Siêu xe Ferrari 488 sau sự cố đâm vào gốc cây được cho là đã được kéo về khu vực bãi của Volvo Hà Nội Ảnh: OFFB
Trong thông cáo của Volvo Hà Nội gửi tới phóng viên Báo Dân trí vào ngày 23/7, phía Volvo Hà Nội (Công Ty TNHH ÔTô Bắc Âu Hà Nội) cho biết, "lấy làm tiếc" sau sự cố xảy ra với chiếc Ferrari 488.
Theo đại diện công ty, người lái siêu xe gây tai nạn là nhân viên thuộc Volvo Hà Nội. Tuy nhiên, đây là việc cá nhân giữa Ferrari nhờ hỗ trợ, chủ nhân của xe Ferrari 488 và cá nhân nhân viên Volvo Hà Nội. Việc đưa xe Ferrari vào xưởng của Volvo Hà Nội không có hề có biên bản giao nhận xe và chào giá dịch vụ của Volvo Hà Nội.
"Trên thực tế, chúng tôi không thực hiện việc tư vấn, báo giá, cung cấp dịch vụ, phụ tùng sửa chữa cho chiếc xe Ferrari 488 và cũng không thu nhận tiền dịch vụ từ chủ nhân của xe…Việc đưa xe Ferrari vào xưởng của Volvo Hà Nội không hề có biên bản giao nhận xe và chào giá dịch vụ của công ty chúng tôi”, thông cáo nêu rõ.
Volvo Hà Nội khẳng định hãng và Ferrari không có bất kỳ thỏa thuận và hợp tác về việc sửa chữa, bảo dưỡng xe Ferrari. Đầu năm 2022, phía Volvo hỗ trợ Ferrari bằng cách cho mượn địa điểm (cầu nâng) để Ferrari làm chương trình dịch vụ, còn các công việc đều do nhân viên kỹ thuật của Ferrari thực hiện với các khách hàng của Ferrari.
Về phía 2 nhân viên liên quan đến vụ việc, đại diện Volvo Hà Nội cho hay đơn vị này đã tạm đình chỉ công việc. 2 người này đã tường trình, xác nhận thực hiện công việc với tư cách cá nhân. Đồng thời, và cũng đã làm việc với chủ nhân xe Ferrari 488 về phương án khắc phục. Phía Volvo Hà Nội sẽ thông qua Ferrari Việt Nam để có phương án giải quyết.
Theo chủ xe, chiếc Ferrari có giá ước tính khoảng 23 tỷ đồng, chi phí để sửa chữa ước tính khoảng 6 tỷ đồng. Tạp chí Tri thức trực tuyến
Trước đó, vào sáng 21/7, siêu xe Ferrari 488 được điều khiển di chuyển trên tuyến đường mới ở khu vực ngõ 45, đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội. Tới khu vực Công ty Cổ phần nước sạch số 2 Hà Nội, chiếc xe mất lái, lao lên vỉa hè rồi tông gãy đổ 2 cây xanh. Tài xế điều khiển chiếc Ferrari là nhân viên garage của Volvo Hà Nội, nơi chủ xe gửi để sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện.
Theo chủ xe, chiếc Ferrari có giá ước tính khoảng 23 tỷ đồng, chi phí để sửa chữa ước tính khoảng 6 tỷ đồng. Trao đổi với Tạp chí Tri thức trực tuyến về vụ việc, anh H. (chủ xe) cho biết khi xe gặp sự cố, anh đã liên hệ với Ferrari Việt Nam. Sau đó, nhân viên hãng này nói anh đem xe về trụ sở Volvo Hà Nội để kiểm tra. Anh H. cũng nói rằng trước đây Ferrari Việt Nam vẫn thường nhờ địa điểm của Volvo Hà Nội để sửa chữa nên anh tin tưởng, thuê cứu hộ đưa xe về cơ sở này.
Sau đó, anh được nhân viên Ferrari Việt Nam gửi tin nhắn, giới thiệu kỹ sư T. là người trực tiếp sửa chiếc xe. Sau tai nạn, kỹ sư T. và tài xế điều khiển xe đã gặp anh để bồi thường. Tuy nhiên, chủ chiếc Ferrari cho rằng trách nhiệm bồi thường còn liên quan đến đơn vị nhận sửa chữa phương tiện.
Chia sẻ với phóng viên Báo Tiền Phong, anh T., kỹ sư sửa chiếc Ferrari 488, cho biết tài xế điều khiển xe là một nhân viên làm cùng tại Volvo Hà Nội, được anh nhờ vận hành thử trước khi bàn giao cho khách.
Theo kỹ sư T., trước đây, Ferrari Việt Nam thường xuyên nhờ địa điểm của Volvo Hà Nội để sửa xe cho khách. Khi anh chủ xe Ferrari thông báo gặp sự cố trên đường, Ferrari Việt Nam đã nhờ anh T. đưa xe về bãi của Volvo Hà Nội để chờ nhân viên tới xử lý. Sau đó, Ferrari Việt Nam nhờ anh T. trực tiếp sửa chiếc Ferrari.
Sau khi sửa xong, do không có bằng lái, anh T. nhờ nhân viên khác chạy thử trước khi bàn giao cho khách. Kỹ sư này cho biết trước khi nhận sửa xe đã không báo cáo với lãnh đạo Volvo Hà Nội.
Việc sửa chữa cho Ferrari Việt Nam là thỏa thuận riêng của cá nhân kỹ sư này. Sau vụ việc, anh T. và tài xế điều khiển chiếc xe đã liên hệ chủ xe để xin lỗi, xin bồi thường nhưng không được chủ xe chấp thuận.