Thứ tư, 24/04/2024 | 15:42
RSS

Trường Giang và những sao Việt đóng khung trong một kiểu vai diễn

Chủ nhật, 15/03/2020, 09:55 (GMT+7)

Trường Giang hay Thái Hòa, Kiều Minh Tuấn... là những diễn viên thường xuyên bị đóng khung vào một kiểu vai nhất định trên màn ảnh rộng thời gian qua.

Ninh Dương Lan Ngọc

Lan Ngọc, Trường Giang và những sao Việt bị đóng khung trong một vai diễn

Nhờ gặt hái nhiều thành công với vai Nương trong Cánh đồng bất tận(2010), Ninh Dương Lan Ngọc chọn cho mình tuýp nhân vật hiền lành, cam chịu trong buổi đầu sự nghiệp. Hình tượng này gắn liền với cô qua các phim như Long ruồi (2011), Tèo Em (2013) hay Trúng số (2015).

Nhưng kể từ Tấm Cám: Chuyện chưa kể (2016), nữ diễn viên chuyển hẳn sang hướng mạnh mẽ, có phần chua ngoa, chảnh chọe. Ngoại trừ vai phụ trong Nắng (2016), Ninh Dương Lan Ngọc tiếp tục bị đóng khung với phong cách này trong hàng loạt tác phẩm như Phim trường ma (2016), Cô Ba Sài Gòn (2017), Cua lại vợ bầu (2019), và đặc biệt là hai phần Gái già lắm chiêu mới đây.

Miu Lê

Lan Ngọc, Trường Giang và những sao Việt bị đóng khung trong một vai diễn

Kể từ vai chính đầu tay trên màn ảnh rộng trong Tối nay, 8 giờ! (2011), Miu Lê đã bị đóng khung vào hình tượng nhân vật nhí nhảnh, ưa nũng nịu. Trong Nhà có 5 nàng tiên (2013), Tiên Vân của cô là người con gái út được cha mẹ và các chị chiều chuộng nhất.

Sau khi trở lại, Bà Đại trong Em là bà nội của anh (2015) do Miu Lê thể hiện cũng dần sở hữu tính cách của một cô gái tuổi đôi mươi, thậm chí có lúc còn “nhõng nhẽo” cháu nội Tùng (Ngô Kiến Huy). Qua Bạn gái tôi là sếp (2017), Cô gái đến từ hôm qua (2017) hay Anh thầy ngôi sao (2019) mới đây, cô vẫn chưa thoát khỏi cái bóng quá lớn của bản thân.

Thái Hòa

Lan Ngọc, Trường Giang và những sao Việt bị đóng khung trong một vai diễn

Sau thành công nhờ vai phụ trong Để Mai tính (2010), Thái Hòa tiếp tục ghi điểm ở Long Ruồi (2011) nhờ vai anh chàng bán bánh xèo hiền lành, khù khờ. Từ đó, hình tượng đồng hành cùng anh qua nhiều tác phẩm ăn khách như Tèo em, Quả tim máu (2014) hay Fan cuồng (2016). Ngoài ra, “ông hoàng phòng vé Việt” một thời cũng từng ghi dấu ấn qua các vai diễn đồng tính hoặc nam giả nữ trong loạt Để Mai tính và Cưới ngay kẻo lỡ (2012).

Tuy nhiên, anh dường như đã từ bỏ hình ảnh đó sau khi vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cả giới phê bình lẫn khán giả. Những phim gần đây như Chàng vợ của em (2018) hay Hồn papa, da con gái(2018), Thái Hòa lại quay về với hình ảnh khù khờ, và chưa mang lại sự đột phá nào mới mẻ.

Trường Giang

Lan Ngọc, Trường Giang và những sao Việt bị đóng khung trong một vai diễn

Có lẽ nhờ nổi danh nhờ vai Mười Khó, trường giang thường hay chọn hình tượng chân chất, “ngố tàu” trên màn ảnh rộng. Trong phần phim Lật mặt đầu tiên ra mắt hồi 2015, anh ghi điểm khi hóa thân thành chàng xe ôm lắm mồm tên Toàn.

Loạt nhân vật trong 49 ngày (2015), Già gân, Mỹ nhân và găng tơ (2015) và Taxi, em tên gì? (2016) cũng tuân theo công thức trên. Với Siêu sao siêu ngố (2017), danh hài vào vai hai anh em song sinh có tính cách trái ngược.

Song, Trường Giang chỉ làm tốt hình ảnh người em Thế Tùng chăn lợn ở quê, chứ chưa ra dáng một siêu sao nổi tiếng như anh trai Thế Sơn. Vai Hân trong 30 chưa phải Tết(2020) mới đây có sự thay đổi tính cách đa dạng hơn, nhưng vẫn chưa đi xa khỏi công thức quen thuộc của danh hài xứ Quảng.

Hứa Vĩ Văn

Lan Ngọc, Trường Giang và những sao Việt bị đóng khung trong một vai diễn

Nhờ vẻ ngoài điển trai, Hứa Vĩ Văn thường bị đóng khung kiểu vai diễn “soái ca” thành đạt trên màn ảnh rộng. Song, nhân vật của anh thường là kép phụ như ở Giao lộ định mệnh (2010), Chàng trai năm ấy (2014) hay Em là bà nội của anh. 

Chạy đi rồi tính (2017) và Ống kính sát nhân (2018) là những lần tài tử thử cố gắng thay đổi hình tượng khi lần lượt hóa thân thành một người chồng nhu nhược hay tay thanh tra cô độc, nhiều tâm sự. Song, cả hai vai diễn đều không được đánh giá quá cao. Đến Chàng vợ của em, Hứa Vĩ Văn lại quay về khuôn mẫu quen thuộc.

Kiều Minh Tuấn

Lan Ngọc, Trường Giang và những sao Việt bị đóng khung trong một vai diễn

Kiều Minh Tuấn từng góp mặt trong nhiều bộ phim, nhưng phải đến khi hóa thân thành tay giang hồ Tuấn trong Nắng thì tên tuổi anh mới phần nào được khán giả biết đến. Nam diễn viên tiếp tục lặp lại mẫu nhân vật qua tay dân chơi Hoàng trong Em chưa 18 (2017) và gặt hái vô số thành công. Vai diễn vô tình đóng khung tài tử với hình ảnh “trai đểu hóa tốt”.

Anh từng cố gắng thay đổi khi góp mặt trong Chú ơi, đừng lấy mẹ con (2018) và Hạnh phúc của mẹ (2019). Tuy nhiên, cả hai phim đều vướng phải scandal, cũng như có chất lượng không tốt. Sau hai cú sảy chân, người tình của Cát Phượng tiếp tục khai thác hình tượng cũ qua Anh trai yêu quái (2019) và Nắng 3: Lời hứa của cha (2020).

Nguyệt Ánh
Theo Đời sống Plus/GĐVN