Thứ bảy, 20/04/2024 | 13:58
RSS

Giáng sinh 2016: Hà Nội tràn lan hàng Tàu, Sài Gòn rộn ràng hàng Việt

Thứ năm, 01/12/2016, 16:19 (GMT+7)

Thị trường hàng hóa Giáng sinh năm nay có sự tương phản rõ rệt. Trong khi “Make in China” là thương hiệu phổ biến tại Hà Nội thì những sản phẩm nội địa lại chiếm ưu thế tại thị trường TP.HCM.

Sự kiện:

Theo thông tin từ Chất lượng Việt Nam những ngày này thị trường hàng hóa Giáng sinh bắt đầu khởi động. Khắp những quầy hàng trên địa bàn cả nước đã nhộn nhịp “kẻ bán, người mua”.

Thị trường hàng hóa Giáng sinh tại Hà Nội

Dạo quanh những con phố bán quà tặng Giáng sinh của Thủ đô như hàng Lược, hàng Mã, phố Lương Văn Can… không khó để bắt gặp những món hàng với thương hiệu “Made in China” được bày bán rộng rãi.

Chị Lê Thị Phương- chủ một cửa hàng trên địa bàn quận Thanh Xuân cho biết: “Do hàng Trung Quốc được nhập với giá thành rẻ, màu sắc bắt mắt, mẫu mã phong phú lại có nhiều sáng tạo nên luôn được khách hàng lựa chọn nhiều hơn. Năm vừa rồi tôi nhập đa số hàng nội địa với giá thành cao nhưng không được khách hàng ủng hộ nhiều”.

thị trường hàng hóa giáng sinh 2016

Nhộn nhịp thị trường hàng hóa trước Giáng sinh (Ảnh- Internet)

Anh Vũ Văn Kiêm- khách mua hàng chia sẻ: “Hàng nội địa chất lượng tốt, nhưng giá thành cao và hình thức lại không đẹp bằng hàng Trung Quốc. Hơn nữa những vật dụng này gia đình tôi chỉ dùng trong một mùa Giáng sinh rồi năm sau mua cái khác, nên cũng không cần phải mua đồ quá đắt làm gì”.

Khảo sát sơ bộ trên thị trường Hà Nội cho thấy, giá cả hàng hóa Giáng sinh năm nay không có nhiều thay đổi so với năm trước. Giá mỗi đàn tuần lộc 5 con giao động từ 400.000- 450.000 đồng. Cây thông Noel tùy thuộc vào kích thước và sự cầu kì, cây bé có giá khoảng 200.000. Những cây thông to có thể lên đến vài triệu đồng.

Dự đoán thị trường hàng hóa Giáng sinh sẽ sôi động hơn vào cuối tuần sau.

Thị trường hàng hóa Giáng sinh tại TP. HCM

Cũng theo thông tin từ Chất lượng Việt Nam, điểm nổi bật của thị trường hàng hóa Giáng sinh tại TP. HCM chính là ưu thế hàng Việt. Tại đây, hàng Việt chiếm đến 80%, lấn át hàng Trung Quốc. Một số tuyến đường chuyên bán quà Giáng sinh khá nổi tiếng như Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Nguyễn Tri Phương, Kỳ Đồng, Nguyễn Chí Thanh… cũng đã bắt đầu sôi động.

Xu hướng chính của thị trường Noel tại đây là các mặt hàng trang trí thường dùng các gam màu sáng. Cây thông lá mềm làm bằng nhựa tổng hợp được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng, vì loại thông này mềm, mịn, có thể tháo rời và xếp gọn.

thị trường hàng hóa giáng sinh sôi động

Qùa tặng Giáng sinh năm nay chỉ chênh lệch giá so với năm trước từ 5-10% (Ảnh- Internet)

Giá bán giữa các nơi thường không chênh lệch nhiều. Một cây thông cao khoảng 1m có giá khoảng 1,5 triệu đồng. Thông phun kim tuyến, chân có đế xoay có giá 1,7tr/cây, thông ba màu lá giá khoảng 900.000 đồng/cây trở lên.

Ngoài thông thì quần áo ông già Noel làm bằng vải mút, hoặc vải bông rất thu hút giới trẻ. Hàng được bày bán nhiều tại các chợ Bình Tây, các cửa hàng lưu niệm trên đường Pasteur, Hai Bà Trưng.

Các dạng cây thông trang trí sẵn dây kim tuyến, trái trân châu, hình thiên thần mà các siêu thị, trung tâm thương mại thường hay trưng bày, giá cả dễ chọn hơn vì có thể chọn từng vật dụng trên cây thông.

Nhìn chung, ngoài sự tương phản vê xuất xứ hàng hóa tại các khu vực thì thị trường hàng hóa Giáng sinh năm nay khá bình ổn. Gía cả mỗi mặt hàng chỉ chênh lệch với năm trước từ 5-10%.  

Nghiêm Linh (t/h)
Theo Đời sống Plus