Thứ năm, 28/03/2024 | 17:54
RSS

Dự kiến đến ngày 7/2, cả nước có hơn 75% học sinh đến trường học trực tiếp

Thứ bảy, 29/01/2022, 09:53 (GMT+7)

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo từ ngày 7/2 cả nước sẽ có trên 17 triệu học sinh và trẻ non đến trường học trực tiếp.

Ở thời điểm hiện tại, cả nước có 14 tỉnh, thành phố đã cho học sinh đến trường học trực tiếp; 30 tỉnh, thành phố kết hợp cả hình thức dạy học trực tuyến và qua truyền hình và trực tiếp; 19 tỉnh vẫn duy trì hình thức dạy học trực tuyến và qua truyền hình.

Dự kiến đến ngày 7/2/2022, tổng số học sinh được đến trường là 17.124.278/22.615.940 em, chiếm 75,71%. Trong đó, khối mầm non có 51 tỉnh, thành phố, với 3.715.450/5.068.903, tỉ lệ 73.29%. Khối Tiểu học có 53 tỉnh, thành phố, với 6.205.404/8.884.964, tỉ lệ 69.84%; Khối trung học cơ sở có 57 tỉnh, thành phố, với 4.451.774/5.704.300, tỉ lệ 78%. Đặc biệt, tất cả học sinh khối Trung học Phổ thông ở 63 tỉnh, thành phố đến trường học trực tiếp.

Riêng khối Đại học, Cao đẳng, khoảng 91% số trường có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp.

Dự kiến đến ngày 7/2, cả nước có hơn 75% học sinh đến trường học trực tiếp

Dự kiến đến ngày 7/2, cả nước có hơn 75% học sinh đến trường học trực tiếp

Để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường an toàn, Bộ giáo dục và đào tạo đề nghị các địa phương rà soát, sắp xếp để bổ sung nguồn nhân lực cho công tác y tế trường học, đảm bảo mỗi cơ sở giáo dục có đầu mối y tế thường trực để triển khai nhiệm vụ phối hợp giữa ngành y tế và giáo dục và đào tạo trong công tác phòng dịch, tiêm vắc xin cho học sinh.

Đồng thời, Bộ GD-ĐT đề nghị Ủy ban nhân dân (UBND) các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo thực hiện việc mở cửa trường học, trong đó, căn cứ tình hình dịch tại địa phương (tính đến địa bàn cấp xã/phường) chỉ đạo xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh, sinh viên trước ngày 14/2/2022.

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và đào tạo các Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế, các cơ quan, tổ chức, cá nhân và phụ huynh học sinh để cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh; diễn biến tâm lý của trẻ em, học sinh nhằm kịp thời tư vấn, hỗ trợ học sinh, giúp các em có nhận thức, thái độ, hành vi, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh để sớm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát tốt tình hình dịch Covd-19, đảm bảo ổn định việc học tập và rèn luyện cho các em.

 

Ngọc Thố
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại