Những ngày cận Tết nguyên đán, nhiều tàu cá Quảng Ngãi liên tiếp cập cảng chở đầy hải sản. Nhờ vậy thu nhập của ngư dân tăng lên, hứa hẹn đón một cái Tết đủ đầy.
Bộ đội Biên phòng Kiên Giang đã cử lực lượng giải cứu được 3 ngư dân bị đánh đập trên tàu cá và đang tiếp tục tiến hành điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.
Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh 4 ngư dân bị đánh dã man trên tàu cá đang hoạt động trên biển khiến nhiều người phẫn nộ.
Tối ngày 28/7, khoảng 6 tàu đánh cá của ngư dân đang neo đậu tại cảng cá ở Nghệ An bị lửa thiêu.
Lực lượng chức năng đang tổ chức tìm kiếm ông Nguyễn Văn Bê - ngư dân mất tích khi đi đánh bắt hải sản trên vùng biển thuộc huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.
8 ngư dân trên tàu cá QNg 90631 TS bị chìm đã được 2 tàu cá của ngư dân Phú Yên đánh bắt gần đó cứu vớt kịp thời.
9 ngư dân đi trên tàu cá QNg 90499 TS bị sóng đánh chìm vào đêm 1/11 đã về đến nhà trong niềm vui của người nhà và bà con xóm làng. Không ai dám nghĩ rằng họ sẽ sống sót và trở về.
Tàu cá do anh Nở làm thuyền trưởng bị sóng lớn đánh chìm tại khu vực quần đảo Trường Sa. 9 ngư dân may mắn thoát chết, 2 ngư dân hiện vẫn mất tích.
Do va chạm với tàu chở hàng, một tàu cá ở Hà Tĩnh đã bị chìm khiến 3 ngư dân mất tích. 3 thuyền viên khác trên tàu may mắn được cứu sống.
Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, đã tìm thấy thi thể ngư dân rơi xuống biển mất tích trên đường đưa thuyền đi tránh bão Noru.
5 ngư dân đã xuống hầm cá số 2 để vệ sinh hầm, tuy nhiên đến khu vực lòng hầm thì có triệu chứng bị ngạt khí và không thể thoát ra ngoài. Khi sự việc được phát hiện thì cả 5 người đều bất tỉnh.
Các lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng tìm kiếm và liên lạc với tàu cá HT-20408TS bị hỏng máy, mất liên lạc với đất liền vào khoảng 18h hôm qua (8/8).
Sau khi lên tàu, các ngư dân kể lại lúc đầu trên thúng có 7 người, nhưng 3 người đã tử vong trong quá trình thúng trôi dạt trên biển nên đành bỏ lại xuống biển, họ không nhớ rõ vị trí.
Lực lượng làm nhiệm vụ đã tìm thấy thi thể ngư dân N.C.N. đang mắc kẹt trong cabin tàu ca bị lốc xoáy đánh chìm gần đảo Hòn Chuối trước đó.