Dự án 3.400 tỉ đường ven biển Thanh Hóa được phê duyệt
Dự án có tổng vốn đầu tư 3.400 tỷ đồng, theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng BOT. Trong đó, ngân sách Trung ương hỗ trợ 1.400 tỷ đồng, ngân sách tỉnh Thanh Hóa 980 tỷ đồng và vốn từ nhà đầu tư là 1.020 tỷ đồng. Thời gian đầu tư xây dựng từ năm 2020 đến 2040.
Dự án đầu tư xây dựng mới 2 tuyến đường với tổng chiều dài 29,5km. Trong đó, tuyến Hoằng Hóa - Sầm Sơn dài 12,3km có điểm đầu tại nút giao với đường tỉnh 510 thuộc địa phận xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa và điểm cuối nối vào tuyến đường giao thông giữa thị xã Sầm Sơn với khu kinh tế Nghi Sơn, theo báo Dân sinh.
Đoạn tuyến Quảng Xương - Tĩnh Gia dài 17,2km với điểm đầu nối tiếp từ điểm cuối của dự án đường giao thông nối thị xã Sầm Sơn với khu kinh tế Nghi Sơn thuộc địa phận xã Quảng Lợi, huyện Quảng Xương; điểm cuối nối tiếp vào dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực - tiểu dự án đô thị Tĩnh Gia thuộc xã Ninh Hải, huyện Tĩnh Gia.
Tổng vốn đầu tư dự án là 3.400 tỉ đồng, trong đó ngân sách trung ương hỗ trợ 1.400 tỉ đồng (đã bao gồm 10% dự phòng theo quy định của pháp luật); ngân sách tỉnh Thanh Hóa 980 tỉ đồng; vốn nhà đầu tư 1.020 tỉ đồng, theo báo Tuổi trẻ.
Về phương án tài chính, nhà đầu tư xây dựng trạm thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ để hoàn vốn đối với phần vốn của nhà đầu tư đã đầu tư xây dựng dự án theo đúng quy định pháp luật Thời gian dự kiến thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ để hoàn vốn dự án là 24 năm 2 tháng, từ năm 2023 đến năm 2047.
UBND tỉnh Thanh Hóa chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, trình cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư dự án theo đúng quy định pháp luật; gửi các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông vận tải để theo dõi, giám sát, tổng hợp theo đúng quy định.