Bom tấn của Trần Khôn và Châu Tấn đều xịt trước Diên hi công lược
Châu Tấn không cứu nổi Như Ý truyện!
Tuyến tình cảm trọng tâm của Hậu cung Như Ý truyện là mối tình thanh mai trúc mã của Như Ý do Châu Tấn thủ vai và Càn Long do Hoắc Kiến Hoa diễn. Cặp đôi thể hiện tình cảm thân thiết khi còn niên thiếu rồi trải qua sóng gió nhiều năm trong Tử Cấm Thành để tìm ra chân lý về tình yêu mà mỗi cá nhân theo đuổi.
Thế nhưng sự khác biệt về tuổi tác, khả năng diễn xuất của Hoắc Kiến Hoa và Châu Tấn lộ ra quá sớm. So với một Châu Tấn thâm tình trong từng cái nghiêng đầu, dụi mặt, ghé tai thì Hoắc Kiến Hoa diễn khá thô, thiếu sự tinh tế.
Không chỉ như vậy, bởi khán giả quá ấn tượng với Diên Hi công lược nên việc các nhân vật có cùng tên tuổi ở hai phim có tính cách hoàn toàn khác biệt khiến không ai kịp hòa nhập. Phú Sát hoàng hậu từ bi thanh tao bỗng trở nên mưu mô thủ đoạn, Kế hoàng hậu là nhân vật phản diện trở thành nữ chính tốt đẹp, Càn Long của Nhiếp Viễn hài hước phóng khoáng nhưng chung tình hoàn toàn trái ngược với Càn Long phong lưu giả dối của Hoắc Kiến Hoa.... đều khiến công chúng gặp phải trở ngại trong việc tiếp cận.
Những nguyên nhân đo đếm được này khiến cho Hậu cung Như Ý truyện không đạt được thành công như mong đợi. Bộ phim chỉ được trình chiếu bản webdrama nhưng lượt xem online mở màn chỉ có 64 triệu với 8 tập phim. Sau 4 năm trời chờ đợi, thêm vào đó là thời gian dài khiến khán giả thấp thỏm bởi những tin đồn thót tim về việc bị cắt, bị cấm chiếu, Hậu cung Như Ý truyện có khởi đầu bị đánh giá là quá tệ.
Trần Khôn cũng không cứu nổi Hoàng Quyền!
Hậu cung Như Ý truyện là Hoàng Quyền của Trần Khôn và Nghê Ni. Cặp đôi là hai diễn viên được đánh giá cao ở mảng điện ảnh, quay trở lại cùng kết hợp trong một bom tấn truyền hình được khán giả chờ đợi. Thế nhưng cách diễn của cả hai lại không ăn nhập với nhau.
Hai nhân vật Ninh Dịch (Trần Khôn) và Phượng Tri Vi (Nghê Ni) gặp nhau giữa vòng xoáy của trò chơi quyền lực chốn cung đình. Họ không chỉ sớm quen biết mà còn thấu hiểu lẫn nhau là tri âm tri kỷ vượt qua sóng gió. Nhưng thay vì những phân đoạn yêu đương ngọt ngào ấm lòng giữa cung cấm thì khán giả lại phải theo dõi những âm mưu giấu kín, những lời thoại dài lê thê và tình tiết chậm chạp trong Hoàng Quyền. Kịch bản bị sửa đổi khiến cho mối quan hệ tình cảm của hai nhân vật trở thành yếu tố phụ nhỏ nhoi thưa thớt trong một bộ phim nặng nề.
Hoàng Quyền còn tràn ngập không khí buồn bã tiêu điều với xoay quanh những nhân vật nam già cả, nói nhiều, cùng với màu sắc u tối trầm buồn ảnh hưởng đến tâm trạng của người xem.
Những tình tiết như vậy không phù hợp với những khán giả theo dõi trên mạng. Khán giả mạng yêu thích những tác phẩm có tình tiết nhanh, nhân vật hành động gọn gàng dứt khoát đem lại cảm giác thoải mái, sảng khoái.
Thêm vào đó là sự khác biệt giữa điện ảnh và truyền hình khiến cho khán giả vốn đặt kỳ vọng cao vào diễn viên cảm thấy hụt hẫng. Trong điện ảnh, những yếu tố như góc quay, phục trang, biểu cảm chi tiết được đánh giá cao, khán giả thích thú với hơn 2 tiếng tràn đầy nghệ thuật.
Nhưng một bộ phim truyền hình kéo dài hơn 50 tập thì cần nội dung phải có nhiều cao trào, phân phối tốt từ khi mở đầu, dẫn dắt đến kết thúc. Chắc chắn, khán giả không thể chờ đến tập 20 hoặc 30 của một tác phẩm mới được xem những nội dung thu hút có tính quyết định.
Các nhà sản xuất cũng không thể chỉ dựa vào danh tiếng của dàn diễn viên để cứu vớt một bộ phim mà thay đổi kết cấu truyện như Hoàng Quyền đã làm. Từ một bộ phim nữ chủ, đáng ra vai trò chính xoay quanh nhân vật của Nghê Ni lại biến thành một tác phẩm nam chủ khô khan, tăng đất diễn của các nhân vật phụ khiến cho Hoàng Quyền dù được đánh giá chất lượng trên douban hơn 7.0 nhưng vẫn không đạt được danh tiếng tương xứng.
Xem thêm: Trailer phim Hậu cung Như ý truyện