Thứ năm, 25/04/2024 | 23:36
RSS

Cục trưởng Đường sắt tự phê bình sau 5 vụ tai nạn tàu hỏa

Thứ sáu, 13/07/2018, 11:21 (GMT+7)

Trong báo cáo của Cục Đường sắt gửi bộ trưởng Bộ GTVT ngày 12/7, Cục trưởng Cục Đường sắt tự nhận kỷ luật phê bình sau 5 tai nạn tàu hỏa kinh hoàng.

Cục trưởng Đường sắt tự nhận... phê bình sau 5 tai nạn tàu hỏa
Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa khiến 2 người chết, 10 người bị thương ở Thanh Hóa Ảnh TTO

Sáng nay 13/7, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Cục trưởng cục Đường sắt Việt Nam xác nhận, đơn vị vừa mới kỷ luật hàng loạt cán bộ vì các vụ tai nạn đường sắt. Việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với công chức thuộc đơn vị trực tiếp hay gián tiếp đến công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn giao thông đường sắt là cần thiết để răn đe, chấn chỉnh trong thực thi công vụ.

Ông Khôi cho biết thêm: “Tôi vừa mới ký văn bản nhận các hình thức kỷ luật gửi lên bộ GTVT. Hiện nay, chúng tôi vẫn chờ lãnh đạo bộ xem xét các hình thức kỷ luật để đưa ra đánh giá cuối cùng. Đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc trong quá trình quản lý, thực thi công vụ theo nhiệm vụ được giao".

Cục Đường sắt cho biết, liên quan đến 5 vụ tai nạn tàu hỏa, trong đó có 3 vụ có nguyên nhân chủ quan, xảy ra từ ngày 24 đến 27/5, cơ quan này đã tổ chức họp kiểm điểm, nghiêm túc xem xét, đánh giá lại trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan, theo Tuổi trẻ. 

Cuộc họp đã thống nhất đề nghị hình thức kỷ luật đối với công chức thuộc diện Bộ Giao thông vận tải quản lý gồm: Cục trưởng Vũ Quang Khôi nhận trách nhiệm, hình thức kỷ luật là phê bình nghiêm khắc và chịu hình thức kỷ luật của Bộ GTVT do liên đới trách nhiệm và vai trò của người đứng đầu.

Phó cục trưởng Khương Thế Duy nhận trách nhiệm, hình thức kỷ luật là khiển trách do trực tiếp phụ trách công tác an toàn giao thông đường sắt.

Ngoài ra, lãnh đạo các phòng Tham mưu và Thanh tra an toàn của Cục Đường sắt có 3 người chịu kỷ luật khiển trách, 11 người chịu hình thức phê bình nghiêm khắc.

Báo cáo bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, ông Vũ Quang Khôi - cục trưởng Cục Đường sắt - nhận định việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với công chức thuộc Cục trực tiếp hay gián tiếp đến công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn giao thông đường sắt là cần thiết để răn đe, chấn chỉnh trong thực thi công vụ.


Xem thêm: 
Lật tàu hỏa kinh hoàng ở Thanh Hóa: Tạm giữ hình sự 2 nhân viên gác barie​

Hạo Nhiên (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN