Nữ doanh nhân Tống Ngọc Phương.
Biến đam mê thành khởi nghiệp
Tốt nghiệp Đại học Nông Nghiệp và Đại học Kinh tế quốc dân, nhưng đam mê lĩnh vực làm đẹp, cô gái xinh đẹp Tống Ngọc Phương đã quyết định rẽ hướng để thỏa mãn đam mê của mình. Bởi với cô gái ấy “được làm đẹp cho phụ nữ là niềm hạnh phúc lớn nhất”. Đến năm 2014, nữ doanh nhân trẻ quyết định dồn hết tâm lực để khởi nghiệp cùng “đứa con tinh thần” với tên gọi Công ty cổ phần thương mại dịch vụ y tế JAV và thương hiệu MiMi Beauty & Clinic.
Càng dấn thân vào nghề, cô gái trẻ càng cảm nhận rõ ngọn lửa đam mê và nhiệt huyết với nghành làm đẹp rất mãnh liệt.
Thế nên những ngày đầu khởi nghiệp gặp nhiều khó khăn, Tống Ngọc Phương gặp vẫn không ngừng nỗ lực. "Xây dựng, định vị thương hiệu và củng cố niềm tin cho khách... là thử thách lớn nhất. Ngoài ra, việc chọn phân khúc, chọn lọc khách hàng cũng là trở ngại lớn với người mới như tôi. Tuy nhiên từ khó khăn này, tôi tìm ra được những giải pháp cho mình", cô gái 8X chia sẻ .
Tống Ngọc Phương tự nhận bản thân khó tính và cầu toàn. Để đảm bảo chất lượng, duy trì niềm tin với khách, cô gái 8X yêu cầu cao với Mỹ phẩm, dược liệu. Theo Phương, tất cả sản phẩm được sử dụng tại MiMi Beauty & Clinic đều có giấy chứng nhận nhập khẩu, giấy phép lưu hành của Bộ Y tế cũng như cơ quan liên quan.
"Tôi luôn đề cao sự an toàn, không gây ra tác dụng phụ với người sử dụng. Do đó, tôi tự tay chọn các dòng dược mỹ phẩm cao cấp...", nữ doanh nhân nói.
“Tiếng lành đồn xa”, từ một thương hiệu mới, non trẻ ban đầu cho đến hôm nay – MiMi Beauty & Clinic sau một quá trình dài đầy nỗ lực và cống hiến –ngày nay đã trở thành một thương hiệu trong ngành làm đẹp được nhiều khách hàng tin cậy. Bằng chứng là mỗi ngày đều có rất nhiều khách hàng đặt lịch hẹn, và càng về những ngày đặc biệt như lễ, Tết…thì số lượng khách hàng tìm đến ngày càng đông.
Chú trọng yếu tố con người
Theo Tống Ngọc Phương, sau tất cả, yếu tố quyết định sự phát triển lớn mạnh của MiMi Beauty & Clinic vẫn là con người. Nữ doanh nhân yêu cầu rất cao về chuyên môn và tay nghề đối với đội ngũ nhân viên...Tất cả phải được đào tạo bài bản về chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm để khách hàng yên tâm.
Với Tống Ngọc Phương, chìa khóa thành công đó chính là cái Tâm, tức là là luôn dùng cái tâm của người làm nghề để tiếp xúc với khách hàng, luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng, để hiểu mong muốn thầm kín nhất của khách hàng. Chị quan niệm rằng, giúp khách hàng hài lòng chính là cách xây dựng thương hiệu cho chính mình.
“Phụ nữ có 3 việc không thể ngừng được, đó là: Học hành, xinh đẹp và kiếm tiền. “Là phụ nữ, dù đêm hôm trước có khóc sưng mắt, đầu tóc rối bù, thì sáng hôm sau vẫn phải xinh đẹp đứng giữa đời! Hãy là những phụ nữ độc lập, tự tin, hoàn thành thiên chức của mình nhưng vẫn có nền tảng sự nghiệp riêng và đừng quên là luôn yêu thương chăm sóc bản thân. Vì vậy, tôi luôn mang đến cho khách hàng của mình những sản phẩm làm đẹp tốt, thật sự gần gũi và có sự liên kết chặt chẽ để tạo nên vẻ đẹp tổng hòa bền vững”, cô nói.
Không bằng lòng với những gì mình đang có, nữ CEO trẻ Tống Ngọc Phương vẫn luôn không ngừng tìm tòi, học hỏi, ấp ủ trong mình nhiều dự định trong tương lai. Ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ hoàn hảo và chuyên nghiệp hơn, mở rộng quy mô trên toàn quốc.