Thứ hai, 25/11/2024 | 11:04
RSS

Khaisilk bán khăn "dởm" bồi thường thế nào cho người tiêu dùng?

Chủ nhật, 29/10/2017, 15:16 (GMT+7)

Mặc dù ông Hoàng Khải thừa nhận Khaisilk bán khăn "dởm" và hứa bồi thường cho khách. Tuy nhiên, khi người dùng đến trả hàng thì cửa hàng đóng cửa.

Khaisilk bán khăn lởm bồi thường thế nào cho người tiêu dùng
Cửa hàng Khaislik ở Hàng Gai, nơi phát hiện Khaisil bán khăn "lởm". Ảnh Zing news.

Mới đây, việc thương hiệu khăn lụa Khaisilk bán khăn "made in China" đã bị khách hàng phát hiện và vạch trần sự thật. Ngoài ra, khách hàng còn phát hiện dấu hiệu của việc cắt mác cùng màu với dòng chữ “Made in China”. 

Sau đó, doanh nhân Hoàng Khải, Chủ thương hiệu Khaisilk đã thừa nhận thương hiệu Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc suốt 30 năm và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng. 

Về hướng giải quyết, ông Hoàng Khải cho biết sẽ thu hồi các sản phẩm đã bán ra thị trường có xuất xứ Trung Quốc nếu khách hàng có mong muốn đổi trả sẽ bồi thường cho khách hàng một cách nghiêm túc.

"Tôi cũng muốn những khách hàng nào đã mua sản phẩm của tôi gặp phải trường hợp tương tự, nếu không vừa ý hãy mang đến cửa hàng, chúng tôi sẽ thu hồi lại, bồi thường cho khách", ông Khải nói.

Theo như lời ông Khải, Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc suốt 30 năm thì số người bị Khaisilk lừa dối trong suốt mấy chục năm sẽ thật khó tính toán được đẩy đủ và Khaisilk nếu chỉ cam kết cho khách hàng tới đổi hàng hoặc trả lại hàng lấy tiền về thôi chắc chắn cũng không phải là con số nhỏ.

Ở một khía cạnh khác, những người đã bỏ tiền ra mua sản phẩm của Khaisilk với ý nghĩa là sản phẩm cao cấp, đặc trưng của Việt Nam làm quà tặng thì việc trả lại tiền hoặc đổi sản phẩm của Khaisilk dù có thực hiện cũng là vô nghĩa.

Trao đổi với Dân Việt, chính ông Đặng Như Quỳnh là người đầu tiên tố Khaisilk lừa dối khách hàng cũng khẳng định: “Dù Khaisilk có bồi thường tôi bằng tiền hay là dùng sản phẩm “chuẩn” để đổi lại cho tôi là vô nghĩa vì tôi bỏ tiền ra để mua quà tặng và mối quan hệ của tôi với đối tác là không đo đếm được bằng tiền”.

Sau sự việc bị khách hàng tố hàng loạt các cửa hàng của Khaisilk ở cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã đóng cửa. Câu hỏi mà nhiều khách hàng đang băn khoăn là sau khi ông Hoàng Khải tuyên bố trên báo chí sẽ nhận lại toàn bộ hàng hoá đã bán ra nếu người mua có nhu cầu trả lại thì phải tìm đến đâu để trả lại và lấy lại tiền từ Khaisilk?

Liên quan tới việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đại biểu Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh - Ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học, công nghệ và Môi trường của Quốc hội cho rằng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng chưa bao giờ có hoạt động nào để chứng minh họ đang… tồn tại. Bà Khánh còn đề nghị “đóng cửa”, và không cần sự tồn tại của hội này nếu Hội này không thực sự bảo vệ được quyền lợi người tiêu dùng.

Hiện nay, về phía cơ quan chức năng Bộ Công Thương đã tách Cục quản lý cạnh tranh trước đây ra thành Cục phòng vệ thương mại và Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng. Để bảo vệ quyền lợi của mình, người tiêu dùng có thể khiếu kiện tới các đơn vị chức năng để được giải quyết.

Ngô Huệ (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN