Thứ sáu, 22/11/2024 | 20:46
RSS

Oceanbank đã có thông báo chính thức về việc sổ tiết kiệm 400 tỷ “bốc hơi”

Chủ nhật, 17/09/2017, 19:42 (GMT+7)

Oceanbank đã có thông tin chính thức liên quan đến 400 tỷ tiết kiệm đột nhiên “bốc hơi” tại chi nhánh Hải Phòng.

500 triệu tiền tiết kiệm biến mất

400 tỷ tiết kiệm biến mất tại Oceanbank chi nhánh Hải Phòng. Ảnh The Bank

Ngày 16/9, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Trần Thị Kim Chi, nguyên Giám đốc Oceanbank chi nhánh Hải Phòng cùng đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 17/9,  Ngân hàng Thương mại MTV Đại Dương (Oceanbank) đã có thông báo chính thức thông tin ban đầu về vụ việc vi phạm của một số cá nhân tại Chi nhánh Hải Phòng. OceanBank cho biết, thời gian vừa qua, tại OceanBank Chi nhánh Hải phòng đã xảy ra vụ việc sai phạm của một số người lao động.

Theo lãnh đạo OceanBank, thông qua công tác kiểm tra, giám sát nội bộ và điều chuyển cán bộ trụ sở chính về hỗ trợ chi nhánh trong thời gian một số cán bộ chi nhánh tham dự phiên tòa xét xử vụ án Hà Văn Thắm và đồng phạm từ ngày 25/8, OceanBank đã phát hiện dấu hiệu vi phạm tại OceanBank – chi nhánh Hải Phòng về nghiệp vụ huy động tiền gửi tiết kiệm. Cụ thể, thông tin trên thẻ tiết kiệm không khớp với thông tin được hạch toán trong hệ thống corebanking về tên người gửi và số tiền gửi.

Bà Trần Thị Kim Chi – nguyên Giám đốc Chi nhánh, Nguyễn Thị Minh Huệ - nguyên Trưởng phòng Kế toán kho quỹ, Lê Vương Hoàng – nguyên Kiểm soát viên kế toán không đến chi nhánh làm việc, mặc dù đã liên hệ qua điện thoại nhiều lần mà không được.

Nhận thấy dấu hiệu vi phạm pháp luật Oceanbank đã có văn bản tố giác tội phạm tới Bộ Công an; văn bản báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Ban Kiểm soát đặc biệt Ngân hàng Đại Dương và các Cơ quan chức năng; Đồng thời, thành lập đoàn công tác hỗ trợ nghiệp vụ, bố trí nhân sự thay thế để đảm bảo hoạt đông kinh doanh của Chi nhánh Hải Phòng.

Trước đó, 17 khách hàng có đơn gửi đến cơ quan chức năng tố cáo OceanBank chi nhánh Hải Phòng thoái thác trách nhiệm nhằm chiếm đoạt tiền gửi của khách. Nội dung đơn tố cáo cho biết năm 2012, 17 khách hàng gửi hơn 400 tỷ đồng tại chi nhánh này. Đến tháng 9/2017, những người này đi tất toán thì được thông báo sổ không hợp lệ và hơn 400 tỷ đồng này không có trong hệ thống. Cùng lúc đó, nguyên Giám đốc chi nhánh là bà Trần Thị Kim Chi bỏ trốn nên họ làm đơn tố cáo.

Mai An (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN