Thứ sáu, 29/05/2020 | 04:14
RSS

Nam Định: Gần 82km giao thông huyết mạch được xây dựng, cải tạo

07-04-2020 13:35:58

Trong đó giai đoạn 2015-2020 bằng việc huy động các nguồn lực tỉnh ta đã đầu tư cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới và đưa vào sử dụng gần 82km quốc lộ, tỉnh lộ.

UBND tỉnh Nam Định đã phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển GTVT tỉnh Nam Định đến năm 2020, định hướng đến 2030 phù hợp với thực tiễn và năng lực đầu tư. Trong đó giai đoạn 2015-2020 bằng việc huy động các nguồn lực tỉnh ta đã đầu tư cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới và đưa vào sử dụng gần 82km quốc lộ, tỉnh lộ. Thông tin này được đăng tải trên báo Nam Định.

Trong đó, đã đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp 47,45km quốc lộ, gồm: Quốc lộ 21B dài 43,25km và Quốc lộ 38B (đoạn tuyến tránh thành phố Nam Định dài 4,2km); xây dựng cầu Thịnh Long vượt sông Ninh Cơ trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định; đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp 34,4km tỉnh lộ (chưa kể các tuyến nhánh), gồm: tỉnh lộ 487 từ đê sông Hồng đến Quốc lộ 37B (dài 21,2km), tỉnh lộ 489C từ nút giao Quốc lộ 21 đến cầu Sa Cao (dài 13,2km).

Hiện tại, Sở GTVT đang tích cực triển khai các dự án xây dựng tuyến đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình - tỉnh lộ 490B; tỉnh lộ 485B đoạn từ đê sông Đào đến Quốc lộ 21B (đường vành đai II); tỉnh lộ 488B qua địa bàn huyện Trực Ninh; tỉnh lộ 487B qua địa bàn các huyện Nam Trực, Nghĩa Hưng.

Ngoài ra, Sở GTVT hướng dẫn hỗ trợ các địa phương xây dựng và phát triển hệ thống giao thông nông thôn, sớm hoàn thành tiêu chí về giao thông trong xây dựng NTM và NTM nâng cao.

Nam Định: Gần 82km giao thông huyết mạch được xây dựng, cải tạo

Gần 82km giao thông huyết mạch được xây dựng, cải tạo từ 2015-2020. Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Ban QLDA Thăng Long (đại diện chủ đầu tư), dự án đầu tư xây dựng cầu Thịnh Long vượt sông Ninh Cơ trên địa bàn tỉnh Nam Định sẽ được thông xe, đưa vào khai thác trong tháng 4/2020.

Khi đưa cầu Thịnh Long vào khai thác sẽ nối liền hai bờ sông Ninh Cơ, kết nối hai huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng, rút ngắn khoảng cách 10km trên tuyến vận tải Thị trấn Thịnh Long với TP.Nam Định do không phải đi vòng qua cầu Lạc Quần.

Ngoài ra, khi cầu Thịnh Long đi vào khai thác sẽ nâng cao khả năng kết nối với các tỉnh trong khu vực trên tuyến đường ven biển như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa; đồng thời tiết kiệm chi phí cho các phương tiện vận tải so với hiện nay.

Dự án xây dựng cầu Thịnh Long có tổng chiều dài toàn tuyến gần 2.360 m, điểm đầu giao cắt với Quốc lộ 21 tại Km 202+400 (thuộc địa phận xã Hải Châu, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định), điểm cuối giao cắt với tỉnh lộ 490C tại khoảng Km40+698,42 (thuộc địa phận xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định).

Dự án được khởi công tháng 9/2017, tổng mức đầu tư 1.158 tỷ đồng, gồm vốn vay từ Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) là 970,176 tỷ đồng và 187,926 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

T.N (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN