Thứ hai, 25/11/2024 | 04:04
RSS

Nữ công an lăng mạ nhân viên hàng không: Vì sao xảy ra 10 ngày giờ mới xuất hiện clip?

Thứ sáu, 23/08/2019, 12:49 (GMT+7)

Chị Hiền cho rằng, nhân viên sân bay cũng có nhữnh hành vi, lời nói không tôn trọng khách hàng khiến chị không giữ được bình tĩnh. Clip trên mạng chỉ là một phần nhỏ, không rõ cả câu chuyện từ đầu đến cuối.

Nữ công an lăng mạ nhân viên hàng không:
Nữ công an lăng mạ nhân viên hàng không

"Nhân viên sân bay mắng con chị"

Liên quan đến sự việc nữ hành khách chửi bới thậm tệ nhân viên tại quầy làm thủ tục hành lý của Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất, cơ quan chức năng xác định, nữ hành khách trên là bà Lê Thị Hiền (SN 1983), đang làm việc tại Công an quận Động Đa.

Trước sự việc trên, ngày 23/8, chia sẻ với PV, nữ Đại uý Lê Thị Hiền, hiện làm tại Tổ tổng hợp Đội CSGT trật tự cơ động Công an quận Đống Đa cho biết, chị là người trong clip xuất hiện trên mạng. Tuy nhiên, sự việc này không đúng như thông tin mạng chia sẻ. Clip trên không thể hiện từ đầu sự việc mà người đăng tải chỉ lấy một đoạn clip chị bức xúc đưa lên mạng.

Theo chị Hiền, lúc đầu chị vào check in vé, bế con nhỏ trên vai, cháu bé nhà chị thò đầu vào máy vi tính của nữ nhân viên hàng không đang làm thủ tục check in, và nữ nhân viên này đã xúc phạm con chị. Tiếp theo đó, chị Hiền cho con bé đứng xuống dưới, nhưng do bé ốm đòi bế nên chị Hiền lại bế bé lên thì bé lại thò đầu vào nhìn máy tính tiếp, nữ nhân viên lại tiếp tục mắng con. Dù bức xúc thái độ nhân viên sân bay nhưng chị Hiền vẫn nhịn và không nói gì.

Đến lần thứ 3, chị Hiền nói với nữ nhân viên nếu còn ghế đầu thì cho cháu nhỏ ngồi vì cháu đang ốm. Lúc đó, nữ nhân viên này nói chỉ còn hàng thứ 35, đi được thì đi không đi được thì thôi. Sau đó, chị Hiền đồng ý ngồi hàng ghế này.

Đến khi gửi hành lý, chị Hiền cũng biết từ ngày 01/8, mỗi hành khách được gửi 23 kg hành lý nhưng nữ nhân viên hàng không làm công việc check-in không hướng dẫn chị ra đóng lại hành lý, mà cô ta chỉ nói của gia đình chị thừa 3kg.

"Lúc này, tôi xin tách vé, vì con tôi ốm tôi phải bế nó. Hơn nữa xách nhiều đồ thế này sẽ bị ngã. Mọi người không biết nhân viên hàng không đã chửi mẹ con tôi. Sự việc diễn ra 10 ngày, xong rồi, bỗng video lại xuất hiện như thế trên mạng xã hội", chị Hiền nói.

Đáng nói, gia đình chị Hiền đi 3 vé nhưng nhân viên hàng không cho gửi 60 kg. Bị thừa 3kg chị đã nói với nhận viên linh động cho chị gửi hoặc tách vé ra để gửi. Nhưng cô nhân viên này ghé tai vào nói tục với chị "...bao giờ tao cho gửi".

Khi bị nói như vậy chị Hiền bực tức và nói "thế thì trả vé để tôi xách tay. Nhân viên này không trả và gọi an ninh cảng vụ ra. Khi an ninh ra, có hỏi lý do tôi có nói là có thừa ra 3kg và linh động cho tôi gửi, nhưng cô nhân viên này nói: Không bao giờ được, đi được thì đi, không đi được thì thôi".

"Sau đó, tôi mới nói với nhân viên, sao bọn em vô cảm vậy, tay tôi xách đầy hành lý, lại bế con không may chị ngã thì sao. Lúc đó, cô nhân viên áo trắng tiếp tục nói: Con chị ngã tôi không quan tâm, ngã là việc của nhà chị. Chính vì thế tôi mới phát ngôn ra câu: Chúng mày sống như thế à”, chị Hiền chia sẻ.

Bị giữ 3 tiếng ở sân bay

Khi xong ở quầy vé, chị Hiền cùng người thân đến cửa an ninh thì 3 cuống vé bị mất. Đem thắc mắc với nhân viên chị được hướng dẫn xuống quầy xin cuống vé. Dù vậy nhưng chị Hiền vẫn bình thường. Tuy nhiên, nhân viên ở đây nói chị bị cấm bay và đề nghị xuống cảng vụ hàng không làm việc. 

Tôi bế con đến cảng vụ hàng không thì họ đóng sập cửa lại, nhốt tôi ở đây. Như vậy là họ lừa tôi xuống để giữ tôi lại chứ đâu có trả cuống vé. Tôi và con gái bị giữ lại ở đây 3 tiếng dù con gái tôi bị ốm và tôi có xin cho cháu ra ngoài ăn nhưng không được nhân viên đồng ý. Cũng chính vì vậy nên tôi mới có lời kẽ khiếm nhã, chống đối", chị Hiền kể.

Nữ công an lăng mạ nhân viên hàng không
Chị Hiền cho biết khá mệt mỏi sau sự việc

Chị Hiền cho rằng, nhân viên sân bay cũng có nhữnh hành vi, lời nói không tôn trọng khách hàng. Clip trên mạng chỉ là một phần nhỏ, không rõ cả câu chuyện từ đầu đến cuối.

"Tôi là phụ nữ lại bế con nhỏ làm sao đánh lại được 20 nhân viên ở sân bay. Tôi có những lời nói khiếm nhã và hành động tại cảng hàng không là chưa đúng. Tuy nhiên tôi chỉ phản kháng, xô đẩy họ thôi chứ tôi không có ý định tấn công hay gây mất trật tự gì cả. Mọi người trong hoàn cảnh của tôi mới hiểu. Sự việc xảy ra tôi quá mệt mỏi. Họ dồn tôi đến đường cùng tôi có giải thích cũng vô ích", chị Hiền cho hay.

Ngoài ra, chị Hiền cũng cho biết, đơn vị chị cũng đã yêu cầu chị báo cáo giải trình và chị đã thực hiện. Bản thân chị cũng mong muốn làm sáng tỏ sự việc. Hiện tại chị vẫn đang làm việc tại cơ quan.

Sau sự việc này, chị Hiền cũng rút ra được bài học cho bản thân trước các sự việc xảy ra ngoài xã hội Chị Hiền cho rằng, bản thân chị Hiền cũng từng được giấy khen chứ chị không phải người sống vô trách nhiệm, hách dịch như mạng xã hội đồn thổi.

Cao Nguyên
Theo Đời sống Plus/GĐVN