Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:28
RSS

Ngày mai 20/10, xử vụ khởi kiện Công ty Sony Electronics Việt Nam

Thứ năm, 19/10/2017, 13:42 (GMT+7)

Theo kế hoạch, ngày mai 20/10 TAND huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) sẽ mở phiên xử vụ khởi kiện Công ty Sony Electronics Việt Nam.

xử vụ khởi kiện Công ty Sony Electronics Việt Nam vào ngày mai
Chiếc tivi hỏng nhưng không được bảo hành. Ảnh pháp luật Plus

Xử vụ khởi kiện Công ty Sony Electronics Việt Nam 

Theo dự kiến ngày 20/10 tới đây, TAND huyển Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án "Khởi kiện bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng".

Nguyên đơn là  anh Bùi Trọng Khâm (SN 1967, trú thôn Lê Xá, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).  Bị đơn là Công ty Sony Electronics Việt Nam

Trước đó, ngày 21/9, TAND huyển Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) cũng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án trên. Tuy nhiên, sau nửa ngày xét xử phiên tòa phải tạm hoãn vì chủ tọa phiên tòa cho rằng “cần phải xác minh, thu thập bổ sung tài liệu chứng cứ trong vụ án” nên phiên tòa được hoãn cho đến ngày 20/10.

Trong phiên tòa này 21/9, người đại diện của Sony là bà bà Phạm Thị Thương, nhân viên pháp chế từ chối trả lời về chính sách của Sony đối với khách hàng. Bà Thương cho rằng tất cả thông tin đều được đăng tải công khai trên web của hãng, cũng như trong phiên toà hôm nay tất cả tài liệu đều đã cung cấp cho Toà. 

Trước đó, theo trình bày của ông Khâm, ngày 2/10/2014, ông Khâm mua 1 chiếc tivi KDL 42 W700 của hãng Sony tại cửa hàng đại lý Công ty Sony (đường Phạm Ngũ Lão, TP.Hải Dương). Thời hạn bảo hành là 24 tháng tính từ ngày mua.

Sony Electronics Việt Nam từ chối bảo hành

Sau khi sử dụng một thời gian, ngày 10/7/2015, do tivi bị hỏng, ông Khâm đã thông báo đến Trung tâm bảo hành Sony tại Hải Dương. Nhân viên của Trung tâm đã đến và sửa chữa tivi. Tuy nhiên, ngày 21/9/2015, tivi bị hỏng lần thứ 2. Nhân viên bảo hành đã đến nhà, chụp ảnh và nói sẽ gửi thông tin về hãng để giải quyết.

Hai ngày sau (tức ngày 23/9/2015), thông qua điện thoại, Trung tâm Sony từ chối bảo hành cho ông Khâm. Lý do Sony đưa ra là khách hàng đã để nước vào tivi (trời nồm, gia đình ông Khâm không biết bảo quản tivi). Nhân viên bảo hành cũng báo giá sửa chữa tại nhà là 7,345 triệu đồng và tại Trung tâm là 6,9 triệu đồng.

Không đồng ý với phương án của Sony, ngay buổi chiều ngày 23/9/2015, ông Khâm đã trực tiếp đến gặp Trưởng Trung tâm bảo hành, song không được giải quyết thấu đáo.

Đến tháng 12/2015, ông Khâm cùng luật sư tiếp tục đến Trung tâm bảo hành của Sony yêu cầu bảo hành, nhưng cũng không được đáp ứng.

Cho rằng quyền lợi của mình bị xâm hại, năm 2016, ông Bùi Trọng Khâm đã khởi kiện vụ việc ra tòa án, yêu cầu Sony bồi thường thiệt hại với tổng số tiền (tạm tính) là 172 triệu đồng. Đơn khởi kiện được gửi đến Tòa án nhân dân Quận 1 (TP.HCM, nơi đặt trụ sở của Công ty Sony).

Xác định vụ kiện này là yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, theo Điểm d, Khoản 1, Điều 30 và Điều 41 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015, Tòa án nhân dân Quận 1 đã chuyển đơn khởi kiện cùng tài liệu, chứng cứ đến Tòa án nhân dân Huyện Cẩm Giàng (Hải Dương, địa chỉ của nguyên đơn) để thụ lý giải quyết theo đúng thẩm quyền.

Ngô Huệ (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN

CÙNG CHUYÊN MỤC