Chủ nhật, 24/02/2019 | 01:34
RSS

BOT Mỹ Lộc công bố thu phí trở lại

05-01-2019 20:46:48

Sau gần nửa năm dừng hoạt động, trạm thu phí BOT Mỹ Lộc sẽ thu phí trở lại trong quý 1 năm 2019.

BOT Mỹ Lộc công bố tái thu phí trở lạiUBND tỉnh Nam Định họp báo thu phí trở lại BOT Mỹ Lộc. Ảnh: VietnamNet

Thông tin trên VietnamNet, chiều ngày 5/1, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức họp báo thông tin thu phí trở lại BOT Mỹ Lộc (tuyến tránh TP Nam Định từ QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc).

Tại buổi họp báo, đại diện UBND tỉnh Nam Định cho biết, trong điều kiện ngân sách nhà nước khó khăn, không thể cân đối mua lại dự án của nhà đầu tư. Do vậy, UBND tỉnh đồng ý cho phép thu phí trở lại BOT tuyến tránh Nam Định. Thời gian thu phí còn lại dự kiến 18,42 năm (tính từ 1/8/2009 đến tháng 1/2028).

Liên quan đến vụ việc, thông tin trên báo Thanh Niên cho biết, ngày 28/12/2018, UBND tỉnh Nam Định và nhà đầu tư Tasco đã đàm phán, thống nhất ký kết “Phụ lục hợp đồng số 07/PLHĐ-BOT ngày 28/12/2018”. Trong đó, 2 bên thống nhất sẽ điều chỉnh giảm giá vé qua trạm BOT Mỹ Lộc với các mức giảm từ trên 30 đến 50% so với bảng giá hiện nay.

Cụ thể: Mức giảm với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng từ 30.000 đồng/lượt xuống 15.000 đồng/lượt.

Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn giảm từ 40.000 đồng/lượt xuống 25.000 đồng/lượt.

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn giảm từ 60.000 đồng/lượt xuống 35.000 đồng/lượt.

Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet giảm từ 100.000 đồng/lượt xuống 60.000 đồng/lượt.

Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet giảm từ 160.000 đồng/lượt xuống 120.000 đồng/lượt….

Trả lời về thông tin cho rằng trạm thu phí BOT Mỹ Lộc chưa đặt đúng vị trí, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nam Định khẳng định trạm BOT Mỹ Lộc được đặt hoàn toàn đúng vị trí trong phạm vi dự án.

Mức phí đặt ra được dựa trên căn cứ lưu lượng xe thực tế qua trạm cũng như các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành. Ông Hùng cũng cho biết, nếu không muốn trả phí, lái xe có thể chọn đi quốc lộ 21, nằm song song với đường BOT.

Ông Trần Kha, Chánh văn phòng UBND tỉnh Nam Định cho biết, UBND tỉnh Nam Định đã chuẩn bị các phương án bảo đảm an ninh trật tự tại trạm BOT Mỹ Lộc trong trường hợp xảy ra việc các lái xe tụ tập phản đối. Các hành vi gây rối, hủy hoại tài sản sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào tháng 7/2018 nhiều tài xế đã tụ tập phản đối BOT Mỹ Lộc và cuối cùng trạm này phải xả trạm. Sau nhiều lần thu lại nhưng bất thành, trạm xả cửa từ đó đến nay.

Xem thêm:

Sau vụ container gây thảm họa, tổng kiểm tra ma túy tài xế cả nước trong tháng 1

PV (TH)
Theo Đời sống Plus/GĐVN