Thứ bảy, 27/04/2024 | 05:40
RSS

Chủ cơ sở bị 'tố' đặt villa 10 triệu nhưng nhận được 'phòng trọ rách nát' nói gì?

Thứ tư, 21/08/2019, 07:11 (GMT+7)

Chủ cơ sở kinh doanh du lịch ở Vũng Tàu đã lên tiếng sau khi bị cô gái tố quảng cáo "treo đầu dê bán thịt chó".

Những ngày qua, câu chuyện của nick name H.A chia sẻ trên một nhóm du lịch về chuyện đặt căn villa để nghỉ dưỡng ở thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) nhưng bị lừa dối một cách đau đớn đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Ngày 19/8, Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã phối hợp với Phòng Văn hóa thông tin TP Vũng Tàu kiểm tra nhà nghỉ A.Đ (đường Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu) theo phản ánh của du khách trên mạng xã hội

Chủ cơ sở bị tố đặt villa 10 triệu nhưng nhận phòng trọ rách nát
Cơ quan chức năng làm việc sau phản ánh của du khách trên mạng xã hội. Ảnh: NLĐ

Chia sẻ trên Người Lao Động, chủ cơ sở này cho biết khách hàng đặt qua một bên trung gian với giá gần 10 triệu đồng, còn thực tế chủ cơ sở chỉ bán với giá 7 triệu đồng, số còn lại chia cho bên trung gian.

Chủ cơ sở cho biết, thực tế khách đã nhận 5 phòng với 2 giường ngủ sạch sẽ, đầy đủ, còn hình ảnh khách đưa lên mạng với chiếc tủ bị rách là phòng thứ 6, chỉ dành cho tài xế được ở miễn phí.

Chủ cơ sở bị tố đặt villa 10 triệu nhưng nhận phòng trọ rách nát2
Một trong những căn phòng chủ cơ sở cho du khách thuê và phí ngoài cơ sở lưu trú mà du khách phản ánh. Ảnh: NLĐ

Về hồ bơi nhân tạo, chủ cơ sở cũng cho rằng do góc chụp khác nhau chứ thực tế thì hình ảnh vẫn là hồ bơi đó và thường xuyên được thay nước. Do khách đến nhận phòng vào 16h ngày 17/8 và đã sử dụng hết các phòng, yêu cầu thay nước hồ bơi. Đến 18 giờ cùng ngày thì khách trả phòng nên không trả lại số tiền cọc 5 triệu.

Trước đó, trên một hội nhóm du lịch, thành viên có nick name H.A đã chia sẻ bức xúc khi đặt căn villa để nghỉ dưỡng ở thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) nhưng bị lừa dối một cách đau đớn.

Theo nội dung bài viết, cô gái cùng bạn bè đã đặt một căn villa ở Vũng Tàu với giá 9.999.000 VNĐ cho 8 người lớn và 8 em bé từ 3 tuổi đến 8 tuổi ở. Thế nhưng, khi đến nơi thì ''sự thật quá phũ phàng''. Không chỉ ghi sai địa điểm villa so với quảng cáo, đoàn khách khi đặt chân đến đây đã phải vỡ mộng toàn tập vì phòng phòng ốc không những không sạch sẽ mà còn bẩn thỉu và hỏng hóc rất nhiều “thua cả nhà nghỉ chứ đừng nói chi đến villa”.

Chủ cơ sở bị tố đặt villa 10 triệu nhưng nhận phòng trọ rách nát3
Bài đăng trên mạng xã hội của tài khoản H.A

Cụ thể câu chuyện được chia sẻ như sau:

"Cả nhóm mình có đặt 1 căn villa có hồ bơi ở Vũng Tàu số 160 H.H.T Vũng Tàu có tên P.V, 1 ngày check in ngày 17/8 - check out 18/8 . Giá là 9.999.000 cho 8 người lớn và 8 bé từ 3 tuổi đến 8 tuổi . Bên booking có gửi số điện thoại chủ villa  và 5 phút sau số này gọi cho mình yêu cầu mình chuyển cọc 1/2 là 5.000.000. Mình đồng ý và có chuyển khoản.

Cô gái bức xúc vì đặt villa Vũng Tàu giá 10 triệu, nhưng nhận về căn nhà thua xa nhà nghỉ ảnh 117/8 mình đến nhận phòng thì:

Để tên trên booking là P.V Pool, nhưng đến chỗ đó tên A.Đ.

Để địa chỉ 160 H.H.T, nhưng địa chỉ là 160/2/7 H.H.T.

Để villa cho sang, có hồ bơi, nhưng là hồ như hình. Nền gạch sân bể tùm lum hết. Nước dơ cực kì.

Chủ cơ sở bị tố đặt villa 10 triệu nhưng nhận phòng trọ rách nát4
Hình ảnh hồ bơi  được du khách chia sẻ

Chủ cơ sở bị tố đặt villa 10 triệu nhưng nhận phòng trọ rách nát5
Hình ảnh cửa toilet không đóng lại được du khách chia sẻ

Để trên web booking hình 6 cái phòng đẹp lung linh, nhưng mình nhận nhà không có 1 cái phòng nào giống trong hình.

Nhóm mình không vừa ý, có gọi điện nhưng gọi 13 cuộc vẫn không nghe máy, nhắn tin không trả lời.

Có 1 chị xưng là quản lý tới đưa chìa khoá nhà - nhóm mình có nói chỗ này rất tệ nên nhóm không ở nữa, có căn khác thì đổi dùm giùm mình. Nhưng chị đó vẫn không chịu đổi, cũng không trả cọc, nói không ở mất cọc chứ không trả.

Nhà có mỗi mấy cái ghế đá để ngoài sân để ăn, trong nhà không có 1 cái bàn hay ghế gì hết.

Vừa bước tới cầu thang lên phòng hôi kinh khủng, toilet cái nào cũng hôi dã man, cửa toilet không đóng lại được. Đèn ban công hư hết không có cái nào sáng.

Ngay trong phòng mình không có được cái bàn hay ghế gì luôn. Phòng có đúng 2 cái giường và 1 cái tủ như hình. Không thể tưởng tượng có 1 chỗ gớm như vậy mà có thể bán trên booking.

Chị chủ có đề nghị giảm giá nhưng nhóm mình chỉ muốn đi chơi vui vẻ, ở chỗ thoải mái, chứ không thể ở cái chỗ hôi, dơ, xuống cấp trầm trọng còn tệ hơn phòng trọ như vậy. Nhóm mình chịu mất 5.000.000  tiền cọc luôn để đi thuê căn khác.

Mình up lên đây để mọi người biết chỗ này mà né. Giá để luôn luôn rất cao, nhà rất gớm”.