Nhà máy Number One Hậu Giang là nhà máy thứ 4 của tập đoàn Tân Hiệp Phát tại Việt Nam và được đánh giá là nhà máy nước giải khát có hiệu năng sản xuất lớn nhất Việt Nam hiện nay
Ngày hôm nay 14/3, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã khánh thành nhà máy nước giải khát Number One tại Hậu Giang.
Trong buổi lễ khánh thành, ông Lê Tiến Châu - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang và ông Trần Quí Thanh - nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc của Tân Hiệp Phát đã cùng bấm nút khởi động dây chuyền sản xuất với công nghệ hiện đại hàng đầu Việt Nam hiện nay.
Sở hữu công nghệ hiện đại bậc nhất
Nhà máy Number One Hậu Giang được xây dựng trên diện tích 40 ha tại KCN Sông Hậu, Châu Thành, Hậu Giang, với tổng vốn đầu tư lên tới 4.000 tỷ đồng. Đây là nhà máy thứ 4 của tập đoàn Tân Hiệp Phát tại Việt Nam và được đánh giá là nhà máy nước giải khát có hiệu năng sản xuất lớn nhất Việt Nam với tổng công suất khi hoàn thiện lên đến 1 tỷ lít/năm.
Ông Trần Quí Thanh cho biết chọn Hậu Giang, cụ thể là KCN Sông Hậu, bởi nơi đây rất thuận tiện về giao thương đường bộ, đường thủy hay đường hàng không, đồng thời tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu tự nhiên phong phú của miền Tây.
Lễ cắt băng khánh thành nhà máy Number One Hậu Giang. Ảnh Nguyễn Bá báo Quân đội Nhân dân
Điều này vừa giúp bao tiêu nguyên liệu nông nghiệp cho bà con nông dân trong vùng, thúc đẩy kinh tế khu vực phát triển, giải quyết việc làm với mức thu nhập cao cho hàng trăm lao động trong khu vực, vừa phục vụ người tiêu dùng trong nước và quốc tế các sản phẩm giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân.
Number One Hậu Giang được đầu tư hoàn toàn mới với hệ thống các dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic mới nhất từ hãng GEA. Hệ thống này sẽ giúp Number One Hậu Giang vận hành hiệu quả hơn, tiết kiệm nhiên liệu sản xuất và thân thiện với môi trường tự nhiên hơn.
Dây chuyền sản xuất với trang thiết bị hiện đại.
Dây chuyền này sắp tới sẽ sản xuất các thức uống tự nhiên như trà thanh nhiệt Dr Thanh, trà xanh Không độ, trà sữa Macchiato, Sữa dừa, nước Dừa tươi đóng chai…
Tân Hiệp Phát kỳ vọng nguồn nguyên liệu tự nhiên và công nghệ Aseptic cùng việc thực hiện nghiêm ngặt các tiêu chuẩn toàn cầu về hệ thống quản lý chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP… giúp các sản phẩm của tập đoàn vượt qua các rào cản về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ hàng hóa khắt khe để tiến vào các thị trường FTA.
Number One tại Hậu Giang được đầu tư hoàn toàn mới với hệ thống các dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic mới nhất
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm ra thế giới
Với việc vận hành nhà máy Number One Hậu Giang, Tân Hiệp Phát đã hoàn thiện chuỗi sản xuất, cung ứng tại khắp các vùng miền trên toàn quốc để phục vụ người tiêu dùng nhanh hơn, tốt hơn với chi phí thấp hơn.
Bên cạnh đó, Number One Hậu Giang cũng sẽ góp phần giải quyết việc làm, phát triển các ngành phụ trợ tại địa phương, thúc đẩy kinh tế khu vực phát triển. Đây cũng là hành động cụ thể hóa quyết tâm đưa thương hiệu Việt ra thế giới của Tân Hiệp Phát.
Nhà máy tại Hậu Giang cho công suất trong giai đoạn I đạt 300 triệu lít/năm, sẽ trực tiếp phục vụ cho 18 triệu người tiêu dùng tại miền Tây Nam Bộ. Theo nghiên cứu của Nielsen, khu vực này tiêu thụ 14% tổng khối lượng đồ uống không cồn tại Việt Nam trong năm 2018.
Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã đạt được chứng nhận FDA của Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ
Bên cạnh đó, Tân Hiệp Phát đặt tầm nhìn xuất khẩu các thức uống có lợi cho sức khỏe sang thị trường nước ngoài như Campuchia, Thái Lan và các nước khác theo đường biển qua cảng nước sâu Hậu Giang ngay tại khu vực nhà máy.
Mục tiêu của Tân Hiệp Phát là vươn xa hơn với thị trường toàn cầu. Thời điểm hiện tại, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát như trà thanh nhiệt Dr Thanh, trà xanh Không độ hay nước tăng lực Number 1 đã xuất khẩu tới khoảng 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có những thị trường đặc biệt khó tính như Canada, Hà Lan, Australia, Hàn Quốc, Singapore...
Cùng với 3 nhà máy còn lại của Tập đoàn Tân Hiệp Phát nằm trải dài đất nước ở Bình Dương, Hà Nam và Chu Lai. Nhà máy Number One Hậu Giang hứa hẹn sẽ đánh dấu một bước phát triển mới cho Tân Hiệp Phát hướng đến tầm nhìn trở thành tập đoàn hàng đầu châu Á trong lĩnh vực thức uống và thực phẩm.
Đây đồng thời là sự khẳng định cho những cam kết luôn nỗ lực thực hiện và quyết tâm của Tân Hiệp Phát cùng với tinh thần “Không gì là không thể” để đạt được chỗ đứng cho thương hiệu Việt trên thị trường thế giới.