Một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 lai giữa chủng Delta và Omicron vừa được phát hiện tại Cộng hòa Síp và được đặt tên là Deltacron.
Cảnh sát Hà Lan đã bắt giữ một người đàn ông được cho là bán virus corona trên mạng để người mua có thể tự lây nhiễm.
Tỉnh Trà Vinh vừa cho thiết lập vùng cách ly 52 hộ dân (181 nhân khẩu) ở huyện Cầu Kè. Quyết định do Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh ký sau khi có trường hợp nghi bị nhiễm virus SARS-CoV-2 về từ TP.HCM.
Một nhóm nhà khoa học Úc đã đồng phát triển một loại thuốc kháng virus có thể tiêu diệt hiệu quả virus SARS-CoV-2 và được xem là "mảnh ghép còn thiếu" trong "kho vũ khí" chống đại dịch Covid-19.
Sở Y tế Hải Phòng vừa phát đi thông báo truy tìm những người tiếp xúc gần 2 ca bệnh nhiễm virus SARS-COV-2 ở đường Nguyễn Công Trứ, quận Lê Chân.
Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố Hải Phòng cho biết, qua phân tích, chủng virus SARS-CoV-2 ở 3 ca dương tính vừa phát hiện trên địa bàn thành phố có khả năng lây nhiễm rất nhanh.
Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, xét nghiệm lần 1 của các thuyền viên trên tàu Ocean Amazing cho kết quả 5 trường hợp dương tính và 1 trường hợp nghi ngờ Covid-19.
Thế giới hiện có khoảng 4.000 biến thể của virus SARS-CoV-2, buộc các hãng dược phẩm phải tìm cách cải tiến hiệu quả của vaccine.
Qua khai thác dịch tễ, biết bệnh nhân là công nhân Công ty Pojun (Chí Linh, Hải Dương), Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã chuyển vào khu cách ly để theo dõi. Ngày 8/2, sản phụ sinh mổ được kip trực Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh phẫu thuật mổ bắt thai thành công.
Chỉ giao hàng cho BN1694, chị A cùng làm việc trong nhà máy Z153 đã nhiễm SARS-CoV-2.
Sau khi Bộ Y tế công bố ca mắc Covid-19 đầu tiên có biến thể virus SARS-CoV-2 đang cách ly và điều trị tại Trà Vinh, TP.HCM đã chuẩn bị sẵn lực lượng chống dịch tại chỗ với hơn 14.000 tổ Covid-19 cộng đồng.
Ngày 14/12, giới chức y tế Anh cho biết đã phát hiện được biến thể mới của virus Corona và biến thể này có thể là nguyên nhân cho sự gia tăng các ca lây nhiễm tại nước này.
Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay thứ 2 ngày 12/10/2020. Tin tức an ninh quốc tế nóng nhất trong ngày hôm nay.
Tin tức trong ngày 21/9 mới nhất có những tin nóng 24h đáng chú ý như sau: BN972 ở Hải Dương tái dương tính với virus SARS-CoV…