Ngày 12/2, UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành Quyết định số 264/QĐ-UBND thống nhất Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn được phép điều chỉnh mức thu phí hợp phần Quốc lộ 1 tại trạm thu phí Km93+160 sau hơn một tháng vận hành miễn phí.
Theo đó mức phí mới sẽ được áp dụng từ 0h ngày 18/2 với mức cụ thể như sau:
Xe dưới 12 chỗ đi trên cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn sẽ phải trả 52.000 đồng/lượt đối với hợp phần Quốc lộ 1 và 2.100 đồng/km cao tốc.
Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn áp dụng mức phí 70.000 đồng/lượt trên Quốc lộ 1 và 3.000 đồng/km cao tốc.
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn áp dụng mức phí lần lượt là 87.000 đồng/lượt trên Quốc lộ 1 và 3.700 đồng/km cao tốc.
Xe tải có tải trọng từ 18 tấn tở lên, xe chở hàng bằng Container 40 fit áp dụng mức phí 200.000 đồng/ lượt và 8.100 đồng/km cao tốc.
Ảnh minh họa
Ông Vũ Minh Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn cho biết trên Dân Việt rằng, thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra - covid-19 (nCoV), lượng phương tiện lưu thông trên hai tuyến Quốc lộ 1 và cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn sụt giảm khoảng 40%, từ bình quân 11.000 lượt xe/ngày đêm xuống còn khoảng 7.000 lượt xe/ngày đêm so với thời điểm chưa xuất hiện dịch khiến phương án tài chính của dự án gặp thêm khó khăn.
Theo báo Đầu tư, Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn được Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tại văn bản số 2167/TTg-KTN ngày 30/10/2014 và Bộ giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt đầu tư tại Quyết định 1249/QĐ-BGTVT ngày 09/04/2015 do Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn thực hiện, gồm 02 hợp phần: Hợp phần QL1 (tăng cường mặt đường QL1 đoạn Km1+800 - Km106+500) với chiều dài 110km; Hợp phần cao tốc (tuyến cao tốc Bắc Giang - TP.Lạng Sơn đoạn Km45+100 - Km108+500) với chiều dài 64km. Tổng mức đầu tư toàn bộ dự án là 12.189 tỷ đồng.