Thứ hai, 03/10/2022 | 08:01
RSS

Vụ Khaisilk: Bắt đầu đổi trả hàng cho khách ở Hà Nội, TP. HCM

Thứ hai, 30/10/2017, 08:23 (GMT+7)

Sau scandal Khaisilk bán khăn "made in China", hệ thống cửa hàng Khaisilk tại Hà Nội, TP. HCM đã bắt đầu đổi trả hàng cho khách.

Khaisilk bắt đầu đổi trả hàng cho khách ở Hà Nội và TP. HCM
 Khaisilk bắt đầu đổi trả hàng cho khách ở Hà Nội, TP. HCM

Theo ghi nhận, cửa hàng Khaisilk tại Hà Nội mặc dù chưa hoạt động kinh doanh trở lại nhưng đã bắt đầu nhận đổi, trả hàng cho khách.

Tại Hà Nội nếu sản phẩm là hàng Trung Quốc khách hàng có thể mang tới cửa hàng số 113 Hàng Gai để đổi trả. Phía Khaisilk đưa ra hai sự lựa chọn, một là lấy lại tiền, hai là đổi sang sản phẩm khác có xuất xứ là lụa tơ tằm Việt Nam mang thương hiệu Khaisilk. Thời gian đổi trả từ 9h đến 19h30, theo Đời sống & Pháp lý

Còn tại TP.HCM, việc thu hồi sản phẩm và hoản trả lại tiền cho khách hàng sẽ được triển khai từ ngày 10/11 tới đây. Thời gian tiếp nhận sẽ từ 16h đến 18h hàng ngày và dự kiến kéo dài trong 30 ngày. Cửa hàng số 34 Võ Văn Tần ở quận 3 sẽ là địa chỉ thực hiện chương trình trên.

Ngoài ra phía Khaisilk cung cấp đường dây nóng để giải đáp các thắc mắc của khách hàng khi có nhu cầu là 02439289883 (tại Hà Nội) và 02838291146 (tại TP.HCM).

Trước đó, ngày 23/10, dư luận xôn xao bởi người tiêu dùng tố cáo khăn lụa mua từ cửa hàng Khaisilk có dán dãn mác "Made in China" đồng thời với một tem dán nhãn "Made in Viet Nam". Sau đó, ông chủ Hoàng Khải của thương hiệu này đã thừa nhận có nhập hàng lụa Trung Quốc về để bán từ nhiều năm trước, theo báo Lao động.

Ngay sau đó, Bộ Công Thương đã có chỉ đạo cấp dưới cần xác minh làm rõ và báo cáo trước ngày 28/10. Cơ quan thuế cũng đồng thời vào cuộc.  

Báo cáo số 3009/BC - QLTT ngày 28/10 do Chi cục QLTT Hà Nội gửi Cục QLTT (Bộ Công Thương) thể hiện: Thời điểm tiến hành kiểm tra, phát hiện tổng số khăn lụa cơ sở thay nhãn là 60 chiếc, đã bán 4 chiếc, còn tồn 56 chiếc. 

Mỗi chiếc khăn lụa giả hàng Việt, cơ sở này bán với giá 644.000 đồng, tổng giá trị hàng hóa vi phạm là hơn 36 triệu đồng.

Lý do được đại diện cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai đưa ra là do "sơ suất trong quản lý, nhân viên tự ý đưa hàng trên thị trường vào và khâu nhãn mác "made in Viet Nam" để bán". 

Ngô Huệ (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN