Nữ nhân viên hãng hàng không VietJet xé vé của khách hàng
Theo phản ánh của anh Lưu Minh Hoàng (ở TP HCM) anh có đặt chuyến bay VJ 159 từ Hà Nội đi TP HCM của hãng hàng không Vietjet Air theo lịch trình khởi hành lúc 17h35 ngày 5/11, sợ bị lỡ chuyến anh Hoàng đến sân bay Nội Bài lúc hơn 4h để làm thủ tục bay.
Tuy nhiên, khi làm xong thủ tục vào phòng chờ anh Hoàng thấy đọc loa thông báo hoãn chuyến bay VJ 159 thêm 30 phút nên anh sang hàng kế bên ăn tô phở. Trong lúc ăn phở, anh Hoàng không thấy thông báo gì. Sau khi ăn xong, anh Hoàng đi ra khu vực cửa số 3 nhìn lên bảng điện tử thì thấy không có thông tin gì về chuyến bay VJ 159.
Sau đó, anh Hoàng nghe thấy nhân viên đọc loa xin mời anh Lưu Minh Hoàng, hành khách cuối cùng ra chuyến bay anh liền giơ vé lên nói “tôi đây, tôi đây”. Lúc này, nhân viên có hỏi anh đi đâu mà tìm không thấy, anh Hoàng có xin lỗi và nói rằng, “do thấy bị lùi chuyến bay nên sang hàng kế bên ăn tô phở”.
“Tôi vừa giơ vé lên, một nhân viên của hãng nói anh bị hủy chuyến bay rồi, anh ra ngoài đăng ký chuyến bay khác đi. Thấy vậy, tôi mới thắc mắc với nhân viên sao kỳ vậy vừa kêu tên tôi lên chuyến bay mà giờ đã nói hủy vé, trong khi, tôi vẫn thấy một số khách hàng đang đi vào để lên chuyến bay đó chứ không phải máy bay đã cất cánh rồi”, anh Hoàng bức xúc nói.
A Hoàng cho biết rất bức xúc về việc nhân viên xé vé của anh dù trước đó trên loa vẫn gọi tên lên máy bay
Sau đó, có một nhân viên tên Linh xưng là quản lý có những lời lẽ khó nghe và yêu cầu anh Hoàng ra quầy vé. Bực tức thái độ của nhân viên, những hành khách đứng cạnh cũng có ý kiến. Tuy nhiên, nhân viên này lại lớn tiếng “mấy anh không có trách nhiệm nói trong đây, tôi chỉ giải quyết cho anh này thôi”.
“Tôi vẫn thắc mắc khi nhân viên gọi tôi lên máy bay tôi bước vào luôn mà lại nói tôi đến muộn và hủy vé của tôi thì ngay lập tức cô nhân viên tên Linh ấy xé luôn vé và bỏ đi chỗ khác trước sự chứng kiến của rất nhiều hành khách khiến tôi rất bực”, anh Hoàng cho biết.
Sau đó, anh Hoàng đi ra quầy vé ở ngoài nói sẽ đưa thông tin lên báo nhưng nhân viên (người đã xé vé của anh Hoàng) buông lời thách thức và cho biết “tôi là sếp ở đây” rồi nói với các nhân viên khác, “tất cả các chuyến tới đây không còn chỗ chuyển hành khách tới chuyến cuối cùng” và quay ra hỏi anh Hoàng có đồng ý chuyến cuối không?
Nữ nhân viên có hành động xé vé của hành khách rồi bỏ đi
Thấy vậy, anh Hoàng xin nửa tiếng để đi coi các hãng khác xem còn vé nữa hay không rồi sẽ quyết định nhưng nhân viên xưng là quản lý lại bảo “từ lúc máy bay cất cánh trong vòng 30 phút là chúng tôi hủy vé chỉ còn đúng 5 phút nữa anh phải lựa chọn, còn nếu anh không lựa chọn coi như anh bị hủy luôn vé này và anh phải mua vé mới”.
“Tôi chưa bao giờ cảm thấy nhục như ngày hôm đó, chờ từ 5h chiều đến gần 12h đêm mới được lên máy bay, vào đến TP HCM đã gần 3h sáng. Tôi không đồng tình với cách giải quyết của nhân viên, thái độ rất hỗn lại thách thức khách hàng. Sau sự việc này tôi cảm thấy thất vọng về hãng hàng không Vietjet Air. Tôi sẽ không bao giờ tôi sử dụng dịch vụ của hãng này nữa”, anh Hoàng nói.
Trước sự việc trên, đại diện hãng hàng không VietJet cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin sau khi sự việc xảy ra và sẽ có hình thức xử lý nghiêm nếu nhân viên có thái độ không đúng mực.