Thứ sáu, 12/04/2024 | 17:44
RSS

Sau ồn ào tố cáo, TGĐ công ty bảo hiểm nhân thọ xin lỗi Ngọc Lan, nữ diễn viên lại tiếp tục duy trì hợp đồng

Thứ năm, 20/04/2023, 16:00 (GMT+7)

Ngày 20/4, sau khi làm việc với công ty bảo hiểm nhân thọ MVI Life, diễn viên Ngọc Lan cho hay cô quyết định tiếp tục hợp đồng bảo hiểm.

Báo Tuổi trẻ thông tin, vào sáng nay 20/4, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI (MVI Life, tiền thân là bảo hiểm Aviva, hiện trực thuộc Tập đoàn Manulife) vừa tổ chức họp báo liên quan đến vụ diễn viên Ngọc Lan. 

Tại buổi họp báo, ông Đào Văn Đồng, tổng giám đốc MVI Life cho biết công ty cam kết lắng nghe mọi giải đáp từ khách hàng. Khi tiếp nhận những chia sẻ của Ngọc Lan, công ty đã lắng nghe thắc mắc, giải thích thêm những quyền lợi và đã thấu hiểu lý do vì sao khách hàng đưa sự việc lên mạng xã hội

Ông Đồng thừa nhận những góp ý của Ngọc Lan là cơ sở để doanh nghiệp cải thiện chất lượng dịch vụ.

Qua đó, ông Đồng cũng gửi xin lỗi với khách hàng Ngọc Lan, vì không cung cấp được dịch vụ hoàn hảo như mong đợi và mong Ngọc Lan chấp nhận lời xin lỗi.

Sau ồn ào tố cáo, tổng giám đốc công ty bảo hiểm nhân thọ xin lỗi Ngọc Lan, nữ diễn viên tiếp tục duy trì hợp đồng

Ngọc Lan và tổng giám đốc MVI Life có buổi gặp gỡ báo chí. Ảnh: Thuỳ Linh - Báo Lao động.

Ngọc Lan đã chấp nhận lời xin lỗi trên. Đồng thời cho biết ban đầu cô quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ vì hiểu rằng đây là sản phẩm mang nhiều ý nghĩa, giúp bản thân và gia đình an tâm hơn. Tuy nhiên, trong trường hợp hợp đồng bảo hiểm của cá nhân mình, cô nhận thấy chưa được tư vấn đầy đủ các điểm thể hiện trên hợp đồng. Chính bởi lý do này nên cô mới chia sẻ lên mạng xã hội với mong muốn thông qua câu chuyện của mình, khách hàng người hâm mộ rút ra được bài học là cần hiểu rõ về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, trước khi đặt bút ký. Tuy nhiên, cô không muốn sự việc bị đẩy đi quá xa. 

Về hợp đồng bảo hiểm của Ngọc Lan với MVI Life, ông Đào Văn Đồng cho biết: "Đối với sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mà diễn viên Ngọc Lan đang tham gia, thời hạn đóng phí bảo hiểm định kỳ tối đa bằng thời hạn bảo hiểm của hợp đồng. Tuy nhiên, sau thời hạn đóng phí bắt buộc, cụ thể là từ năm thứ 4 trở đi đối với sản phẩm này, khách hàng có thể đóng phí linh hoạt và thời gian đóng phí dự kiến thông thường là 10, 15, 20 năm, tùy theo khả năng tài chính cũng như nhu cầu bảo vệ và tích lũy của khách hàng.

Chúng tôi cam kết sẽ luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng đội ngũ chăm sóc khách hàng, đảm bảo rằng khách hàng có thông tin đầy đủ, rõ ràng để đưa ra quyết định phù hợp về gói bảo hiểm mà họ mong muốn thụ hưởng".

Sau thời gian trao đổi và giải đáp những băn khoăn về hợp đồng bảo hiểm, Ngọc Lan quyết định sẽ duy trì hợp đồng bảo hiểm của mình với gói cao cấp nhất, đồng thời loại trừ những sản phẩm không nằm trong nhu cầu ban đầu.

Báo Người Lao động trích lại chia sẻ của Ngọc Lan tại họp báo, cô tâm sự: "Kể từ sau khi ly hôn và trở thành mẹ đơn thân, tôi đã chọn mua bảo hiểm để đảm bảo rằng con trai tôi sẽ nhận được sự hỗ trợ tài chính cần thiết trong tình huống có điều gì đó không may xảy đến với tôi. Tuy nhiên, qua quá trình thực hiện hợp đồng tôi nhận thấy có một vài điều chưa thỏa đáng. Hiện tại, sau khi làm việc với ban lãnh đạo MVI Life, trên tinh thần cầu thị, mong muốn tìm được tiếng nói chung đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của cả hai bên, chúng tôi đã đạt được đồng thuận để tôi có thể tiếp tục duy trì hợp đồng bảo hiểm của mình tại MVI Life với gói Diamond cao cấp nhất, đồng thời đã loại trừ những sản phẩm không nằm trong nhu cầu của Lan, vì mong muốn của Lan là dành tất cả cho con chứ không cho bản thân mình".

Sau ồn ào tố cáo, tổng giám đốc công ty bảo hiểm nhân thọ xin lỗi Ngọc Lan, nữ diễn viên tiếp tục duy trì hợp đồng

Sau khi trao đổi với công ty MVI Life cô quyết định tiếp tục hợp đồng bảo hiểm. Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam  

Chia sẻ về lý do vẫn duy trì hợp đồng bảo hiểm sau lùm xùm livestream, Ngọc Lan cho biết: 

"Nếu như mọi người theo dõi sát sao thì trong livestream, Lan chưa bao giờ nói bảo hiểm là xấu. Sau livestream thì có một số trang cắt ghép những đoạn clip của Lan ra và dẫn với tiêu đề không chính xác. Ngay sau đó, Lan đăng liền status để giải thích thêm về cái livestream của mình. Trong status đó Lan khẳng định mình không có nhu cầu và mục đích sẽ kết thúc hợp đồng hoặc yêu cầu công ty giải quyết cho rút hợp đồng lại.

Bởi vì Lan hiểu mục đích mình mua bảo hiểm là gì, đó là để cho con có tương lai trong những vấn đề rủi ro của Lan. Lan cũng hiểu hợp đồng mình đã đặt bút ký thì chắc chắn một điều nếu mình ngưng hợp đồng thì sẽ không nhận lại toàn bộ số tiền mà đã đóng, số tiền đã đóng đối với Lan là rất lớn, đến 2,1 tỷ. Cho nên đó là lý do mình không có nhu cầu ngưng hợp đồng rồi rút tiền lại. Câu chuyện Lan vẫn tiếp tục tham gia bảo hiểm công ty là điều đương nhiên, nằm trong luật của hợp đồng. Đồng thời, Lan cũng ý thức hơn việc cần loại trừ những khoản nào không đúng với mục đích ban đầu của mình. Lan đã nhờ công ty soạn lại hợp đồng mới và đã loại trừ những khoản phí đó".

Thúy Vũ (Tổng hợp)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại