Thứ hai, 27/06/2022 | 23:25
RSS

Thông tin bất nhất về vụ taxi 'chặt chém' khách 500.000 đồng cho 14 km

Thứ năm, 19/05/2022, 15:35 (GMT+7)

Hiện đang có nhiều nguồn tin khác nhau về vụ việc nam tài xế "chặt chém" của khách hơn 500.000 đồng cho quãng đường 14km tại Hà Nội gây xôn xao dư luận.

Chặt chém khách 500.000 đồng cho 14 km, tài xế taxi bị đuổi việc

Nam tài xế trong vụ việc làm việc tại hãng taxi Thanh Nhàn. Ảnh cắt từ clip

Liên quan tới clip tài xế taxi “chặt chém” khách hơn 500.000 đồng quãng đường 14km gây xôn xao mạng xã hội trao đổi với PV Dân trí ngày 19/5, đại diện hãng taxi Thanh Nhàn (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) xác nhận nam tài xế taxi trong vụ việc này làm việc tại đây.

Theo vị đại diện này, lãnh đạo hãng đã xem xét kỷ luật, xử lý tài xế này. "Hiện chúng tôi đã đuổi việc nam tài xế này. Danh tính nam tài xế xin phép chúng tôi không thể cung cấp", đại diện hãng taxi Thanh Nhàn nói.

Tuy nhiên, nguồn tin trên Tri Thức Trực Tuyến lại hoàn toàn đối lập. Cụ thể, ông Lâm Viết Hưng, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Thanh Nhàn, cho biết đơn vị này đã nắm được vụ việc.

Theo ông Hưng, vụ việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 18/5. Ông này khẳng định hãng taxi Thanh Nhàn không thuê hay quản lý tài xế trong vụ việc. "Qua xác minh, chiếc taxi biển 379.19 đúng là thuộc quản lý của hãng nhưng ngày hôm qua, xe này không chạy. Tài xế phụ trách chiếc xe này sáng nay đã đến trụ sở để làm việc và khẳng định không đón khách ngày hôm qua. Chúng tôi đã kiểm tra lại định vị của xe và xác nhận điều này", lãnh đạo hãng taxi Thanh Nhàn giải thích và cho biết đơn vị đã cung cấp những dữ liệu trên cho thanh tra giao thông

Ông Hưng nhận định chiếc taxi trong vụ việc có thể đã cố tình gắn biển số giả, giống với xe taxi của hãng. Vị lãnh đạo cho biết công ty đang nhờ cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Giám đốc Công ty Thanh Nhàn nói hãng taxi này có quy chế và ràng buộc rất chặt chẽ với tài xế. Cụ thể, ông Hưng cho biết mỗi tài xế khi làm việc cho hãng đều sẽ có hợp đồng lao động, phải tuân theo quy định.

Giải thích trước thông tin tổng đài viên của hãng xác nhận tài xế trong vụ việc là của công ty và lãnh đạo công ty đang xem xét xử lý, kỷ luật tài xế này, ông Hưng trả lời trên Zing đây là sự nhầm lẫn. "Tổng đài viên sáng nay không nắm chính xác vụ việc, nghe ngóng thông tin không đúng rồi trả lời báo chí", Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Thanh Nhàn nói.

Clip người phụ nữ tranh luận với tài xế taxi về giá tiền chạy xe cho quãng đường 14km

Trước đó, theo báo pháp luật TP HCM, mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip do người phụ nữ ghi lại cuộc tranh luận với một lái xe taxi. Theo nội dung cuộc tranh luận, hai người phụ nữ đi khám bệnh tại Bệnh viện Mắt Trung ương, có địa chỉ nằm trên phố Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội và gọi xe taxi chở về khu đô thị Vinhomes OceanPark Gia Lâm, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Khi tới địa điểm như đã yêu cầu, đồng hồ tính tiền báo 519.000 đồng phí di chuyển. Không đồng tình với số tiền này, hai người phụ nữ thắc mắc, cho rằng tài xế lấy giá cao và bất bình thường, nên đã chất vấn lại tài xế.

Sau đó, tài xế cho biết giá tiền cho mỗi km đi là 20.000 đồng. Nhưng khi khách gọi cho tổng đài và được biết giá hãng là 12.500 đồng/km. Người phụ nữ lúc này tiếp tục chất vấn tài xế việc phải trả phí cao trong khi quãng đường đi chỉ có 14 km.

Tài xế cho rằng do đi lịch trình đi khác nhau, có đường ngắn, đường dài nhưng vị khách không chấp nhận lý do nêu trên của tài xế, vì cho rằng tài xế phải chọn cung đường ngắn, tối ưu nhất cho khách. Kết thúc clip, tài xế xin lỗi, nói không lấy tiền và mời hai vị khách xuống xe.

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại