Theo nguồn tin trên Dân trí, ngày 11/2, UBND xã Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà N.T.H (chủ quán cơm gà ở chân đèo Rọ Tượng, xã Ninh Ích) số tiền 750.000 đồng. Nguyên nhân xử phạt vì sai phạm "Không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ tại địa điểm kinh doanh dịch vụ".
Bà H. chính là nhân vật trong clip chủ quán ăn ở Khánh Hòa đòi tạt canh vào du khách được đăng tải trên mạng ngày 8/2 gây bức xúc trong dư luận. Clip được anh P.T.A. (Tp.Huế) - chủ tài khoản Facebook tên Hoàng Gia là người đăng clip này lên mạng.
Chủ quán cầm tô canh dọa tạt du khách.
Theo lời anh A., gia đình anh đi ôtô từ Thừa Thiên - Huế vào Nha Trang ngày 6/2 (mùng 6 Tết Nguyên đán) có dừng chân tại quán Cơm Gà để ăn trưa. Do không thấy quán ăn không niêm yết giá bán, chỉ để tên món ăn nên gia đình anh đã cẩn thận hỏi giá của các món. Được nhân viên tư vấn, anh gọi 4 đĩa cơm, mỗi đĩa có giá 50.000 đồng, 3 chai nước 60.000 đồng và một tô canh chua cá ngừ do nghĩ phần canh nằm trong phần 4 đĩa cơm.
Sau khi tính tiền, quán báo tô canh có giá 150.000đ. Anh bèn thắc mắc với chủ quán. Lúc này, chủ quán cầm tô canh lên dọa tạt lên người anh A. và thách thức "Muốn đi thì trả tiền. Không trả tiền đừng hòng đi".
Chia sẻ trên Zing, anh A. cho biết vì lo sợ nên gia đình anh đã trả tiền. "Lúc tôi dừng xe trước quán để trấn an các con vì chúng sợ, khóc nhiều thì một người đàn ông cầm cục đá dọa không rời đi ngay sẽ ném vỡ ôtô”, anh cho biết.
Địa điểm xảy ra vụ việc. Ảnh: Tuổi trẻ.
Bà Nguyễn Thị Hồng Hải, phó chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) cho biết trên Tuổi trẻ, nguyên nhân dẫn đến vụ việc do quán ăn không niêm yết giá món ăn khiến du khách hiểu lầm về thực đơn. Bà Hải nói thêm, vì quán ăn lần đầu vi phạm nên mức phạt mang tính răn đe, cảnh cáo. Tuy nhiên, hành động quát mắng, dạo tạt tô canh vào khách là hành vi kém văn hóa, cần chấn chỉnh. Đồng thời, vụ việc cũng được báo cáo lên Sở du lịch Khánh Hòa.
Trong khi đó, trao đổi với Tuổi trẻ, anh A. cho biết vẫn chưa nhận được lời xin lỗi từ nhà hàng. "Tôi không quan trọng chuyện xử phạt ra sao. Tôi chỉ mong Khánh Hòa giữ được hình ảnh đẹp của du lịch trong mắt du khách, chấn chỉnh cách phục vụ vì tôi cũng từng là hướng dẫn viên du lịch", anh A. nói thêm.