Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nghiên cứu, xây dựng dự thảo nghị định về học phí trong năm học sắp tới, theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.
Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố danh mục các phương thức xét tuyển đại học năm 2023. Thí sinh sẽ đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học theo hình thức trực tuyến.
Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã ban hành thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi chọn học sinh giỏi quốc gia.
Bộ Giáo dục và Đào tạo kết luận ĐH Tôn Đức Thắng có nhiều sai phạm: 70% công bố quốc tế là người ngoài trường, không đủ điều kiện mở ngành mới, tuyển sinh vượt chỉ tiêu
So với cơ cấu tổ chức theo Nghị định 69/2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo cắt giảm 3 cơ quan là: Vụ Thi đua - Khen thưởng, Học viện Quản lý giáo dục và Trường Cán bộ quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh.
Về nghi vấn lộ đề thi toán khi có một đề thi giống với đề thi chính thức của bộ đăng trên mạng xã hội trong khi đang diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã mời công an xác minh sự việc này.
Ông Phạm Quốc Khánh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) thông tin về việc công bố kết quả Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông 2021-2022.
Chiều 23/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có thông tin chính thức liên quan đến đề thi môn Sinh học, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Bộ GD&ĐT vừa ban hành Thông tư 34/2021/TT- BGDĐT quy định tiêu chuẩn, điều kiện thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi công điện đến Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố từ Quảng Trị đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên về việc ứng phó với mưa lũ do áp thấp nhiệt đới.
Ngày 21/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn số 4808/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện các biện pháp củng cố, tăng cường chất lượng dạy học khi học sinh trở lại trường học tập. Trong đó có lưu ý, không thu thêm kinh phí để tổ chức ôn tập cho học sinh.
Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết bầu một số thành viên Chính phủ. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Kim Sơn – Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội được bầu làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trong lúc đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT, Phó Chánh Văn phòng Bộ GD-ĐT đột tử tại Bắc Kạn.
Bộ GD&ĐT cho rằng, ý kiến của PGS.TS Bùi Hiền về cải tiến Tiếng Việt thành Tiếq Việt là đề xuất trong một hội thảo khoa học của ngành Ngôn ngữ học và trân trọng ý kiến này của ông.