Thứ sáu, 27/01/2023 | 18:52
RSS

Hành khách người Singapore tố nhân viên an ninh cửa khẩu Nội Bài đòi tiền 'tip'

Thứ năm, 05/01/2023, 10:29 (GMT+7)

Tài khoản Facebook tên Kugan Pillai đã đăng tải bài viết lên lên trang cá nhân, kể lại trải nghiệm bị nhân viên xuất nhập cảnh tại sân bay Nội Bài đòi tiền 'tip' như điều kiện để được trả lại hộ chiếu.

Trao đổi với Báo Thanh niên ngày 4/1, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, đã nắm sự việc hành khách người Singapore tố nhân viên an ninh cửa khẩu sân bay Nội Bài đòi tiền “tip”.

Tuy nhiên, theo vị đại diện này, mọi quy trình thuộc khâu kiểm tra an ninh khu vực xuất nhập cảnh do lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh (thuộc Bộ Công an) chịu trách nhiệm, Cảng không có quyền can thiệp nên hiện Cảng Nội Bài đã chuyển thông tin cho cơ quan trực tiếp quản lý tiếp nhận và xử lý.

Trong khi đó, liên quan đến sự việc này, đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết mới tiếp nhận và đang cho kiểm tra, xác thực thông tin.

Thông tin với Tạp chí Tri thức trực tuyến về sự việc này, đại diện Công an cửa khẩu Nội Bài cho biết đã tiếp nhận thông tin vụ việc và báo cáo cấp trên, tuy nhiên đến nay chưa có thông tin xác minh cụ thể. Vị này cũng khẳng định theo chính sách xuất cảnh, hành khách không phải trả bất cứ khoản phí nào cho công an cửa khẩu.

Hành khách người Singapore tố nhân viên an ninh cửa khẩu Nội Bài đòi tiền tip

Tài khoản Facebook tên Kugan Pillai đăng tải bài viết kể lại trải nghiệm bị nhân viên xuất nhập cảnh sân bay Nội Bài đòi tiền “tip”. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, vào ngày 2/1, tài khoản Facebook tên Kugan Pillai đã đăng tải bài viết lên lên trang cá nhân, kể lại trải nghiệm bị nhân viên xuất nhập cảnh sân bay Nội Bài đòi tiền “tip” như điều kiện để được trả lại hộ chiếu.

Bài đăng được viết bằng tiếng Anh, dịch nghĩa như sau: "Tôi đang ở sân bay Hà Nội (Nội Bài) khởi hành đi Singapore hôm nay thì nhân viên xuất nhập cảnh đã viết chữ 'tips' lên vé máy bay của tôi. Anh ấy cầm hộ chiếu của tôi và yêu cầu điều đó. Tôi hỏi anh ấy để làm gì nhưng anh ấy cứ chỉ vào những gì mình viết.

Tôi không biết phải làm gì hoặc nhờ ai giúp đỡ và tôi cũng đang vội với chuyến bay của mình. Cuối cùng, tôi đã nhượng bộ anh ta bằng cách đưa 500.000 đồng. Tôi đã thông báo cho MFA (Bộ Ngoại giao) của Singapore về điều này. Tôi biết điều này có thể là bình thường ở các quốc gia khác nhưng tôi cảm thấy rằng mình bị bắt chẹt, nếu không đưa tiền, tôi sẽ không lấy lại được cuốn hộ chiếu đã được đóng dấu của mình".

Cuối bài đăng, tài khoản này gắn thẻ các trang Facebook có tick xanh của Bộ Ngoại giao Singapore, Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Singapore tại TP HCM. Tính đến ngày 4/1, sau 2 ngày được đăng tải, bài đăng trên trang cá nhân của tài khoản Facebook tên Kugan Pillai có 8.200 lượt chia sẻ, hơn 15.000 lượt tương tác. Trong đó có nhiều bình luận chia sẻ trải nghiệm tương tự ở 1 số sân bay khác tại Việt Nam

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại