Thứ năm, 30/06/2022 | 08:47
RSS

Hội bán hàng online khóc ròng vì Facebook sắp khai tử chiêu câu like

Thứ ba, 06/06/2017, 09:46 (GMT+7)

Sắp tới, việc câu like Facebook sẽ trở thành chuyện vô cùng khó khăn bởi mạng xã hội này sẽ thay đổi thuật toán, khiến like không còn được tính là một tương tác.

Thông báo về việc ngăn chặn câu like Facebook được CEO Mark Zuckerberg đưa ra trong một hội nghị thường niên mới đây tại Mỹ Theo đó, sắp tới like (thích) sẽ không còn được tính là một tương tác trên mạng xã hội này.

câu like Facebook 1

Thói quen câu like Facebook sắp chỉ còn là dĩ vãng. Ảnh Internet

Trước đây, người dùng chỉ cần thường xuyên like bài viết của một cá nhân nào đó thì những bài viết tiếp theo của họ sẽ tự động hiện lên newsfeed (tường) để tiện theo dõi sau này. Tuy nhiên từ nay, nếu muốn đọc hoặc nhìn thấy bài viết của ai trên newsfeed, người dùng bắt buộc phải comment (bình luận), share (chia sẻ), reaction (biểu tượng cảm xúc).

Nếu chỉ like đơn thuần, bạn sẽ không bao giờ thấy được bài viết của người khác trên tường nhà mình. Thuật toán ngăn chặn việc câu like Facebook này được áp dụng không chỉ riêng cho trang cá nhân mà cả với các fanpage, group.

Điều này giải thích vì sao gần đây lượt tương tác của các fanpage hay group bị tụt giảm trầm trọng bởi việc tăng like trên Facebook đã không còn ý nghĩa. Do đó, các group đang dần chuyển quy định yêu cầu thành viên phải like mới được tham gia thành phải share hoặc comment bài viết.

câu like Facebook 2

Việc tăng like trên Facebook để bán hàng online sẽ không còn tác dụng. Ảnh Internet

Bên cạnh việc hạn chế câu like trên Facebook, mạng xã hội này sắp tới cũng sẽ hạn chế hiển thị các đường link dẫn tới những trang web có chất lượng thấp. Theo Facebook, hiện có rất nhiều trang tin tức dùng tiêu đề giật gân để câu click của người dùng. 

Do đó, Facebook sẽ hạn chế hiển thị quảng cáo và bài đăng đi kèm đường link dẫn tới những website nội dung ít, chất lượng thấp hoặc có nhiều nội dung độc hại,… Điều này đồng nghĩa với việc những người chuyên đăng link câu lượng độc giả sẽ gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, Facebook cũng đang chuẩn bị “hồi sinh” tính năng Facebook Poke, cho phép người dùng “chọc” lẫn nhau. Cụ thể, mỗi lần bị “chọc”, người dùng sẽ nhận được thông báo đã bị “chọc” cùng lời đề nghị “chọc” lại.

câu like Facebook 3

Thay vì câu like trên Facebook, người dùng có lẽ phải tìm cách tăng lượt bình luận. Ảnh minh họa

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh được cho là đang có kế hoạch làm mới lại tính năng Facebook Poke bằng một nút tương tác mới có tên Hello. Về cơ bản, nút này có tác dụng giống hệt nút Poke trước kia nhưng thay vì “chọc”, người dùng sẽ có thể “chào hỏi” nhau trên Facebook.

Khi ấn nút Hello một ai đó, đối phương sẽ nhận được một “cái vẫy tay” cùng thông báo đề nghị chào lại. Tuy nhiên, nếu việc hạn chế câu like Facebook và siết chặt quản lý đường link/quảng cáo chắc chắn sắp được triển khai thì nút Hello trên mạng xã hội này mới chỉ dừng ở mức dự tính.

 

Tri Thu (T/h)
Theo Đời sống Plus