Hiện nay, Linkedin chính là mạng xã hội có số lượng người dùng lớn thứ 3 sau Facebook và Twitter. Hướng tới đối tượng người dùng chuyên nghiệp, chủ yếu là cách doanh nghiệp, cá nhân chuyên nghiệp để kết nối tìm việc, tuyển dụng hay tìm kiếm cơ hội.
Thông qua LinkedIn, bạn có thể tìm thấy một công việc mới, sự nghiệp nghiên cứu, liên hệ và chia sẻ ý tưởng.
Đầu tiên, sử dụng Linkedin giúp kết nối mọi người với thông tin về công ty, trường học,… bằng gmail, yahoo, hay các hình thức thư điện tử khác. Kết nối này giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích cho mình.
Thứ hai, mạng xã hội Linkedin giúp mỗi người tạo hồ sơ cá nhân, cung cấp thông tin về tên tuổi, học vấn, cấp bậc làm việc,… để nhà tuyển dụng hiểu rõ, chi tiết hơn về bạn. Đây là cách tạo thêm cho chính bạn các cơ hội việc làm trong tương lai.
Thứ ba, Linkedin được nhiều người quan tâm, sử dụng để tìm việc làm, kết nối với nhà tuyển dụng, các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Từ đó, có công việc ổn định, phù hợp khả năng của bản thân.
Có thể nói, các CEO sử dụng mạng xã hội Linkedin khá nhiều. Đây là một khác biệt lớn nhất của mạng xã hội này so với những MXH khác hiện đang được sử dụng phổ biến trong cộng đồng. Bên cạnh đó, sử dụng Linkedin còn giống như một gian hàng online để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, hình ảnh và sản phẩm mà mình cung cấp ra cộng đồng.
Trước hết, phải kể đến, sử dụng Linkedin sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách quảng cáo sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp mình cung cấp.
Tiếp đến, mạng xã hội này còn tạo điều kiện tìm kiếm công việc phù hợp với từng cá nhân, môi trường làm việc chuyên nghiệp để phát huy tối đa khả năng của từng người.
Cuối cùng, đây cũng là nơi để kết nối, giao lưu với mọi người nhằm thu thập, lĩnh hội thêm những kinh nghiệm kinh doanh có những lời khuyên hữu ích nhằm phát triển bản thân.