Cảng vụ Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, sự việc nói trên xảy ra tối 14/4. Nam hành khách đánh nhân viên hàng không 39 tuổi, thường trú tại huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.
Vào thời điểm trên, nam hành khách này đến ga quốc nội của sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục lên máy bay VJ636, dự kiến khởi hành đi Đà Nẵng lúc 23h40. Tuy nhiên, do hành khách đến muộn 14 phút, quầy làm thủ tục đã kết sổ bay và đóng cửa.
Tại quầy làm thủ tục check in, nhân viên hàng không đã giải thích lí do khách hàng bị muộn và chuyến bay VJ636 không thể nhận khách. Khách hàng sẽ được hỗ trợ chuyển sang một chuyến bay khác vào sáng ngày hôm sau.
Bực tức và không đồng ý với cách giải quyết này, nam hành khách đã dùng túi xách đánh vào mặt nhân viên hàng không. Hành khách đã gây rối trật tự an ninh sân bay khiến lực lượng an ninh phải can thiệp và lập biên bản vụ việc.
Căn cứ Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, nam hành khách đã bị Cảng vụ Hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng về hành vi đánh nhân viên hàng không.
Mới đây, một vụ việc tương tự đã xảy ra. Một nữ hành khách cũng của hãng hàng không Vietjet Air đã bị xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng vì hành vi la hét, gây rối trên máy bay làm cả chuyến bay bị chậm.
Khoảng 21h, ngày 3/4 trên chuyến bay VJ 134 của hãng hàng không VietJet khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đi Nội Bài (Hà Nội). Một hành khách nữ vừa lên máy bay thì đã gây gổ với tiếp viên hàng không. Thậm chí, khi các hành khách khác can ngăn thì người này còn lớn tiếng phản ứng lại.
Việc nữ hành khách này gây rối mất trật tự khiến chuyến bay bị chậm 50 phút. Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, trước hành vi gây gổ với tiếp viên hàng không, cơ trưởng chuyến bay đã đề nghị lực lượng an ninh hàng không đưa hành khách này xuống khỏi máy bay.