Thứ bảy, 27/04/2024 | 17:52
RSS

Chủ đầu tư BOT Tân Đệ và người dân đối thoại nhưng bất thành

Thứ tư, 04/07/2018, 06:33 (GMT+7)

Sau khi xảy ra hàng loạt những lùm xùm liên quan đến trạm BOT Tân Đệ, chủ đầu tư đã có buổi gặp mặt và đối thoại với người dân để tìm giải pháp nhưng buổi đối thoại không thành.

Chủ đầu tư đối thoại với người dân tìm giải pháp ở BOT Tân Đệ bất thànhBuổi đối thoại bất thành của người dân liên quan đến trạm BOT Tân Đệ bất thành do thiếu nhiều nhân vât quan trọng

Kể từ tháng 5/2018 đến thời điểm hiện tại, nhiều người dân, lái xe để phản đối việc trạm BOT Tân Đệ (huyện Vũ Thư, Thái Bình) hết thời hạn nhưng vẫn tiến hành thu phí và được đặt nhầm chỗ, hàng loạt tài xế chạy xe qua trạm thu phí này đã đồng loạt phản ứng, không nộp phí, mở thanh barie, thậm chí là húc đổ barie cho xe đi qua trước sự bất lực của nhân viên trạm gác.

Đỉnh điểm hơn, đã có xuất hiện tình trạng lái xe dùng dao chặt barie và hành hung nhân viên trạm thu phí khiến BOT Tân Đệ luôn được đặt trong tình trạng mất trật tự.

Mặc dù cơ quan chức năng cũng như chủ đầu tư đã lên tiếng lý giải việc BOT Tân Đệ vẫn còn thời gian thu phí và dù được cho là đặt nhầm chỗ nhưng cùng được phục vụ mục đích thu phí hoàn vốn cho dự án “Cải tạo và nâng cấp Quốc lộ 10” như lời đại diện UBND huyện Vũ Thư lý giải nhưng những hoạt động phản đối trạm BOT vẫn diễn ra mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng tại trạm BOT Tân Đệ, ngày 2/7, một buổi đối thoại giữa Công ty Cổ phần Tasco (chủ đầu tư trạm BOT Tân Đệ) và đại diện người dân đã diễn ra.

Có mặt tại buổi đối thoại, nhiều người dân tỏ ra thất vọng khi cuộc gặp mặt thiếu đi những đại diện chủ chốt của Công ty Cổ phần Tasco, đại diện Bộ GTVT, đại diện UBND tỉnh Thái Bình.

Buổi đối thoại chỉ có sự góp mặt của ông Lương Thế Dân, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Tasco 6 (đơn vị được giao quyền quản lý dự án của Công ty Tasco). Với sự thiếu vắng các thành phần chủ chốt của trạm BOT Tân Đệ cũng như cơ quan chức năng địa phương, người dân cho rằng cuộc đối thoại sẽ không đi đến đâu.

“Chúng tôi muốn đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Tasco và các cơ quan chức năng chứ không phải gặp mặt đại diện một công ty con của Tasco. Người này sẽ không thể giải đáp được những khúc mắc của chúng tôi. Vì sao lãnh đạo Tasco không trực tiếp đối thoại mà lại mang một đại diện công ty con ra nói chuyện với dân”, một lái xe bức xúc chia sẻ.

Theo người dân, việc lãnh đạo Tasco không có mặt trong buổi đối thoại với người dân chẳng khác nào coi lời đề nghị trước đó trong cuộc họp vào ngày 15/6 của UBND tỉnh Thái Bình (UBND tỉnh Thái Bình đề nghị Tasco tổ chức buổi đối thoại với người dân) không có giá trị gì.

Không có lãnh đạo Tasco tại buổi đối thoại, nhưng nhiều lái xe, người dân vẫn nêu rõ ràng quan điểm của bản thân về vấn đề BOT Tân Đệ. Điển hình là việc trạm BOT Tân Đệ được đặt sai chỗ, sai vị trí và việc đấu tranh để trạm BOT này trở về đúng vị trí vốn có của nó là việc làm đúng đắn.

Bên cạnh đó, người dân cũng rất ủng hộ phía Tasco khi đơn vị này thi công đường xá, nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông…nhưng người dân cũng nêu quan điểm rất rõ ràng với việc trạm BOT Tân Đệ “không đi sẽ không đóng tiền”.

Tài xế và người dân có mặt tại buổi đối thoại cũng khẳng đi sẽ tiếp tục phản đối nếu như chưa nhận được ý kiến phản hồi thấu đáo về trạm BOT Tân Đệ từ phía Tasco.

Xem thêm:

Hà Nội: Phá 'chuồng cọp' giải cứu bà bầu, trẻ em khỏi đám cháy khu tập thể

Tuấn Khang
Theo Đời sống Plus/GĐVN