, những đề xuất này được chuyển đến lãnh đạo các cấp. Điều này đã làm tăng sự tương tác, gắn bó của người lao động với doanh nghiệp, sự tự hào có mặt trong gia đình Tân Hiệp Phát”, Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn Tân Hiệp Phát nói.

Văn hóa Tân Hiệp Phát là mọi vấn đề được giải quyết bằng mong muốn đóng góp. Kể từ khi thành lập đến nay, Tân Hiệp Phát luôn trung thành với tầm nhìn trở thành tập đoàn hàng đầu ở Châu Á trong lĩnh vực thức uống và thực phẩm. Để đạt được tầm nhìn đó, công ty hướng đến sản xuất, kinh doanh các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng châu Á với mùi vị thích hợp, chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế đồng thời thỏa mãn nhu cầu hiện có và tiềm ẩn của khách hàng để dần trở thành đối tác được ưa chuộng hơn trong kinh doanh.

Bà Trần Ngọc Bích cũng thông tin thêm, tại Tân Hiệp Phát, ngoài việc truyền thông về văn hóa doanh nghiệp thì thường 6 tháng một lần, sẽ có những hoạt động rà soát thành tích, nhằm giúp cho các công nhân viên tự tin rằng khi bạn cố gắng thì ban lãnh đạo sẽ biết, sẽ ghi nhận, dù bạn ở bất cứ nơi nào. Những người mà được tập thể của họ, cộng đồng của họ ghi nhận, Tân Hiệp Phát cũng sẽ ghi nhận và sẽ ưu tiên đầu tư, các bạn sẽ được hỗ trợ để phát triển.

Tân Hiệp Phát xem Covid-19 như là một thử thách và hơn lúc nào hết, phải mang tinh thần “không gì là không thể” vào trong từng giải pháp để vượt qua thử thách này. Dựa trên thông điệp, mọi người phải có bản lĩnh sống cùng đại dịch, mọi người lao động phải sống cho xã hội, phải chấp nhận khó khăn để vượt qua, Tân Hiệp Phát đã đạt được những thành công nhất định trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp.

Sự lan tỏa các giá trị cốt lõi là chỗ dựa vững chắc để Tân Hiệp Phát vượt bão Covid-19

Bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tân Hiêp Phát 

Trong khi đó, chia sẻ tại Diễn đàn Tái thiết kinh tế trong bối cảnh mới về những giá trị cốt lõi giúp một doanh nghiệp gia đình có thể vượt qua khó khăn và khủng hoảng, bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tân Hiêp Phát cũng khẳng định, “với bộ giá trị cốt lõi, Tân Hiệp Phát có thể tồn tại độc lập với gia đình của bất cứ người sáng lập nào”. Đồng thời, bà hi vọng tổ chức Tân Hiệp Phát có thể tồn tại hàng trăm năm. Nữ lãnh đạo đồng thời khẳng định văn hóa chính là lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp khi tạo ra sự khác biệt trên thương trường.

Bà Trần Uyên Phương nhấn mạnh, Tân Hiệp Phát luôn luôn truyền thông cho nhân viên và tạo cho mọi người nền tảng là công ty là một gia đình thứ hai. Tuy nhiên, công ty xây dựng mô hình chuyên nghiệp, điều có lợi cho cả sự phát triển của doanh nghiệp lẫn phù hợp với mong muốn người lao động.

"Đối với Tân Hiệp Phát, chúng tôi đã rất nhiều lần thay da đổi thịt, xé rất nhiều những lớp áo để hiểu và xây dựng được mô hình, tạo ra được cơ chế mà ở đó, nhân viên có thể được tự do đề xuất, được kiểm soát, được quản lý và được ghi nhận. Mặc dù họ không phải máu mủ của gia đình của nhà sáng lập nhưng đó là yếu tố cực kỳ quan trọng", bà Trần Uyên Phương chia sẻ.

Phó Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát thừa nhận điều khiến cho một doanh nghiệp trưởng thành hơn chính là khủng hoảng. Thậm chí, bà Trần Uyên Phương còn nói rằng khi nhắc tới Tân Hiệp Phát, mọi người thường hay nhắc tới những khủng hoảng. Tuy nhiên, điểm quan trọng là sau mỗi khủng hoảng doanh nghiệp đã thay đổi và giúp nội lực của chính mình mạnh hơn để phát triển.

Trải qua 3 thập niên hình thành và phát triển, bà Trần Uyên Phương nói rằng, Tân Hiệp Phát vẫn là doanh nghiệp trẻ nhưng nằm trong số 3-4% doanh nghiệp "vừa và lớn" theo định nghĩa của VCCI. Thành tựu đó đòi hỏi rất nhiều thay đổi trong tư duy, cách quản lý, tạo cơ hội cho nhân viên phát triển và thể hiện khả năng của họ đặc biệt là trong cuộc khủng hoảng Covid-19 hiện nay.

"Điểm quan trọng nhất của Tân Hiệp Phát chính là hai chữ gia đình. Tuy nhiên, nó có cả ưu điểm và nhược điểm. Với công ty gia đình, tôi nhận thấy cứ sung sướng thì lại dễ tan rã, nhưng mà cứ khó khăn thì lại nắm tay nhau đoàn kết với nhau và dựa lưng vào nhau. Chính sự đoàn kết ấy là sức mạnh. Lịch sử cũng đã chứng minh dân tộc Việt Nam thường đoàn kết, chung sức đồng lòng, sẻ chia gắn kết mỗi khi đối mặt khó khăn, thách thức", bà Trần Uyên Phương nói.

PV
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại