Thứ sáu, 22/11/2024 | 05:05
RSS

Chậm thu phí không dừng, 3 trạm BOT sẽ bị tạm 'đóng cửa' từ ngày mai

Thứ sáu, 05/07/2019, 16:15 (GMT+7)

Cụ thể, ba trạm BOT chậm trễ triển khai ký kết thu phí tự động không dừng- ETC gồm trạm BOT Bắc Hải Vân, trạm BOT Cam Thịnh và trạm BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa thông tin, dự kiến từ 12h mai, ngày 6/7, sẽ tạm dừng thu phí tại 3 trạm BOT do không thực hiện ký kết phụ lục hợp đồng triển khai thu phí tự động không dừng.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, nguyên do bởi các nhà đầu tư dự án này trong quá trình làm việc bày tỏ sẽ không thực hiện ký kết phụ lục hợp đồng triển khi thu phí tự động không dừng. Do đó, Tổng cục đã thông báo cho các Cục Quản lý Đường bộ II, III và IV có phương án dự kiến từ 12h trưa mai, 6/7, sẽ dừng thu phí tại các trạm này.

Trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân trên địa bàn thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế, hiện đang thu phí hoàn vốn cho 2 dự án, do Công ty CP Đầu tư Đèo Cả quản lý thu phí gồm dự án hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia và dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân. Thời gian thu phí hoàn vốn cũng được kéo dài.

Còn trạm BOT Cam Thịnh nằm trên địa bàn Cam Ranh, Khánh Hòa chính thức đi hoạt động từ ngày 20/1/2016 với mục đích thu phí hoàn vốn cho dự án BOT QL1 đoạn Km1488 - Km1525 qua tỉnh Khánh Hòa, do Công ty CP Đầu tư Đèo Cả Khánh Hòa làm chủ đầu tư.

Trạm BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp đặt tại Cái Răng thu phí hoàn vốn cho dự án mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ-Phụng Hiệp có chiều dài khoảng 21,6km, điểm đầu tại Km2078+317,73 (qua Cần Thơ) và điểm cuối tại Km2100 (qua tỉnh Hậu Giang) theo hình thức hợp đồng BOT.

Chậm thu phí không dừng, 3 trạm BOT sẽ bị tạm 'đóng cửa' từ ngày mai
Ảnh minh họa làn thu phí tự động không dừng

Trước đó, trong cuộc họp kiểm điểm tiến độ thu phí không dừng, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) Nguyễn Văn Huyện cho biết, tiến độ triển khai dự án thu phí không dừng đang gặp khó. Đến hết 30/6, dù đã nỗ lực đàm phán với 44 nhà đầu tư, song TCĐB chỉ ký phụ lục hợp đồng được với nhà đầu tư của 8 trạm BOT.

Nhiều nhà đầu tư cố tình không ký, lấy lý do ngân hàng tài trợ vốn không đồng ý, nhưng thực chất là bản thân những nhà đầu tư này không muốn ký. Tiêu biểu nhất là nhà đầu tư của dự án BOT Hà Nội – Bắc Giang.

Trước thực trạng trên, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tái khẳng định, quyết tâm thực hiện xong dự án thu phí không dừng giai đoạn 1 trong năm 2019 và những dự án nào không đảm bảo đúng tiến độ sẽ lập tức dừng thu phí.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá, dự án thu phí không dừng giai đoạn 1 đã thực hiện đúng tiến độ theo chỉ đạo của Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số vướng mắc, nếu Bộ GTVT không quyết liệt sẽ khó đáp ứng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN