Thứ tư, 22/09/2021 | 02:51
RSS

Nam sinh lớp 10 ở Nghệ An tử vong sau tiếng nổ lớn trong đêm

Thứ sáu, 29/01/2021, 11:02 (GMT+7)

Nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ gia đình bà V., hàng xóm chạy sang kiểm tra thì phát hiện hai nam sinh nằm bất động với nhiều vết thương.

Ngày 29/1, trao đổi với Tuổi trẻ Online, ông Cao Tiến Thìn - chủ tịch UBND xã Tân An, huyện Tân Kỳ, Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ nghi dùng thuốc nổ làm pháo bị phát nổ khiến hai nam sinh thương vong.

Cụ thể, nam sinh tử vong là em M. (16 tuổi), riêng em B.D.M. (bạn của M.) bị thương, đang tiếp tục được cứu chữa. Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h30 tối 28/1, nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ gia đình bà V. (xã Tân An), hàng xóm chạy sang kiểm tra thì phát hiện em M. (cháu bà V.) và em D.M.  nằm bất động với nhiều vết thương.

Mọi người đã nhanh chóng đưa hai em học sinh này đến Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ cấp cứu. Tuy nhiên, do bị thương quá nặng, em M. không qua khỏi.  Được biết, em M. đang học lớp 10 tại Trường THPT Tân Kỳ 3, M. ở cùng bà ngoại.

Trong đêm 28/1, Công an huyện Tân Kỳ đã có mặt tại nhà bà V. để điều tra nguyên nhân vụ nổ. Các thầy cô giáo Trường THPT Tân Kỳ 3 cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình hai học sinh thương vong.

Sau tiếng nổ lớn trong đêm, phát hiện 2 nam sinh lớp 10 thương vong

Một học sinh Nghệ An bị giập nát bàn tay trái do nổ pháo trong dịp tết điều trị ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An. Ảnh: Tuổi trẻ Online

Trước đó, cũng trong ngày 28/1, như báo NLĐ đã đưa tin, Bệnh viện Đa khoa H.Nam Đàn (Nghệ An) vừa tiếp nhận 3 học sinh THPT nhập viện cấp cứu do đốt pháo tự chế. Cụ thể, khoảng 14 giờ cùng ngày, một nhóm học sinh lớp 10A1 (Trường THPT Mai Hắc Đế, H.Nam Đàn) đến nhà bạn cùng lớp là T.M.K (ở TT.Nam Đàn, H.Nam Đàn) chơi.

Tại đây, nhóm học sinh mang pháo tự chế ra đốt. Sau tiếng nổ lớn, nghe tiếng kêu la, hàng xóm chạy qua thấy 3 học sinh bị thương. Cả 3 sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa H.Nam Đàn cấp cứu.

Trong số 3 nạn nhân, một em bị dập nát hai bàn tay, chấn thương ở vùng mặt, cổ, nên sau đó được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An để cấp cứu, điều trị. Sau khi vụ việc xảy ra, Công an H.Nam Đàn đến hiện trường, phát hiện nhiều giấy pháo tự cuốn và mùi thuốc pháo. Công an đã đưa T.M.L đến trụ sở để làm rõ vụ việc.

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Thời đại