Hình ảnh nam hành khách. Ảnh: PLO
Ngày 8/7, ông Lê Thọ Kha, đại diện Ban giám đốc HTX Vận tải 19/5, đơn vị quản lý tuyến xe buýt 33, xác nhận trên PLO sự việc nữ nhân viên xe buýt bị hành khách hành hung. HTX Vận tải 19/5 đã phối hợp cùng Ban quản lý Bến xe An Sương để làm rõ vụ việc.
Theo đó, vụ việc xảy ra lúc 20 giờ 22 phút ngày 7/7 trên xe buýt số 51B-300.80 tuyến số 33 hướng từ Bến xe An Sương về Đại học Quốc Gia thuộc HTX vận tải 19/5 quản lý. Lúc này, nam hành khách khoảng 40 tuổi lên xe tại BX An Sương không đeo khẩu trang, theo quy định được tiếp viên xe buýt N.C.T.H nhắc nhở yêu cầu mang khẩu trang để phòng dịch Covid -19.
Cũng thông tin trên PLO, chị H cho biết, nam hành khách nói tại bến xe An Sương đã bán hết khẩu trang. Vì vậy, nhân viên xe buýt cho anh này lên xe và yêu cầu đến trạm tiếp theo anh phải xuống xe mua khẩu trang. Anh ta đồng ý. Thế nhưng khi đến trạm thì anh không chịu xuống và bắt đầu lớn tiếng, tát liên tiếp 2 cái vào mặt nữ nhân viên.
Trước thái độ của nam hành khách, tài xế xe buýt bắt buộc quay xe về lại Bến xe An Sương và nhờ lực lượng bảo vệ bến xe hỗ trợ. Khi lực lượng bảo vệ đến, nam hành khách vẫn tiếp tục lớn tiếng. Khi nhiều hành khách khác trên xe tố giác nam hành khách này đã đánh nữ nhân viên thì người này khẳng định: “Tao không đánh nó”.
Thậm chí, người này cón thách thức lực lượng bảo vệ trình báo sự việc với công an. Sau cùng, lượng bảo vệ buộc phải mời nam hành khách rời khỏi xe.
Trước đó, Thanh niên cũng đưa tin, trên mạng xã hội xuất hiện đonạ clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh một hành khách đang dùng những lời lẽ khó nghe để chửi nữ tiếp viên. Theo người đăng tải, sự việc xảy ra trên xe buýt tuyến số 33.
Clip được đăng tải có nội dung: "Không mang khẩu trang, hành khách chửi đánh chị tiếp viên xe buýt số 33 TP.HCM Quy định của Trung tâm vận tải hành khách công cộng thì khách đi xe buýt bắt buộc mang khẩu trang cho đến khi có thông báo hết dịch covid-19 Tiếp viên nhắc nhở xuống xe mua khẩu trang tại bến và ăn liền 2 cái tát của anh khách và những lời xúc phạm thậm tệ".
Sau khi đăng tải, đoạn clip đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Nhiều người tỏ thái độ phẫn nộ trước hành động hung hăng của nam hành khách, số khác góp ý, tiếp viên xe buýt nên cư xử hòa nhã, nói năng nhẹ nhàng hơn để tránh hiểu lầm.