Thứ năm, 26/11/2020 | 02:56
RSS

Lại sắp có điện thoại "made in Vietnam" tiếp bước đàn anh Bphone

Thứ năm, 10/08/2017, 09:34 (GMT+7)

Trong những ngày gần đây, cái tên Asanzo "làm mưa làm gió" trên truyền thông khi ông chủ - người sáng lập doanh nghiệp này cho biết, công ty sẽ tham gia vào thị trường điện thoại di động.

Công ty cổ phần điện tử Asanzo có lẽ không phải là cái tên quá xa lạ với người Việt. Bởi lẽ, đây là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đưa ra thị trường sản phẩm tivi cao cấp "made in Vietnam". Trong vòng 3 năm, kể từ khi tung ra lô hàng đầu tiên, đến hết năm 2016, công ty đã nắm được 10% thị phần ô tô trên cả nước. Doanh số này chủ yếu đến từ các thị trường tỉnh.

Trong những ngày gần đây, cái tên Asanzo lại tiếp tục "làm mưa làm gió" trên truyền thông khi ông chủ - người sáng lập doanh nghiệp này - ông Phạm Văn Tam cho biết, công ty sẽ tham gia vào thị trường điện thoại di động.

Trong một bài phỏng vấn, ông Tam từng chia sẻ: "Dù các sản phẩm tivi bán khá tốt, nhưng tôi cảm thấy có vẻ thương hiệu Asanzo đang đi lùi về mặt công nghệ Vì thế, cần phải có smartphone. Đây là một phần trong kế hoạch kinh doanh mới, trong đó chú trọng vào việc nâng cao đẳng cấp thương hiệu".

 Đại diện của Asanzo cho biết, hãng sẽ ra mắt sản phẩm của mình trong tháng 8 này. Ảnh: Soha

 Đại diện của Asanzo cho biết, hãng sẽ ra mắt sản phẩm của mình trong tháng 8 này. Ảnh: Soha

Khi đó, hãng dự kiến khoảng tháng 6, những chiếc điện thoại giá rẻ đầu tiên sẽ được giới thiệu ra thị trường. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, phải đến tháng 8 tới đây, hãng mới có thể ra mắt 2 mẫu điện thoại Android. Trong 2 mẫu điện thoại mới, sẽ có một sản phẩm mang tên là Z5 có thiết kế mặt sau "na ná" iPhone 7 Plus với camera kép độ phân giải 16MP.

Khi lấn sân sang mảng smartphone, Asanzo không coi các hãng khác là đối thủ. Asanzo  cho rằng đây là một sân chơi lớn và họ cũng chỉ là một thành viên trong sân chơi đấy.

Nếu như BPhone đang hướng tới phân khúc cận cao cấp và cao cấp thì ngược lại, Asanzo tìm tới phân khúc giá rẻ. Bởi mức thu nhập bình quân của người Việt vẫn còn thấp và nhu cầu của người dùng trong phân khúc này vẫn sôi động.

Mẫu điện thoại Asanzo lan truyền trên mạng. Ảnh: Techz

Mẫu điện thoại Asanzo lan truyền trên mạng. Ảnh: Techz

Ngoài lợi thế về giá bán, Asanzo còn muốn tạo dấu ấn riêng bằng cách mang tính thuần Việt vào sản phẩm của mình. Smartphone của Asanzo sẽ tích hợp các ứng dụng do chính các nhà lập trình Việt Nam làm ra mà chưa được nhiều người biết đến. Các ứng dụng này sẽ được đưa vào smartphone của Asanzo để phổ cập đến người dùng.

Hiện tại, Asanzo đã có 6.000 cửa hàng trên toàn quốc. Họ sẽ tận dụng các cửa hàng này để kinh doanh cả smartphone. Asanzo kỳ vọng sẽ bán ra 20.000 chiếc smartphone/tháng, trong khi đó Bkav chỉ mong chờ “trao tay” 1.000 chiếc BPhone 2017 tới tay người dùng trong tháng đầu tiên lên kệ.

Asanzo tin rằng họ hoàn toàn có thể làm được điều đó và không nặng nề chuyện thất bại. “Không thử thì sao mà biết mình thành công hay không?” – Asanzo coi đây cũng như một cơ hội mở rộng thêm sự lựa chọn cho người dùng trong phân khúc giá rẻ. 

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN