Thứ sáu, 22/11/2024 | 13:45
RSS

Xe ô tô hư hỏng nặng sau khi đổ 300.000 đồng dầu diesel

Thứ hai, 12/08/2019, 11:09 (GMT+7)

Xe Toyota Fortuner của một người dân ở Thừa Thiên- Huế bị chết máy, hư hỏng nặng sau khi đổ 300.000 đồng dầu diesel tại một cửa hàng xăng dầu trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn H (56 tuổi, trú xã Vinh Hà, huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) vừa phản ánh đến cơ quan chức năng việc xe ô tô của ông này bị hư hỏng nặng sau khi đổ dầu diesel tại cửa hàng xăng dầu Thủy An (xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế).

Theo ông H, vào khoảng 10h ngày 2/8, ông ghé cửa hàng xăng dầu Thủy An đổ 300.000 đồng dầu diesel vào ô tô Toyota Fortuner BKS 75A. 07...

Sau khi đổ dầu, trên đoạn đường khoảng 20km từ cây xăng dầu về nhà, xe ô tô của ông có hiện tượng tiếng máy động cơ nổ không tròn đều. Ngày hôm sau, ông khởi động xe thì nhận thấy tiếng nổ của máy rất khác lạ, máy rung giật, kêu lách tách rồi tắt lịm.

Trước tình trạng trên, ông H phải mời nhân viên kỹ thuật về kiểm tra xe vào chiều 3/8. Qua kiểm tra, nhân viên kỹ thuật phát hiện dầu trong bình chứa của xe có màu khác lạ kèm theo mùi hôi khó chịu. Phải mất 3 tiếng đồng hồ tháo toàn bộ hệ thống lọc, bình chứa dầu để súc rửa, các kỹ thuật viên mới khởi động được xe. 

Cửa hàng xăng dầu Thủy An- nơi ông chủ xe Fortuner đổ 300.000 đồng dầu diesel trước khi xe bị hư hỏng nặng. 

Theo các nhân viên kỹ thuật, quá trình khởi động chiếc xe của ông H cho thấy máy có 4 xi lanh nhưng chỉ chạy được 3 xi lanh, kèm tiếng kêu lách tách. Khi xả dầu diesel từ bình chứa ra, họ thấy dầu có màu vàng, đục, mùi khó chịu, khác hẳn với dầu diesel đổ cho động cơ xe thông thường. Sau khi súc rửa bình nhiên liệu, hệ thống lọc, xe hoạt động được trở lại.

“Về mặt kỹ thuật, nếu trong trường hợp xe ông H chạy quãng đường dài hơn, khởi động nhiều lần thì lượng dầu nghi vấn về chất lượng này sẽ làm hỏng luôn hệ thống phun dầu cao áp và nhiều hệ thống dẫn, lọc nhiên liệu khác. Khi đó tình trạng của xe sẽ tồi tệ hơn và tốn kinh phí sửa chữa hơn rất nhiều”- một nhân viên kỹ thuật tại Salon ô tô Hoàng Anh-Huế cho biết. 

Ông H cho hay, sau khi sự việc xảy ra, ông đã liên hệ với đại diện cửa hàng xăng dầu Thuỷ An. Khi ông nêu sự việc, đại diện cửa hàng yêu cầu ông đưa số dầu đã đổ từ cửa hàng đến đổi lại hoặc để được hoàn lại tiền. Tuy nhiên, ông H không đồng tình với đề nghị này mà muốn phía doanh nghiệp chia sẻ chi phí sửa chữa và những tổn hại hệ thống máy móc của xe do việc đổ dầu tại cửa hàng gây nên.

Nhằm làm rõ những thông tin mà ông H phản ánh, PV đã đăng ký làm việc với cửa hàng xăng dầu Thủy An. Đại diện cửa hàng này xác nhận ông H có lái ô tô đến cửa hàng đổ 300.000 đồng dầu diesel vào sáng ngày 2/8. Tuy nhiên, sau đó phía cửa hàng từ chối làm việc để cung cấp thông tin cụ thể theo đề nghị của PV.

Ông Hồ Văn Đài - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên- Huế cho biết: Việc quản lý về chất lượng xăng dầu do Chi cục Tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng (thuộc Sở KHCN tỉnh) quản lý. Lực lượng quản lý thị trường chỉ có chức năng kiểm tra hóa đơn chứng từ, thủ tục giấy tờ xuất nhập hàng hóa cũng như nguồn xăng dầu nhập lậu, thiếu hụt...

“Hàng tháng chi cục Tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng đều có các cuộc kiểm tra định kỳ về sai số cột bơm, chất lượng xăng dầu như độ ốc- tan của các loại xăng có đảm bảo... Lực lượng quản lý thị trường muốn kiểm tra cũng phải phối hợp với chi cục vì bên đó có dụng cụ mới kiểm nghiệm, kiểm tra được. Tuy nhiên, khi nhận phản ánh của khách hàng chúng tôi cũng sẽ theo dõi để chủ động phối hợp xử lý”- ông Đài cho hay.  

Trần Hòe- Nguyễn Võ Hà
Theo Dân Việt