Thứ năm, 11/12/2025 | 02:00
RSS
Sự kiện TEDxHUS 2025 với chủ đề Empower(ed) đã diễn ra thành công rực rỡ vào chiều ngày 16/11/2025 tại Hội trường Ngụy Như Kon Tum, Tòa nhà Đại học Tổng hợp, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-HUS).
Nhiều sinh viên Hàn Quốc trì hoãn tốt nghiệp, phản ánh sự bất an gia tăng trước thị trường lao động ảm đạm.
New Zealand chuẩn bị đưa giáo dục tài chính và tiền điện tử vào trường học từ năm 2026.
Chính phủ vừa ban hành Quyết định công nhận Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội chuyển thành Đại học.
Để bảo đảm học sinh có đủ sách giáo khoa, trên cơ sở nhu cầu do các tỉnh, thành phố báo cáo, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) sẽ tổ chức cấp phát miễn phí toàn bộ sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ.
Tới thời điểm này, nhiều trường đại học đã thông báo điều chỉnh phương thức tuyển sinh 2026, với xu hướng siết đầu vào, giảm dần chỉ tiêu xét học bạ và điều chỉnh lại tổ hợp xét tuyển để phù hợp quy định mới.
Bộ GD&ĐT công bố dự thảo Hướng dẫn triển khai thí điểm nội dung giáo dục trí tuệ nhân tạo trong giáo dục phổ thông.
Chính phủ Nhật Bản khẳng định, tăng cường dòng chảy nhân tài là nhiệm vụ cấp bách, khi dân số già hóa làm thu hẹp lực lượng nghiên cứu trong nước.
Tranh cãi về vai trò của trí tuệ nhân tạo trong giáo dục đại học leo thang sau khi sinh viên Đại học Staffordshire, Anh, phản đối khóa học bởi AI.
Kỳ nhập học 2025–2026 đánh dấu bước chuyển lịch sử của Đại học Thái Nguyên khi toàn bộ quy trình được số hóa hoàn toàn. Thành quả này đến từ 12 tháng triển khai chuyển đổi số ở quy mô lớn.
Ngày 17/11, chính quyền Australia đóng cửa hàng chục trường học tại Canberra sau khi phát hiện sợi amiăng độc hại trong các thùng cát trẻ em.
Nhật Bản dự kiến miễn học phí THPT nhằm mở ra cơ hội giáo dục công bằng hơn.
Chiều 18/11, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Lễ công bố Nghị quyết thành lập 3 trường thuộc Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) yêu cầu các địa phương dừng việc sáp nhập trường học vượt mức cho phép, sau khi ghi nhận thực tế có nơi triển khai sắp xếp mạng lưới cơ sở giáo dục còn hạn chế, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến tổ chức dạy học, bảo đảm an sinh giáo dục.
Xem theo ngày