Chủ nhật, 29/03/2020 | 06:49
RSS

Mazda6 2020 ngụy trang kín đáo chạy thử tại Việt Nam

15-03-2020 08:54:36

Mẫu sedan hạng D Mazda6 thế hệ mới bắt gặp chạy thử trên đường phố, dự đoán sớm ra mắt thị trường Việt.

Mới đây, hình ảnh chụp lại chiếc Mazda6 được cho là thế hệ mới nhất chạy thử tại Việt Nam cùng lớp ngụy trang bằng lớp decal chuyên dụng được chia sẻ trên mạng xã hội. Mặc dù che chắn kín đáo nhằm giấu đi thiết kế và những bộ phận phận mới bên ngoài nhưng vẫn có thể nhận ra Mazda6 phiên bản mới qua cụm đèn hậu và cặp ống xả tròn nằm ở phía sau.

Mazda6 2020 ngụy trang kín đáo chạy thử tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Mazda6 đang đi sau nhiều năm so với thị trường quốc tế, khi phiên bản mới ra mắt toàn cầu từ cuối 2017 thì thị trường Việt vẫn bán phiên bản cũ. Sự chậm trễ đưa phiên bản mới về nước khiến Mazda6 thua thiệt về doanh số so với các đối thủ.

Mazda6 2020 ngụy trang kín đáo chạy thử tại Việt Nam2

Cụ thể, trong năm 2019, THACO bán được 1.675 xe Mazda6, thấp hơn nhiều so với Toyota Camry (5.428 xe), nhưng vẫn cao hơn Kia Optima (786 xe) và Honda Accord (252 xe). Hiện Mazda6 còn phải đối đầu với cái tên mới VinFast Lux A2.0.

 Mazda6 2020 ngụy trang kín đáo chạy thử tại Việt Nam3

Mazda6 2020 thực chất là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) với một số thay đổi tập trung ở phía đầu xe, mang những đường nét mới mẻ của ngôn ngữ Kodo cải tiến thừa hưởng từ mẫu crossover CX-9 và CX-5. Hông xe vẫn giữ nguyên thiết kế. Đèn hậu phía sau cũng được làm mới.

Mazda6 2020 ngụy trang kín đáo chạy thử tại Việt Nam4

Nội thất Mazda6 2020 không có nhiều khác biệt so với người anh em CX-5. Cửa gió điều hoà đã được bố trí ẩn đi khéo léo để tạo sự liền mạch về thị giác. Màn hình giải trí đa thông tin trung tâm kích thước 8 inch. Cụm đồng hồ có thêm màn hình 7 inch tùy chọn, đặt phía sau là màn hình hắt kính (HUD) mới.

Mazda6 2020 ngụy trang kín đáo chạy thử tại Việt Nam5

Hệ thống khung gầm SkyActiv-Chassis cùng hệ thống giảm xóc được tinh chỉnh lại, cải thiện độ ồn, phản ứng và chịu độ cứng xoắn tốt hơn. Mazda6 cho thấy tham vọng vượt phân khúc, đứng giữa Toyota Camry và Lexus, hay Honda Accord và Acura, bởi Mazda không có thương hiệu xe sang của riêng mình.

Hệ truyền động trên Mazda6 2020 là sự thừa hưởng từ CX-9. Cỗ máy SkyActiv tăng áp, 4 xy-lanh, dung tích 2,5L, cho công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Bên cạnh một loạt các tùy chọn động cơ khác. Công nghệ ngắt xy-lanh giống CX-5 cũng được đưa lên Mazda6 mới, giúp gia tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu. 

Trang bị an toàn trên Mazda6 facelift vẫn là các tính năng của gói i-Activsense và hệ thống G-Vectoring Control. Điểm mới trên phiên bản này là camera 360 độ. 

Mazda6 2020 ngụy trang kín đáo chạy thử tại Việt Nam6

Giá bán và những trang bị và tính năng chi tiết trên Mazda6 dành cho thị trường Việt Nam sẽ được công bố vào thời điểm ra mắt chính thức. Sau khi được mở bán, Mazda6 2020 hứa hẹn sẽ cải thiện doanh số và tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Duy Anh
Theo Dân Việt