Thứ sáu, 25/09/2020 | 17:41
RSS

Bí kíp để duy trì thói quen ăn nhiều rau xanh mỗi ngày

Thứ tư, 20/05/2020, 15:50 (GMT+7)

Rau xanh và thức ăn thực vật rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên có nhiều người khá "nghiền" món thịt và nhanh chóng từ chối các món ăn chứa nhiều chất xơ. Dưới đây là bí kíp giúp bạn duy trì thói quen "tăng rau, giảm thịt" mỗi ngày.

Bí kíp để duy trì thói quen ăn nhiều rau xanh mỗi ngày
Bí kíp để duy trì thói quen ăn nhiều rau xanh mỗi ngày. Ảnh Internet

Theo một nghiên cứ trên CNN Health, một người Mỹ trung bình tiêu thụ khoảng 222 pound thịt đỏ và thịt gia cầm mỗi năm, theo một ước tính gần đây của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ. Trong khi một báo cáo tháng 2 năm 2020 dự báo rằng tiêu thụ thịt và gia cầm toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt mức 313 triệu tấn vào năm 2023.

Tuy nhiên, "Ăn nhiều thực vật và giảm bớt lượng thịt là một cách tốt để bảo vệ sức khỏe của bạn", Tiến sĩ Robert Graham, cho biết trên CNN.

"80% các bệnh mãn tính mà chúng ta phải đối mặt, có thể được phòng ngừa và hạn chế bằng cách tăng chế độ ăn nhiều thực vật hơn. Đại dịch covid-19 là một lời kêu gọi hành động để chuyển sang các bữa ăn thực vật, nhiều rau và được chế biến cẩn thận hơn." Chia sẻ từ Graham, người đồng thời là đầu bếp và đồng sáng lập của FRESH Med, một trung tâm chăm sóc sức khỏe tích hợp tại thành phố New York.

Có một số cách bạn có thể áp dụng dễ dàng để cắt giảm lượng tiêu thụ thịt khi giá thịt tăng, và cũng là những cách dễ dàng để cải thiện sức khỏe của bạn.

Theo các chuyên gia cho biết trên CNN, bạn có thể chỉ định một ngày mỗi tuần để từ chối món thịt. "Ngay cả việc không có thịt trong một ngày bất kì trong một tuần cũng có thể tạo ra sự khác biệt", Sharon Palmer, một chuyên gia dinh dưỡng và tác giả của "Plant-Powered for Life" khẳng định.

Các chuyên gia thường khuyến khích cắt giảm lượng thịt mỗi thứ Hai vì sức khỏe cá nhân và sức khỏe của môi trường. Hoặc khi bạn nấu nướng, bạn có thể thay thế các nguyên liệu từ thịt bằng những nguyên liệu bằng rau xanh, hoặc lựa chọn ăn chay nhiều hơn một bữa mỗi tuần. 

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn ăn đậu, ngũ cốc nguyên hạt, rau theo mùa, trái cây, gia vị, thảo mộc, dầu lành mạnh, các loại hạt. Và đưa chúng vào thực đơn chế biến hằng ngày của mình. Đó là bí quyết để ăn nhiều bữa ăn có nguồn gốc thực vật.

Trúc An (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN