Thứ sáu, 22/11/2024 | 06:40
RSS

Quảng Ninh: Bắt giữ 360 kg chất phụ gia, có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc

Thứ năm, 05/04/2018, 17:05 (GMT+7)

Thông tin từ TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh cho biết, Đội Kiểm soát Hải quan số 1, Cục Hải quan Quảng Ninh phát hiện và thu giữ 360kg chất phụ gia nhập lậu từ Trung Quốc.

Theo tạp chí Môi trường và cuộc sống, hồi 14 giờ 10 phút ngày 3/4, tại khu vực vỉa hè đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Ka Long, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Đội Kiểm soát Hải quan số 1, Cục Hải quan Quảng Ninh phát hiện ông Lương Văn Hùng, sinh năm 1982 (trú tại khu 3, phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tập kết, vận chuyển hàng hóa nhập lậutrốn tránh lực lượng chức năng.


Chất phụ gia được tiêm vào hải sản để bảo quản. Ảnh minh họa 

Tại đây, lực lượng Hải quan thu giữ 360kg chất phụ gia dùng để bảo quản hải sản. Theo khai báocủa chủ lô hàng có nguồn gốc Trung Quốc Ngoài ra, lực lượng hải quan cũng thu giữ 1.000 lọ dung dịch dưỡng móng tay nhãn hiệu Cre8tion 15ml/lọ do nước ngoài sản xuất, mới 100%. Lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính, tịch thu toàn bộ hàng hóa vi phạm để xử lý.

báo Hải quan Online thông tin, trước đó, ngày 29/3, tại khu vực đường Vườn Trầu, phường Trần Phú, TP. Móng Cái, Quảng Ninh, Đội Kiểm soát Hải quan số 1 phát hiện phát hiện ông Lê Đình Cường, sinh năm 1992 (trú tại khu 3, phường Hải Hòa, TP.  Móng Cái, Quảng Ninh) vận chuyển hàng hóa nhập lậu không có chứng từ hợp pháp trong địa bàn hoạt động Hải quan gồm 1.253 chiếc bóng đèn Led, mới 100%; 90 chiếc bóng đèn tuýp, mới 100%; số lượng: 90 chiếc; 29 chiếc chăn lông, mới 100% (đều do Trung Quốc sản xuất).


Xem thêm: Cô giáo phạt học sinh súc miệng bằng nước giặt rẻ lau bảng: Đình chỉ công tác 3 năm

Hoàng Yến (t/h)
Theo VietQ

CÙNG CHUYÊN MỤC

Các chiêu thức mạo danh trên mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến đang ngày càng phổ biến. Để người dùng tránh “sập bẫy”, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) mới đây đã cảnh báo về một loạt hành vi lừa đảo mạo danh OpenAI và Cục Đăng kiểm nhằm đánh vào lòng tin của người dùng.