Thứ sáu, 26/04/2024 | 10:20
RSS

Lạng Sơn không thải loại 87 lái xe chuyên trách vì ép giá chở hàng qua biên giới?

Thứ bảy, 25/04/2020, 09:48 (GMT+7)

Liên quan đến việc một số cơ quan báo chí phản ánh lái xe chuyên trách tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) có hành vi chèn ép giá đưa nông sản qua biên giới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết loại 87 lái xe chuyên trách không phải vì có hành vi chèn ép giá chở hàng.

Ngày 23/4 chia sẻ với Lao Động ông Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, ngay sau khi báo chí phản ánh về việc một số lái xe chèn ép doanh nghiệp, chủ hàng và tự ý nâng giá vận chuyển hàng hoá sang Trung Quốc UBND tỉnh đã giao cơ quan Công an điều tra, xác minh làm rõ; Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng kiểm tra, rà soát lại các đội lái xe chuyên trách.

Bước đầu, cơ quan chức năng phát hiện một số trường hợp thu phí vận chuyển hàng hóa sang bên kia biên giới với giá trên 10 triệu đồng. Điều này là vi phạm với quy định về giá trần của mỗi chuyến hàng không được quá 5 triệu đồng của tỉnh quy định trước đó. Các lái xe giải thích đây là sự tự nguyện, thỏa thuận của các chủ hàng.

Tuy nhiên, sau khi xem xét ý kiến của các bên, UBND tỉnh Lạng Sơn đã loại 87 lái xe ra khỏi đội xe chuyên trách tại cửa khẩu Hữu Nghị đồng thời đề nghị Công an tỉnh Lạng Sơn vào cuộc điều tra có hay không việc thao túng, chèn ép các doanh nghiệp xuất nhập khẩu để thu lời bất chính.

Lạng Sơn không thải loại 87 lái xe chuyên trách vì ép giá chở hàng qua biên giới?
Ảnh minh họa

Ngày 24/4, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, do tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp, phía Trung Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp kiểm soát, tăng cường phòng chống dịch bệnh đối với hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.

Ông Trưởng thông tin thêm, ngay sau khi có thông tin báo chí phản ánh về việc lái xe chuyên trách "ép giá" chủ hàng quá cao cho mỗi chuyến xe thông quan xuất khẩu, UBND tỉnh đã giao công an tỉnh điều tra, xác minh làm rõ nội dung thông tin phản ánh; giao Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn kiểm tra, rà soát lại các đội lái xe chuyên trách.

"Kết quả ban đầu, công an tỉnh đã tổ chức làm việc với các cơ quan, đơn vị tại cửa khẩu, đề nghị báo chí cung cấp những tài liệu có liên quan và triệu tập các cá nhân liên quan theo phản ánh của báo để xác minh; Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn đã rà soát, đưa ra khỏi đội lái xe chuyên trách 87 lái xe" - ông Trưởng cho biết thêm.

Nói thêm về việc loại 87 lái xe ra khỏi đội lái xe chuyên trách, ông Phan Hồng Tiến, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn giải thích: "Những lái xe này là do không hoàn thành các thủ tục về xét nghiệm Covid-19, quy định về việc tập trung ở khu vực cửa khẩu, chứ không phải là những lái xe chèn ép giá chủ hàng".

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN