Thứ ba, 22/01/2019 | 10:12
RSS
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng các bậc phụ huynh không nên vì những phản ứng sau tiêm mà từ chối cho trẻ tiêm chủng.
Nhiều nhân viên y tế Trung Quốc đã bị cho thôi việc sau khi phanh phui vụ 145 trẻ em đã bị cho uống một lô vắc xin phòng bệnh bại liệt hết hạn gần 1 tháng.
Nhiều người đã truyền tai nhau cách uống bột sắn dây, loại bột dân giã nhưng vô cùng hiệu quả trong việc giải rượu.
Sau thông tin Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cứu sống bệnh nhân ngộ độc rượu bằng cách truyền bia vào dạ dày kết hợp lọc máu khiến dư luận xôn xao, nhiều người hiểu lầm rằng có thể uống bia để giải độc rượu. Chiều 11/1, Bộ Y tế đã tổ chức họp báo về vụ việc trên.
Trong lúc dùng súng bắn đinh làm việc, người đàn ông không may bị té ngã khiến đinh nhọn giắt ở lưng đâm xuyên người.
Khi nói đến sởi người ta hay nghĩ đến trẻ con nhưng các chuyên gia cảnh báo rất nhiều người lớn cũng mắc sởi. Tuy là bệnh truyền nhiễm lành tính song nếu không được điều trị và chăm sóc đúng cách thì có thể có biến chứng và để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng.
Câu chuyện các bác sỹ đã dùng 5 lít bia cứu sống bệnh nhân ngộ độc rượu gây xô xao dư luận. Sau sự việc đặc biệt này, nhiều người đặt câu hỏi, vậy uống bia có giải được rượu không?
Bị nứt gót chân nhiều năm liên tục, ông K chỉ nghĩ là bệnh bình thường cho đến khi được bác sĩ chẩn đoán ung thư da.
Nữ sinh 20 tuổi hiện đang ở trong tình trạng nguy kịch sau vụ tấn công tình dục xảy ra vào ngày 30/12 ở bang Odisa, miền đông Ấn Độ.
Một nghiên cứu cho thấy nếu nam giới không vệ sinh răng miệng sạch sẽ, tỷ lệ bị bất lực sẽ cao gấp 2,85 lần người thường.
Sau tiêm chủng cho trẻ ở lại điểm tiêm chủng 30 phút để cán bộ y tế theo dõi và kịp thời xử trí nếu có những phản ứng bất thường xảy ra. Tiếp tục theo dõi trẻ thường xuyên tại nhà trong vòng 1- 2 ngày sau tiêm chủng..., Bộ Y tế lữu ý.
Một phụ nữ 50 tuổi ở Hà Nội đã phải nhập viện điều trị với gương mặt biến dạng, loang lổ vì tin lời truyền miệng đắp lá trầu không trị nám.
Theo các bác sĩ chấn thương tim tương đối ít gặp nhưng một khi xảy ra, diễn biến lại vô cùng nguy hiểm.
Sau khi tiêm thuốc tê bệnh nhân xuất hiện khó thở, buồn nôn và được xác định bị ngộ độc thuốc tê lidocain, tình trạng cực kỳ nguy hiểm.
Xem theo ngày