Câu chuyện chia sẻ trên mạng xã hội
Câu chuyện anh shipper bị khách hàng bùng 13 suất cơm gà đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Sau đó, câu chuyện đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt chia sẻ. Ai cũng phẫn nộ với cách hành xử và thái độ của vị khách đặt 13 suất cơm gà.
13 suất cơm gà bị bùng
Được biết, sự việc trên xảy ra vào chiều ngày 23/10 tại TP. Đà Nẵng. Chiều 24/10, chia sẻ với PV, Anh Nguyễn Mạnh Tuấn (quê ở TP Nam Định), là tài xế bị bùng hàng cho biết, câu chuyên đăng tải trên mạng xã hội là thật.
Theo anh Tuấn, khoảng hơn 16h anh nhận được đơn đặt 13 suất cơm gà giá 328 nghìn ở quán ăn nổi tiếng nhất Đà Nẵng. Ban đầu, anh cũng nghĩ liệu họ có đặt rồi chơi trò bùng hàng hay không? Bởi bình thường, người dân ở đây đặt đồ ăn số lượng lớn đều sử dụng mã khuyến mại, chỉ có khách Tây mới đặt thẳng như vậy!
Tin nhắn khách hàng nói bị lừa
Tuy nhiên, mình nhìn kỹ hóa đơn, thấy họ đặt tất cả các món ăn ở quán, mỗi thứ một suất. Mình với chủ quán lại cho rằng chắc họ dự định mở cửa hàng và muốn ăn thử xem nó ngon như thế nào để cạnh tranh.
"Anh chủ quán cơm có hỏi em biết tại sao họ đặt hết 12 món không, lúc đó tôi nghĩ có thể là quán ăn nào đó họ đang muốn mở quán nên gọi về ăn thử để xem sao nên cũng không nghi ngờ nữa mà đặt cơm luôn", anh Tuấn kể.
Sau đó, anh mua 13 suất cơm gà, anh đã nhắn tin hỏi lại khách giao đến địa chỉ 13 Thanh Thịnh thì được khách trả lời giao đến số 1 Thanh Tịnh. Do cách nhau không xa, anh quyết định chạy thẳng đến địa chỉ mà khách vừa bảo.
Anh Tuấn người bị khách bùng 13 suất cơm gà
"Khi tới nơi tôi gọi 6-7 cuộc điện thoại nhưng khách không nghe máy. Sau đó tôi gọi cuộc nữa thì khách nghe tôi bảo khách xuống nhận hàng họ đồng ý. Tuy nhiên, lúc sau không thấy đâu, tôi vào app nhắn tin thông báo cho khách là đã đến nơi, mong họ xuống lấy hàng. Lúc này, khách nhắn lại bào không nhận nữa, tôi bị một cú lừa", anh Tuấn nói.
Anh Tuấn kể, sau khi bị bùng hàng anh rất bực vì mất thời gian của mình. Việc giao 13 suất cơm hộp từ cửa hàng đến nơi khách đặt khoảng 15 km và anh mất 2 tiếng cả đi lẫn chờ đợi. Sau đó anh đem 13 suất cơm gà quay trở lại cửa hàng và kể lại cho chủ quán nghe.
Lúc này, người chủ ngỏ lời sẽ giúp anh bán lại cho khách. Nhưng anh từ chối và nhớ ra ở cầu Rồng có một gia đình đang tìm thi thể người nhảy cầu. Vì thế, anh quyết định chạy qua đó và dành tặng họ số cơm ấy.
Tài xế đem tặng 13 xuất cơm cho một gia đình đang tìm người thân nhảy cầu
"Lúc ấy, tôi đi thẳng đến cầu Rồng kể nói qua sự việc trên và tặng họ 13 suất cơm này. Gia đình ngỏ ý muốn trả tôi số tiền cho những suất cơm nhưng tôi từ chối và bảo, tiền bạc quan trọng thật, nhưng tiền bạc đâu mua được tình cảm. Tôi nghĩ rằng cho đi sẽ nhận lại được nhiều hơn thế. Việc tôi bị bùng hàng hôm nay là sự cố không ai có thể tránh khỏi", anh Tuấn nói.
Ngoài ra, anh Tuấn cũng cho biết thêm, anh quê gốc ở Nam Định, anh vào đây lập nghiệp và làm công việc này được khoảng 1 năm. Đây là lần đầu tiên bị khách bùng hàng như này. Hiện tại, anh Tuấn đã nhận được xác nhận của bên Grab là sẽ hoàn lại số tiền trên, cả tiền cước hai chiều.
Hành động của anh Tuấn mang 13 suất cơm bị bom lên cầu Rồng và tặng lại cho 1 gia đình đang tìm kiếm người thân gặp nạn tại đây là hành động đẹp, đáng được hoan nghênh.